Người trẻ nhất bay vào không gian

17:30 | 17/07/2021

360 lượt xem
|
(PetroTimes) - Anh Oliver Daemen, 18 tuổi, sẽ là người được bay cùng nhà sáng lập Amazon vào không gian trong chuyến bay ngày 20/7 tới.

Daemen sẽ bay tới vào không gian cùng với anh em tỷ phú Jeff Bezos và huyền thoại Wally Funk, người tiên phong trong lĩnh vực hàng không vũ trụ, trên tên lửa Blue Origin’s New Shepard dự kiến ​​phóng vào ngày 20/7.

Người trẻ nhất bay vào không gian
Tên lửa New Shepard của Blue Origin trong một cuộc thử nghiệm.

Chàng sinh viên vật lý trẻ tuổi sẽ thay thế vị trí của người chiến thắng trong cuộc đấu giá 28 triệu USD trước đó do "xung đột lịch trình". Công ty Blue Origin cũng cho biết người này sẽ chọn bay trong một nhiệm vụ New Shepard khác trong tương lai.

Daemen là con trai của Giám đốc điều hành Somerset Capital Partners Joes Daemen, người đã trả tiền cho chỗ ngồi và chọn Oliver là người bay thế. Somerset là một công ty cổ phần tư nhân của Hà Lan có trụ sở tại Oisterwijk, Hà Lan, do Joes Daemen thành lập.

Ở tuổi 18, Daemen sẽ là người trẻ nhất bay vào vũ trụ, cùng với bà Wally Funk, 82 tuổi, cũng trở thành người lớn tuổi nhất trở thành phi hành gia.

Blue Origin được cấp phép chở người vào không gianBlue Origin được cấp phép chở người vào không gian
Chi gần 30 triệu USD để bay vào không gian cùng người giàu nhất thế giớiChi gần 30 triệu USD để bay vào không gian cùng người giàu nhất thế giới
Ba thói quen Ba thói quen "ngược đời" của tỷ phú giàu nhất hành tinh Jeff Bezos

H.A

  • el-2024