“Nguyệt Khúc” đón thu

17:06 | 19/09/2012

1,823 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Trong ánh trăng của mùa thu, chương trình Tình khúc vượt thời gian tháng 9 sẽ đến với khán giả qua chủ đề Nguyệt Khúc.

“Đố trăng mấy tuổi trăng già, để em lên tiếng mặn mà yêu anh”. Câu hát hay câu ca dao được nhạc sỹ Phạm Duy phổ nhạc? Đó là câu hỏi của rất nhiều người khi nghe ca khúc Đố ai. Sự tài tình của người nhạc sỹ tài hoa đã khiến cho nhiều câu ca dao trở thành lời hát hoặc ông viết những lời ca mang đầy những yếu tố ca dao mà ca khúc Đố ai là một ví dụ.

Khán giả từng yêu mến ca khúc này sẽ một lần nữa được thưởng thức lại qua phần thể hiện rất riêng của ca sỹ Đức Tuấn. Với giai điệu như những khúc đồng giao mở màn cho Nguyệt Khúc - đó chính là ca khúc Ông trăng xuống chơi của nhạc sỹ Phạm Duy cùng phần trình diễn của nhóm Nhật Nguyệt.

Ca sĩ Đức Tuấn

Vẻ đẹp bình dị của ánh trăng chiếu sáng khắp thôn làng Việt Nam cũng đã đi vào thơ ca và làm lay động trái tim của biết bao người yêu nhạc, đặc biệt là những người từng sinh ra và lớn lên ở các làng quê. Vẻ đẹp ấy sẽ đến với khán giả trong các ca khúc như Trăng về thôn giã, hay Tình trăng lúa qua tiếng hát ngọt ngào của ca sỹ Thùy Trang và nhóm Phù Sa.

NSƯT Hồng Vân tuy đã ngoài 60 nhưng chị vẫn khiến khán giả say đắm qua các khúc ngâm của những bài thơ hay những khúc ca tiền chiến với cách thể hiện rất riêng biệt. Đây là lần thứ hai chị đến với Tình khúc vượt thời gian (TKVTG). Chị sẽ thể hiện ca khúc Sao đêm, và tiếp tục khơi gợi lại những kỷ niệm của một thời hoa niên của các khán giả đồng trang lứa trong ca khúc Trăng mờ bên suối.

Thùy Trang

Một gương mặt đặc biệt lần đầu tiên tham gia TKVTG là một ca sỹ gạo cội; với mái tóc dài ngang lưng kể từ ngày đầu bước lên sân khấu cho tời bây giờ, chị đã để lại một ấn tượng khó phai mờ trong tâm trí của khán giả về hình ảnh của một người phụ nữ Việt dịu dàng, đằm thắm cùng một giọng ca đặc biệt - Ca sỹ Lan Ngọc. Là một trong những ca sỹ được đánh giá là thể hiện khá thành công những sáng tác của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn nên chị đã chọn ca khúc Biết đâu nguồn cội với những lời hờn trách “con trăng” đầy ẩn ý để thể hiện.

Ca sỹ Quang Hà khá thành công ở dòng nhạc xưa với chất tự sự, và ca khúc Một mình – một sáng tác của nhạc sỹ Anh Bằng sẽ là ca khúc mà anh sẽ thể hiện trong chương trình cùng phong cách mộc mạc với tiếng ghi-ta của nghệ sỹ Hoàng Minh, chắc chắn sẽ mang tới cho khán giả những cảm xúc mới khi nghe lại ca khúc quen thuộc này.

Ngoài ra, khán giả còn được thưởng thức những bản tình ca như Xin còn gọi tên nhau với tiếng hát của ca sỹ Hồ Trung Dũng, hay Trăng sơn cước với tiếng ca của ca sỹ Hương Giang và cùng lắng nghe những rung động của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn trong một câu chuyện tình yêu có thật qua ca khúc Nguyệt ca với tiếng hát của Hồng Mơ.

Ca sĩ Hồ Trung Dũng

Trong chương trình tháng này có hai khách mời đặc biệt là ca sỹ hải ngoại Randy và Ngọc Liên. Lần này Randy đã lựa chọn ca khúc Hàn Mạc TửLối về xóm nhỏ để làm quà tặng khán giả yêu Tình khúc vượt thời gian. Ngọc Liên sẽ thể hiện bài Không tên số 8 (Vũ Thành An) và một tiết mục song ca cùng một nam ca sỹ trong chương trình mà hiện nay cô chưa bật mí để tạo sự bất ngờ.

Chương trình Tình khúc vượt thời gian tháng 9 với chủ đề Nguyệt Khúc do Trung tâm THVN tại Tp.HCM VTV9 và Jet Studio phối hợp thực hiện sẽ diễn ra vào lúc 20g30 ngày 22/9 tại nhà hát Bến Thành và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9. Đài PTTH Lâm Đồng, Trung tâm truyền hình VN tại Phú Yên.

Vân Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.