Danh ca Phương Dung không ngại va chạm khi làm giám khảo

07:51 | 25/04/2019

547 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Danh ca Phương Dung cho biết, khi ngồi ở vị trí ban giám khảo cô luôn giữ quan điểm nhận xét thẳng thắn và không ngại va chạm với antifan hoặc người nhà của thí sinh. 
danh ca phuong dung khong ngai va cham khi lam giam khao
Danh ca Phương Dung

Là một nghệ sĩ đắt sô làm giám khảo, hầu như tuần nào cô cũng xuất hiện trên sóng truyền hình. Ngoài chuyên môn âm nhạc của một danh ca có thâm niên 62 năm ca hát, Phương Dung còn nổi tiếng “khó tính, thẳng thắn” khi nhận xét thí sinh. Cô không ngại va chạm với antifan hoặc người nhà thí sinh.

Nữ danh ca luôn canh cánh trách nhiệm của bậc tiền bối: “Ngồi trên ghế giám khảo phải nói, góp ý trung thực, bị fan cuồng, gia đình thí sinh bất mãn tôi cũng chấp nhận. Một em hát phô, một em hát sai lời, tôi không sợ mất lòng, tôi phải nhận xét cho đúng. Tôi phải sống với lương tâm, bổn phận của người ca sĩ sống với nghề 62 năm. Lời thật thì mất lòng, lời cong thì mát dạ, tôi không sợ người ta nói gì về mình cả”.

danh ca phuong dung khong ngai va cham khi lam giam khao

Danh ca Phương Dung cho biết yêu nghệ thuật từ bé và xem âm nhạc như người tình thứ 2. Trải qua một chặng đường dài nghệ thuật, Phương Dung hạnh phúc khi vẫn còn giữ được chất giọng và trí nhớ tốt khi vẫn thuộc từng lời hát. “Âm nhạc là lẽ sống, buộc tôi phải yêu và nhớ. Tôi đam mê và sống cùng âm nhạc nên luôn khắt khe với các bạn trẻ, các em hát sai, tôi thấy không vui”.

danh ca phuong dung khong ngai va cham khi lam giam khao

Phương Dung cho biết thêm ngoài việc lời văn lưu loát, trau chuốt, ngày nay những người trẻ tuổi hát hay, đẹp, có sự sung mãn tuổi trẻ, giọng hát mượt mà nhưng lại thiếu người cố vấn giúp họ sống với bài hát.

“Các bạn đẹp, có nhiều phương tiện hơn ngày xưa, đâu phải người mới là không hát được tuy nhiên phải có người tư vấn để các em đi sâu vào những luyến láy những cái ngắt, bỏ nhỏ của tác giả. Các em hát có quyền làm mới, cải cách nhưng đằng sau đó đừng đi quá xa với ý và cốt lõi bài hát, phải hát đúng lời”, danh ca Phương Dung chia sẻ.

danh ca phuong dung khong ngai va cham khi lam giam khao

Cô khen ngợi giọng hát của các ca sĩ trẻ khi lấn sân hát bolero như Nam Cường, Hồng Gấm, Võ Hạ Trâm, Như Trang, Thu Trang, Thu Hằng, Khắc Minh, Phan Ngọc Luân… “Bài Về đâu mái tóc người thương của Mạnh Phát và Hoài Linh tuổi trẻ bây giờ hát khó có ai qua được Nam Cường, hát tốt, sống với tâm trạng của tác giả viết. Một hai em hát rất hay “Lại nhớ người yêu” của Giao Tiên, tôi là người ca sĩ nghe các bạn hát còn muốn khóc thì huống hồ gì là khán giả”, cô nhận xét.

Tham gia trong chương trình "Tình khúc vượt thời gian" sắp tới, danh ca Phương Dung sẽ trình bày ca khúc Xóm đêm. Ngoài ra, chương trình sẽ mang khán giả đến những bản dạ khúc nổi tiếng, êm đềm, ngọt ngào qua tiếng hát của các ca si khác như: Võ Hạ Trâm, Nam Cường, Yến Xuân, Hà Vân, Trần Vũ, Thu Trang, Như Trang...

Tuấn Minh

danh ca phuong dung khong ngai va cham khi lam giam khao

Danh ca Phương Dung: 'Tôi rất khó chịu khi nghe ca sĩ hát sai lời'

"Lời bài hát là đứa con tinh thần, là cả một quá trình trải nghiệm người nhạc sĩ mới viết ra được. Vì vậy chúng ta cần phải tôn trọng những gì nhạc sĩ viết, tôi thực sự rất khó chịu khi nghe ca sĩ hát sai lời trên sân khấu", danh ca Phương Dung chia sẻ

danh ca phuong dung khong ngai va cham khi lam giam khao

Danh ca Phương Dung: ‘Tôi tha thứ cho thí sinh nhắn tin miệt thị’

Trước những lời lẽ miệt thị của thí sinh đáng tuổi cháu mình, nữ danh ca cho rằng đó là những lời lẽ nông cạn thiếu suy nghĩ nên bà không để tâm và tha thứ cho nhẹ lòng.

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.