Người dân Hà Lan phẫn nộ trước kế hoạch tăng cường sản lượng tại mỏ Groningen

10:15 | 10/01/2022

204 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cư dân ở khu vực Groningen, Hà Lan đã bày tỏ sự tức giận trước kế hoạch của chính phủ Hà Lan nhằm tăng gấp đôi sản lượng trong năm nay từ mỏ khí Groningen, nơi từng nhiều lần bị động đất.
Người dân Hà Lan phẫn nộ trước kế hoạch tăng cường sản lượng tại mỏ Groningen

Chính phủ Hà Lan hôm 6/1cho biết họ có thể cần thêm khí đốt tại Groningen, từng là mỏ khí đốt lớn nhất châu Âu, mà quốc gia Tây Âu đã cam kết loại bỏ trong thập kỷ này, sau khi chứng kiến các trận động đất thường xuyên xảy ra trong quá khứ.

Sau nhiều năm tranh luận và đưa ra các biện pháp nhằm hạn chế sản lượng khai thác tại mỏ này, chính phủ Hà Lan đã quyết định vào năm 2018 rằng mỏ Groningen sẽ bị ngừng khai thác hoàn toàn vào năm 2030, với mức giảm 2/3 cho đến năm 2021-2022 và một đợt cắt giảm tiếp sau đó.

Chính phủ Hà Lan hiện nói rằng cần phải khai thác thêm khí đốt từ mỏ khí Groningen vào năm 2022 để đảm bảo nguồn cung do các hợp đồng xuất khẩu dài hạn với Đức và sự chậm trễ trong việc đưa vào vận hành một cơ sở xử lý khí đốt nhập khẩu để sử dụng cho các hộ gia đình tại Hà Lan.

Quyết định cuối cùng về lượng khí đốt sẽ được khai thác từ Groningen trong năm nay sẽ được công bố vào ngày 1/4 tới.

"Tôi nhận thấy sự thất vọng của người dân trong khu vực khi mỏ Groningen đã được lên kế hoach để khai thác nhiều khí hơn", Bộ trưởng Bộ Kinh tế Hà Lan Stef Blok cho biết hôm 7/1.

Bộ các vấn đề kinh tế và chính sách khí hậu Hà Lan đang quan tâm đến sự an toàn của người dân ở Groningen, nói rằng "một chính phủ không nên và không thể coi nhẹ sự an toàn của công dân".

Bình An