Chi gần 30 triệu USD để bay vào không gian cùng người giàu nhất thế giới

10:20 | 14/06/2021

695 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một chỗ ngồi du hành vào không gian cùng người giàu nhất thế giới, tỷ phú Jeff Bezos, đã được bán với giá 28 triệu USD trong cuộc đấu giá trực tiếp vào thứ Bảy vừa qua.

Trong vòng 4 phút kể từ khi mở phiên đấu giá trực tiếp, giá cho chiếc vé du hành đặc biệt đã vượt quá 20 triệu USD. Cuộc đấu giá kết thúc trong vòng bảy phút và danh tính của người chiến thắng không được tiết lộ ngay lập tức.

Sự kiện ra mắt tên lửa đẩy New Shepard vào ngày 20 tháng 7 tới của Blue Origin sẽ là một thời điểm mang tính bước ngoặt khi các công ty Hoa Kỳ nỗ lực hướng tới một kỷ nguyên mới của du hành vũ trụ thương mại tư nhân.

Chi gần 30 triệu USD để bay vào không gian cùng người giàu nhất thế giới
Tên lửa New Shepard của Blue Origin sẽ đưa người du hành vũ trụ vào tháng 7 tới

Jeff Bezos, người sáng lập Blue Origin và giám đốc điều hành Amazon là một người đam mê không gian suốt đời, đã chạy đua với các tỷ phú hàng không đầy tham vọng Richard Branson và Elon Musk để trở thành người đầu tiên trong số ba người du hành ngoài Trái đất.

"Nhìn thấy trái đất từ ​​không gian sẽ thay đổi bạn. Nó thay đổi mối quan hệ của bạn với hành tinh này, với nhân loại", Bezos nói trong một video trước khi cuộc đấu giá cuối cùng diễn ra, đồng thời nói thêm rằng em trai ông, Mark Bezos, sẽ tham gia chuyến đi này.

Blue Origin cho biết gần 7000 người đến từ 159 quốc gia đã đăng ký tham gia cuộc đấu giá này. Đồng thời, số tiền quyên góp từ cuộc đấu giá sẽ được dành cho hoạt động từ thiện, Blue Origin hy vọng sẽ khơi dậy sự nhiệt tình cho hoạt động kinh doanh du lịch vào không gian còn non trẻ của mình. Blue Origin cũng chưa tiết lộ chiến lược giá của mình cho các chuyến đi trong tương lai.

Nhà phân tích Adam Jonas của Morgan Stanley nhận xét : “Việc đưa người đàn ông giàu nhất thế giới và là một trong những nhân vật được công nhận nhất vào vũ trụ là một quảng cáo khổng lồ cho việc chứng minh du lịch không gian sẽ là một lĩnh vực để khám phá, công nghiệp hóa và đầu tư trong tương lai".

Tỷ phú Nhật Tỷ phú Nhật "bỏ tiền túi" mời 8 người cùng du hành mặt trăng
Mỹ đề xuất đánh thuế 5 tỷ USD/năm với người giàu nhất thế giớiMỹ đề xuất đánh thuế 5 tỷ USD/năm với người giàu nhất thế giới
Chiến lược phát triển và ứng dụng khoa học và công nghệ vũ trụ đến năm 2030Chiến lược phát triển và ứng dụng khoa học và công nghệ vũ trụ đến năm 2030
Tỷ phú Mỹ Tỷ phú Mỹ "bao" trọn chuyến bay vào vũ trụ, tuyển thêm 3 người đồng hành
Mỹ tố Trung Quốc là mối đe dọa trong cuộc đua không gianMỹ tố Trung Quốc là mối đe dọa trong cuộc đua không gian
Người giàu nhất hành tinh, Jeff Bezos: “Tôi đầu tư hàng tỷ đô la vào công nghệ vũ trụ bởi vì chúng ta đang hủy diệt Trái đất”Người giàu nhất hành tinh, Jeff Bezos: “Tôi đầu tư hàng tỷ đô la vào công nghệ vũ trụ bởi vì chúng ta đang hủy diệt Trái đất”
Người phụ nữ đầu tiên bay vào không gianNgười phụ nữ đầu tiên bay vào không gian

H.A

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps