Người Việt tìm kiếm nội dung gì nhiều nhất trên Google năm 2019?

08:50 | 12/12/2019

410 lượt xem
|
Google vừa công bố danh sách những nội dung được tìm kiếm nhiều nhất trên công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hành tinh này trong năm 2019.

Kể từ năm 2012, mỗi khi sắp kết thúc một năm Google lại công bố những nội dung, xu hướng và các sự kiện nổi bật được người dùng tìm kiếm nhiều nhất trên trang web của mình trong năm vừa qua. Năm 2019 sắp kết thúc và vẫn như mọi năm, đây là thời điểm để Google bắt đầu nhìn lại những nội dung, xu hướng và các sự kiện nổi bật được người dùng tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm qua.

Là công cụ tìm kiếm trên Internet lớn và phổ biến nhất thế giới, do vậy những nội dung được tìm kiếm nhiều nhất trên Google cũng sẽ góp phần cho thấy người dùng Internet quan tâm điều gì nhất trong năm qua.

Một điều khá bất ngờ đó là cụm từ được tìm kiếm phổ biến nhất trên Google trong năm 2019 lại là cụm từ khóa khá xa lạ: “India vs South Africa”.

Năm 2019 không có sự kiện thể thao lớn nổi bật nào diễn ra, ngoại trừ Giải Vô địch Cricket Thế giới 2019 (diễn ra từ tháng 5/2019), do vậy cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2019 trên Google đó là “India vs South Africa”. Đây là 2 trong số những quốc gia có lượng người hâm mộ môn cricket lớn nhất thế giới, do vậy lượng tìm kiếm cụm từ về trận đấu giữa 2 quốc gia này đã tăng vọt trong thời gian Giải Vô địch Cricket Thế giới 2019 diễn ra và dẫn đầu xu hướng tìm kiếm của Google trong năm 2019.

nguoi viet tim kiem noi dung gi nhieu nhat tren google nam 2019

2 từ khóa khác cũng liên quan đến Giải Vô địch Cricket Thế giới 2019 nằm trong danh sách được tìm kiếm nhiều nhất của Google trong năm 2019 đó là từ khóa “Bangladesh vs India” và “ICC Cricket World Cup”.

Đứng thứ 2 trong danh sách các từ được tìm kiếm nhiều nhất là Cameron Boyce, nam diễn viên người Mỹ đã đột ngột qua đời hồi tháng 7 vừa qua. Đứng thứ 3 trong top tìm kiếm là một sự kiện thể thao khác trong năm, đó là giải Vô địch bóng đá Nam Mỹ “Copa America”.

Khác với những năm trước khi các chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trên Google chủ yếu liên quan đến các sự kiện thời sự quan trọng trong năm thì năm 2019, người dùng Internet có xu thế quan tâm đến các sự kiện thể thao hoặc giải trí nhiều hơn.

Danh sách 10 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2019:

1. India vs South Africa

2. Cameron Boyce

3. Copa America

4. Bangladesh vs India

5. iPhone 11

6. Game of Thrones

7. Avengers: Endgame

8. Joker

9. Notre Dame

10. ICC Cricket World Cup

Google cũng đã chia sẻ những nội dung được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2019 theo từng chủ đề khác nhau.

Người Việt tìm kiếm gì nhiều nhất trên Google trong năm 2019?

Bên cạnh xu thế tìm kiếm trên toàn cầu, Google cũng công bố chi tiết các chủ đề được quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất trên công cụ tìm kiếm của mình tại từng quốc gia mà Google đang có mặt, trong đó có Việt Nam.

Các chủ đề được người dùng Internet tại Việt Nam quan tâm nhiều nhất trên Google trong năm qua chủ yếu là các nội dung giải trí như các bộ phim truyền hình dài tập hay sự kiện thể thao ASEAN Cup 2019.

Các nội dung được người dùng Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2019:

1. Thời Tiết

2. ASEAN Cup 2019

3. Hoàng Hậu Ki

4. Độ Ta Không Độ Nàng

5. Nguyễn Phú Trọng

6. Chiếc Lá Cuốn Bay

7. iPhone 11

8. Cá Mực Hầm Mật

9. Hãy Trao Cho Anh

10. Thanos

Các chủ đề được người dùng Việt Nam tìm kiếm trên Google nhiều nhất bao gồm “Tin tức”, “Nhân vật”, “Phim điện ảnh”, “Bài hát”, “Địa điểm gần đây”, “Phim truyền hình”, “Những câu hỏi nổi bật”, “Du lịch trong nước”. Bạn đọc có thể xem chi tiết các nội dung được quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất trên Google tại Việt Nam trong năm 2019 được chia theo từng chủ đề riêng biệt tại đây.

Ngoài công bố các nội dung cụ thể, Google cũng đã cho thực hiện một đoạn video ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng và đáng nhớ nhất liên quan đến các sự kiện, chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm qua, như một cách để tổng hợp năm 2019 sắp kết thúc.

Theo Dân trí

nguoi viet tim kiem noi dung gi nhieu nhat tren google nam 2019Google đạt bước tiến lớn trong việc loại bỏ mật khẩu
nguoi viet tim kiem noi dung gi nhieu nhat tren google nam 2019Google sắp công bố ứng dụng nhắn tin tương tự iMessage
nguoi viet tim kiem noi dung gi nhieu nhat tren google nam 2019Công cụ dịch trực tiếp giọng nói của Google sử dụng công nghệ AI
nguoi viet tim kiem noi dung gi nhieu nhat tren google nam 2019Google ra mắt công cụ tự động xóa lịch sử duyệt web
nguoi viet tim kiem noi dung gi nhieu nhat tren google nam 2019Google bị phạt 1,7 tỷ USD vì độc quyền quảng cáo

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc