Google ra mắt công cụ tự động xóa lịch sử duyệt web

09:54 | 03/05/2019

200 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Google sắp cung cấp cho người dùng một công cụ mới, cho phép xóa vị trí, lịch sử duyệt web, ứng dụng... hoàn toàn tự động.
google ra mat cong cu tu dong xoa lich su duyet web
Google đang tiến hành thêm công cụ tự động xóa dữ liệu về vị trí, lịch sử duyệt web và ứng dụng.

Theo đó, Google đang cố gắng để giữ cho dữ liệu của người dùng luôn được riêng tư và an toàn. "Gã khổng lồ tìm kiếm" đã lắng nghe phản hồi từ phía người dùng về việc cần có một công cụ quản lý hoặc xóa dữ liệu đơn giản hơn.

Công cụ tự động xóa của Google được cho là sẽ xuất hiện trong vài tuần tới, cho phép người dùng lựa chọn thời gian lưu giữ dữ liệu hoạt động từ 3 đến 18 tháng. Sau đó, những thông tin như lịch sử vị trí, hoạt động duyệt web và ứng dụng... sẽ tự động bị xóa khỏi hệ thống.

Thực tế, Google từng cung cấp tính năng tương tự, nhưng chỉ cho phép người dùng xóa một phần dữ liệu và phải thao tác thủ công.

Giới công nghệ cho rằng, công cụ mới sẽ giúp dữ liệu cá nhân của người dùng không bị lưu trên máy chủ của công ty tìm kiếm, kể cả khi họ quên không xóa chúng.

Được biết, Google và Facebook đã bị nhà chức trách kiểm soát chặt chẽ sau loạt bê bối thu thập thông tin cá nhân, cũng như bị điều tra mục đích sử dụng những dữ liệu này.

Trước đó, Facebook cũng thông báo về tính năng có tên Clear History, cho phép người dùng xóa cookie và lịch sử theo cách thủ công.

Giám đốc điều hành Facebook Guy Rosen cho biết, công cụ này có thể ra mắt vào mùa thu năm nay.

Bảo Lam

Theo CNN

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps