Blue Origin được cấp phép chở người vào không gian

16:34 | 13/07/2021

268 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cơ quan Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA) cho biết đã phê duyệt giấy phép của Blue Origin để mang con người trên hệ thống phóng New Shepard vào vũ trụ.

Cựu Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos chuẩn bị bay vào quỹ đạo trong chuyến du hành đầu tiên của phi hành đoàn Blue Origin vào ngày 20/7 tới.

FAA xác nhận Blue Origin được phép chở người và được chấp thuận để thực hiện các nhiệm vụ từ cơ sở Launch Site One ở Texas. Giấy phép này có thời hạn đến hết tháng 8.

undefined
Tỷ phú Jeff Bezos, nhà sáng lập Blue Origin trên tên lửa New Shepard

Blue Origin được yêu cầu xác minh phần cứng và phần mềm của phương tiện khởi động hoạt động an toàn trong chuyến bay thử nghiệm và FAA xác nhận rằng công ty đáp ứng các yêu cầu quy định.

Chuyến bay của Blue Origin sẽ khởi hành sau một tuần so với đối thủ du lịch vũ trụ Virgin Galactic. Công ty của tỷ phú Richard Brason đã đưa thành công phi hành đoàn bao gồm người sáng lập vào không gian.

Virgin Galactic và Blue Origin, cũng như công ty tỷ phú Elon Musk thành lập, đang nỗ lực mở ra một kỷ nguyên mới của du hành vũ trụ thương mại dân sự với tên gọi "cuộc đua không gian của tỷ phú".

Việc chứng minh du lịch bằng tên lửa an toàn cho công chúng là chìa khóa để phát triển thị trường du lịch vũ trụ. Ngân hàng đầu tư UBS ước tính thị trường du lịch tiềm năng sẽ mang lại hằng năm khoảng 3 tỷ USD trong một thập kỷ tới.

Ông chủ Amazon nghỉ hưu với khối tài sản Ông chủ Amazon nghỉ hưu với khối tài sản "khủng"
Chi gần 30 triệu USD để bay vào không gian cùng người giàu nhất thế giớiChi gần 30 triệu USD để bay vào không gian cùng người giàu nhất thế giới

H.A