Người vợ năm lần bảy lượt hãm hại chồng

15:03 | 17/10/2019

630 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một buổi tối, Michael Dippolito đang nằm ngủ say thì bị cảnh sát bất ngờ khám nhà vì có tin nặc danh cho thấy anh ta lại vướng vào ma túy.

Michael từng bị kết tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và buôn bán ma túy, đang trong thời gian thử thách nên lần này chỉ cần cảnh sát tìm thấy bằng chứng vi phạm pháp luật, anh ta sẽ phải quay lại "bóc lịch".

Nắm chặt tay vợ, Michael thở phào nhẹ nhõm khi lần này cảnh sát không tìm thấy gì. Tuy vậy, đây không phải lần cuối cùng Michael "được" lực lượng chức năng quận Palm Beach, bang Florida (Mỹ) ghé thăm.

Thời gian sau đó, cảnh sát liên tiếp khám xét nhà và xe của vợ chồng Michael, mỗi lần đều do có nguồn tin nặc danh báo tin. Một lần, họ tìm thấy túi cocaine trong xe nhưng Michael quả quyết là bị gài bẫy, có thể là đồng phạm cũ từ hồi còn mua bán ma túy quay lại trả thù. Cảnh sát tin lời Michael và bỏ qua.

Ngày 31/7/2009, cảnh sát địa phương nhận được tin báo từ bạn trai cũ của Dalia Dippolito (sinh năm 1983), vợ của Michael. Theo người này, Dalia kể thường bị Michael ngược đãi nên muốn tìm cách "thoát ra". Chị ta còn nói từng thử giết chồng bằng cách pha chất chống đông vào đồ uống nhưng Michael đổ đi.

Dalia muốn nhờ bạn trai cũ giúp tìm người giết chồng. Khi bạn trai cũ từ chối, Dalia nói "nếu anh không làm, tôi sẽ làm". Người bạn trai cũ lo cho an nguy của Michael nên báo cảnh sát.

nguoi vo nam lan bay luot ham hai chong
Michael Dippolito cố gắng hoàn lương sau khi ra tù. Ảnh: AP.

Để xác thực tin báo của người đàn ông, cảnh sát sắp xếp cho anh ta gặp mặt Dalia và bí mật ghi hình cuộc trao đổi. Trong video, Dalia nói Michael sẽ "xử lý" vợ nếu đệ đơn ly hôn và sẽ tạo chứng cứ giả khiến cảnh sát tưởng là một cuộc trả thù của những người cùng buôn ma tuý với anh ta. Được cảnh sát dặn từ trước, người bạn trai cũ nói có thể giới thiệu sát thủ giúp Dalia. Nghe vậy, Dalia đưa cho bạn trai cũ ảnh của Michael cùng 1.200 USD tiền mua súng để chuyển cho sát thủ.

Sau cuộc gặp này, cảnh sát đã tin lời người bạn trai cũ nhưng họ vẫn muốn xem ý định thực sự của người phụ nữ tới đâu. Họ tiếp tục sắp xếp cho điều tra viên đóng vai sát thủ gặp mặt Dalia.

Khi được "sát thủ" hỏi có chắc hay không, Dalia nói "chắc chắn 5.000%" và đưa trước 3.000 USD. Dalia cho biết sẽ đưa thêm 3.000 USD nữa sau khi Michael bị bắn chết và hiện trường được tạo dàn dựng như vụ cướp. Vậy là cảnh sát đã có bằng chứng trong tay về ý định thuê giết người của người phụ nữ.

Sáng 5/8/2009 - ngày Dalia "hẹn giờ" giết người, cảnh sát tới nhà khi chị ta đang ở phòng tập gym và chở Michael tới đồn cảnh sát. Tại đây, cảnh sát cho Michael xem băng ghi hình hai cuộc gặp trước của vợ.

Michael khi ấy mới xâu chuỗi các tin báo nặc danh từ trước và việc tiền trong nhà thi thoảng mất tích. Từ đó, người chồng còn nói đã bị vợ ăn trộm 100.000 USD.

Trong khi Michael ở phòng cảnh sát, nhà chức trách gọi Dalia về nhà ngay lập tức. Khi chị ta đến nơi, ngôi nhà đã bị cảnh sát phong tỏa phía bên ngoài, đội khám nghiệm hiện trường vờ tác nghiệp phía trong. Cảnh sát thông báo chồng Dalia bị kẻ đột nhập giết hại. Họ chưa dứt lời, người phụ nữ đã bật khóc với bộ dạng đau khổ.

Phản ứng thái quá của Dalia khi nghe tin chồng "chết". Video: Fox 5.

Lúc này, cảnh sát quận Palm Beach đang hợp tác với chương trình truyền hình thực tế kể về công việc của lực lượng chức năng nên mọi phản ứng của Dalia đều bị camera ghi lại và cũng được coi như bằng chứng.

Cảnh sát đưa Dalia về trụ sở để lấy lời khai. Được một lúc, cảnh sát gọi "sát thủ" vào phòng cho Dalia nhận mặt và nói chị ta nói dối rất kém. Khi được cảnh sát cho biết toàn bộ mọi việc đã bị ghi hình, Dalia bắt đầu phủ nhận tất cả song lập tức bị bắt.

Tại phiên tòa năm 2011, Michael kể sau khi ra tù đã cố gắng hoàn lương và gặp Dalia. Biết Dalia là gái gọi nhưng anh ta đồng ý kết hôn vào tháng 2/2009, một năm sau khi hẹn hò. Michael kiếm tiền giỏi nên cũng chiều vợ, cho hơn 200.000 USD để làm phẫu thuật thẩm mỹ, cho đứng tên sở hữu nhà, và tặng số nữ trang trị giá hàng nghìn USD.

nguoi vo nam lan bay luot ham hai chong
Dalia xuất hiện tại tòa. Ảnh: Sun Sentinel.

Đáp trả, luật sư bào chữa của Dalia cố gắng cho thấy Michael là người chồng bạo hành và có nhân phẩm không tốt, từng buôn bán ma túy và lừa tiền nhiều người già.

Tuy vậy, với số bằng chứng đã có, Dalia bị bồi thẩm đoàn kết án về tội Thuê giết người và bị phạt 20 năm tù.

Luật sư của Diala kháng cáo chỉ ra rằng thành viên bồi thẩm đoàn được cho biết Dalia muốn giết chồng bằng chất chống đông, trong khi tình tiết này đã bị tòa loại khỏi bằng chứng trình diện trước bồi thẩm đoàn. Đơn kháng cáo thành công, bản án bị hủy và phải xét xử lại.

Trong phiên tòa thứ hai vào năm 2016, luật sư bào chữa khẳng định rằng Dalia đã bị cảnh sát "gài bẫy" vì muốn lôi kéo người xem trong một chương trình truyền hình thực tế. Lập luận này đã chia rẽ quan điểm buộc tội của bồi thẩm đoàn theo tỷ lệ 50/50 khiến tòa án phải tuyên xét xử bất thành.

nguoi vo nam lan bay luot ham hai chong
Dalia bật khóc khi nghe tuyên án năm 2017. Ảnh: Lannis Waters/Sun Sentinel.

Nhưng tới phiên tòa thứ ba, bồi thẩm đoàn cuối cùng cũng thống nhất và kết án Dalia phạm tội Thuê giết người. Chị ta lãnh án 16 năm tù vào ngày 21/7/2017, trong đó thời gian tạm giam đã chiếm một nửa.

Dù luật sư của Dalia tiếp tục xin tòa hủy kết quả phiên tòa lần ba, đơn kháng cáo bị tòa phúc thẩm bác bỏ vào tháng 3. Dalia dự kiến được trả tự do vào năm 2032.

Theo Vnexpress.net

nguoi vo nam lan bay luot ham hai chongĐiểm mặt 4 công trình trọng điểm "giải cứu" ùn tắc giao thông ở Hà Nội
nguoi vo nam lan bay luot ham hai chongGiao dịch "bí ẩn" khiến tài sản nhà chồng Tăng Thanh Hà tăng mạnh sáng đầu tuần
nguoi vo nam lan bay luot ham hai chongTổng thống Putin: Nga sẽ hợp tác với Riyadh chống lại mọi âm mưu gây bất ổn của thị trường dầu mỏ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc