Nguyên nhân và cách phòng tránh gây đau cơ khi tập luyện thể thao

07:24 | 23/07/2022

144 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập luyện thể thao giúp chúng ta có một cơ thể khỏe mạnh và một vóc dáng như ý. Tuy nhiên, rất nhiều người mới tập hay tập lâu rồi vẫn bị đau cơ khi tập thể thao, vậy nguyên nhân là gì?
Cúm A lây nhiễm như thế nào và những đối tượng nào dễ mắc phải?Cúm A lây nhiễm như thế nào và những đối tượng nào dễ mắc phải?
Công dụng và những bài thuốc hay từ quả quất hồng bìCông dụng và những bài thuốc hay từ quả quất hồng bì
Nguyên nhân và cách phòng tránh gây đau cơ khi tập luyện thể thao
Nguyên nhân và cách phòng tránh gây đau cơ khi tập luyện thể thao.https://petrotimes.vn/

Vận động quá sức: Đây có thể coi là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng đau cơ bắp chân khi chơi thể thao. Có thể kể đến các trường hợp bị đau cơ do chơi thể thao quá sức, mang vác nặng nề, leo cầu thang quá nhiều…

Không khởi động trước khi vận động: Đây là 1 trong những nguyên nhân lớn nhất dẫn đến căng cứng, co rút cơ khi chơi thể thao. Căng cứng, co rút cơ còn xẩy ra ngay cả với vận động viên khi thi đấu thể thao nếu không vận động kỹ và chủ quan.

Những cách tránh đau cơ khi tập luyện thể thao

Khởi động trước khi tập luyện giúp các cơ giãn ra và không ảnh hưởng gì đến các cơ bắp. Khởi động chính là một bài tập ở cường độ nhẹ, ví dụ như chạy bộ chậm, nhảy dây hoặc nâng các vật nhẹ. Khởi động giúp các cơ bắp chuẩn bị sẵn sàng cho các bài tập về sau bởi máu sẽ lưu thông nhiều hơn tới các cơ khi khởi động.

Uống nước giúp điều chỉnh thân nhiệt, bôi trơn khớp và vận chuyển các chất dinh dưỡng cần thiết. Nếu bạn không uống nước, cơ thể bạn không thể tập luyện hết khả năng và bạn có thể sẽ cảm thấy mệt mỏi, nhức cơ, chóng mặt hoặc các dấu hiệu khác nặng hơn.

Tập luyện đúng kỹ thuật có thể tránh được các vấn đề về căng cơ và khớp. Nếu bạn tập luyện ở phòng tập gym hoặc một câu lạc bộ, hãy hỏi huấn luyện viên về cách sử dụng các loại máy cũng như các kỹ thuật luyện tập

Giãn cơ, khi bạn kết thúc luyện tập, hãy nhớ tập giãn cơ. Các cơ bắp sẽ dễ giãn hơn nếu được làm nóng. Giãn cơ làm tăng khả năng đàn hồi của cơ và giúp điều chỉnh lượng máu từ cơ quay trở về tim.

Tập luyện đúng khả năng, để tăng cường độ luyện tập, nhưng hãy làm chuyện đó một cách từ từ. Theo thời gian, hãy tăng khối lượng tạ bạn nâng hoặc tăng thời gian chay bộ. Nếu bạn cố gắng tăng cường độ luyện tập quá nhanh, bạn sẽ gây ra chấn thương cho chính mình.

Ngoài ra, không được ngừng tập, vì chính các bài tập thể thao giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, chỉ có điều cần giảm cường độ của các bài tập. khi bị đau cơ, nên massage, chấn thương nên chườm đá, co cứng có thể dùng thuốc giảm đau.

Kim Anh (T/h)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.