Google đạt bước tiến lớn trong việc loại bỏ mật khẩu

13:43 | 14/08/2019

281 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Người dùng có thể đăng nhập nhiều ứng dụng của Google bằng dấu vân tay thay vì phải nhớ các mật khẩu.
google dat buoc tien lon trong viec loai bo mat khau

Google vừa công bố một tính năng mới, cho phép người dùng đăng nhập vào một số dịch vụ của họ trên Chrome trong Android bằng cách sử dụng dấu vân tay, thay vì phải gõ mật khẩu.

Tính năng mới này được xem như một bước tiến của Google trong việc loại bỏ mật khẩu. Tính năng mới sẽ xuất hiện đầu tiên trên những thiết bị Google Pixel và có mặt trên tất cả các smartphone chạy Android 7 trở lên trong vài ngày tới.

Người dùng hiện đã có thể trải nghiệm tính năng mới để đăng nhập vào Google Passwords trên trình duyệt di động của mình tại địa chỉ: passwords.google.com. Điều đặc biệt là bạn sẽ không phải thiết lập thêm bất cứ thứ gì. Nếu bạn đã có tài khoản Google gắn với điện thoại Android đang sử dụng, tính năng này sẽ ngay lập tức được kích hoạt.

Về tính an toàn, "Gã khổng lồ tìm kiếm" cho hay, đã phát triển tính năng mới dựa trên tiêu chuẩn FIDO2 - do liên minh FIDO (Fast Identity Online) và W3C (World Wide Web Consortium) xây dựng. Với FIDO2, dữ liệu sinh trắc học của người dùng sẽ không bị xâm phạm. Chúng sẽ được lưu trữ và xử lý ngay trên thiết bị, còn máy chủ của Google chỉ làm nhiệm vụ nhận mã khóa đã được xử lý.

Google cho biết, trong tương lai sẽ áp dụng tính năng này cho nhiều dịch vụ của Google và Google Cloud hơn nữa.

Bảo Lam

Theo TheVerge

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps