Danh ca Phương Dung bật mí cuộc hôn nhân đầu bất hạnh của nhạc sĩ Huỳnh Anh

10:50 | 13/11/2019

1,117 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chân dung cuộc tình tập 7 chủ đề nhạc sĩ Huỳnh Anh sẽ mang đến cho khán giả nhiều câu chuyện về cuộc đời của ông thông qua lời kể của danh ca Thái Châu và Phương Dung.

Tham gia chương trình trong vai trò khách mời, danh ca Phương Dung cho biết, khi còn trẻ, bà có cơ hội quen biết nhạc sĩ Huỳnh Anh. Đây chính là người anh thân thiết đã dìu dắt Phương Dung từ những ngày mới bắt đầu vào nghề, chập chững đi hát. Trong mắt Phương Dung, Huỳnh Anh là người hết sức hiền lành, tận tâm, đặc biệt là rất thương em gái.

danh ca phuong dung bat mi cuoc hon nhan dau bat hanh cua nhac si huynh anh

Có lần, chính Phương Dung chứng kiến, Huỳnh Anh ngồi nói chuyện với em rể. Ông cho biết, chỉ có một người em gái nên mong em rể cần gì cứ tới tìm mình, ông sẽ sẵn lòng giúp đỡ, tuy nhiên, Huỳnh Anh yêu cầu em rể tuyệt đối không được đánh đập hay làm gì ảnh hưởng đến em gái ông. Đặc biệt, nhạc sĩ Huỳnh Anh cũng rất thương mến Phương Dung và coi bà như em gái ruột: “Nhiều lần đi tập nhạc xong, anh dẫn tôi đi ăn, đi xem phim. Anh đối với tôi như một người anh trai, hết lòng che chở và dìu dắt”.

Hiền lành, hết mình với mọi người là vậy, tuy nhiên, đường tình duyên của Huỳnh Anh lại vô cùng lận đận. Ông từng kết hôn với Lệ Hằng - một người phụ nữ đẹp nức tiếng Sài thành thời đấy. Bà là con của chủ một hộp đêm nổi tiếng. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này không lâu sau tan vỡ khi hai người đã có với nhau một con gái. Theo lời danh ca Phương Dung, lý do là bởi nhạc sĩ Huỳnh Anh rất hay ghen và cuộc sống của hai người có nhiều điều bất đồng: “Là con gái chủ một hộp đêm nổi tiếng, giàu có, lại vô cùng xinh đẹp, cô Lệ Hằng có không ít đàn ông vây quanh. Trong khi đó, nhạc sĩ Huỳnh Anh thì lại không giàu. Quá yêu vợ, ông nhiều lần ghen tuông, cuộc sống vợ chồng vì thế nảy sinh nhiều rạn nứt dẫn đến chia tay”.

danh ca phuong dung bat mi cuoc hon nhan dau bat hanh cua nhac si huynh anh
Danh ca Phương Dung kể lại về cuộc đời nhạc sĩ Huỳnh Anh trong chương trình

Sau khi chia tay vợ, nhạc sĩ Huỳnh Anh trở nên mất phương hướng. Ông buông xuôi tất cả, chỉ tìm đến rượu để giải sầu. Những ca khúc của ông ra đời trong giai đoạn đó đều thể hiện niềm đau chất chứa của một người đàn ông hết lòng trong tình yêu nhưng bị đời, bị người trả lại toàn những cay đắng, trái ngang: “Dù chia tay vợ nhưng Huỳnh Anh còn thương cô Lệ Hằng nhiều lắm. Hai ca khúc Thuở ấy có em và Lạnh trọn đêm mưa là ông viết tặng riêng cô Lệ Hằng. Sau khi chia tay, hai người vẫn thi thoảng gặp nhau, nhưng không thể tái hợp. Huỳnh Anh chỉ làm việc để lo cho cha, cho em gái còn lại ông không chú ý đến ai hết. Hai người bạn duy nhất của ông thời ấy là Phạm Đình Chương và Mạnh Phát vì cả hai có hoàn cảnh gần giống ông” - danh ca Phương Dung cho biết.

Clip danh ca Phương Dung kể bị nhạc sĩ Huỳnh Anh đòi hôn khi gặp lại

Mãi đến sau này, khi nỗi đau cũ đã nguôi ngoai, nhạc sĩ Huỳnh Anh mới tái hôn với một người phụ nữ khác và có thêm hai người con. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này của Huỳnh Anh một lần nữa cũng không mang lại cho ông niềm vui đến cuối đời. Sau khi sang Mỹ định cư cùng vợ mới, hai người lại chia tay. Vợ mới ông ly dị và nhận nuôi hai con. Nhạc sĩ Huỳnh Anh lại sống một mình, ông làm nghề lái taxi, nay đây mai đó, cuộc sống chỉ tạm đủ để nuôi bản thân.

Trong một lần tình cờ gặp lại Huỳnh Anh ở Mỹ, danh ca Phương Dung cho biết, bà rất bất ngờ vì nhạc sĩ Huỳnh Anh vẫn tốt bụng, nhiệt tình. Vì hai anh em quá thân thiết, chồng Phương Dung cũng biết Huỳnh Anh nên nhạc sĩ không ngại và bảo: “Lâu không gặp cho anh hôn một cái”.

danh ca phuong dung bat mi cuoc hon nhan dau bat hanh cua nhac si huynh anh
Danh ca Thái Châu rơi nước mắt khi không được gặp nhạc sĩ Huỳnh Anh trước khi ông mất

Không may mắn như Phương Dung được gặp lại nhạc sĩ Huỳnh Anh, danh ca Thái Châu cho biết, Huỳnh Anh là người thầy đã dạy anh đánh trống từ nhỏ, ông coi nhạc sĩ Huỳnh Anh như thầy, song rất tiếc những ngày cuối đời của Huỳnh Anh, Thái Châu không có dịp gặp lại.

“Tôi là người rất mê trống, tôi từng năn nỉ mẹ để đi học trống. Năm 1963 tôi được gặp nhạc sĩ Huỳnh Anh, khi đó ông là một tay trống nổi tiếng. Thầy rất gần gũi thân thiện. Thầy nhận dạy tôi không lấy thù lao. Sau này khi là ca sĩ chuyên nghiệp, tôi từng mơ ước được đứng cùng thầy một lần trên sân khấu nhưng do hợp đồng ràng buộc với các trung tâm ca nhạc mà không thể thực hiện. Khi sang Mỹ, tôi nghe nói thầy làm lái xe taxi ở San Francisco nên xin số của thầy để gặp nhưng thầy không cho. Trong một lần đi hát xa, khi về nghe tin thầy mất, tôi rất buồn vì không có cơ hội gặp lại thầy”, Thái Châu tâm sự.

Ngoài hai cuộc hôn nhân nhiều đau khổ, nhạc sĩ Huỳnh Anh còn có mối tình đơn phương với nghệ sĩ cải lương nổi tiếng Thanh Nga. Đó là quãng thời gian Huỳnh Anh viết bài hát chính cho phim Mưa rừng. Khi đó Thanh Nga đóng vai chính. Giúp Thanh Nga tập nhạc, Huỳnh Anh từng thương thầm trộm nhớ Thanh Nga. Song rất tiếc, đó chỉ là tình đơn phương. Tuy vậy, Huỳnh Anh cũng kịp viết hai ca khúc “Đo ni đóng giày” cho Thanh Nga trong thời gian này, đó là Mưa rừngKiếp cầm ca.

Chân dung cuộc tình chủ đề nhạc sĩ Huỳnh Anh được phát sóng vào lúc 21h thứ Năm ngày 14/11 trên kênh THVL1.

Minh Anh

danh ca phuong dung bat mi cuoc hon nhan dau bat hanh cua nhac si huynh anhCa sĩ Quang Hà: "Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là ân nhân của đời tôi"
danh ca phuong dung bat mi cuoc hon nhan dau bat hanh cua nhac si huynh anhCa sĩ Như Hảo hài lòng với cuộc sống làm mẹ đơn thân
danh ca phuong dung bat mi cuoc hon nhan dau bat hanh cua nhac si huynh anhCa sĩ Nhật Hạ quay lại ánh đèn sân khấu vì nghe lời chồng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.