Người bán rau dương tính, Hà Nội phong tỏa khu dân cư và bệnh viện

14:19 | 07/06/2021

681 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đêm 6/6, huyện Đông Anh (Hà Nội) quyết định phong tỏa một khu dân cư ở thị trấn Đông Anh, cũng như Bệnh viện Bắc Thăng Long, nơi có ca dương tính với SARS-CoV-2 sinh sống và đến điều trị.
Người bán rau dương tính, Hà Nội phong tỏa khu dân cư và bệnh viện - 1
Lực lượng chức năng phong tỏa con ngõ nơi ở của trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 7/6, trao đổi với PV Dân trí, một lãnh đạo huyện Đông Anh (Hà Nội) cho biết, ngay trong đêm 6/6, sau khi tiếp nhận thông tin về trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, lực lượng chức năng đã quyết định phong tỏa, cách ly khu ngõ nơi trường hợp này sinh sống ở tổ dân phố 17, thị trấn Đông Anh.

Khu ngõ này có 9 hộ gia đình với 29 nhân khẩu đã bị cách ly "nội bất xuất, ngoại bất nhập".

Trường hợp dương tính này là bà Đ.T.H.N., sinh năm 1976, có địa chỉ tại tổ 17, thị trấn Đông Anh.

Người bán rau dương tính, Hà Nội phong tỏa khu dân cư và bệnh viện - 2
Các khu vực chợ cũng đã được căng dây mềm, đặt biển thông báo người dân không ra vào chợ.

"Qua truy vết ban đầu xác định có 15 F1 liên quan đến ca dương tính. Chúng tôi đang xác minh điều tra bổ sung, đồng thời chờ kết quả xét nghiệm những trường hợp này. Đối với khu vực chợ Tó, UBND huyện Đông Anh chưa ra quyết định phong tỏa. Việc này phải căn cứ vào tình hình thực tế", vị lãnh đạo huyện Đông Anh thông tin.

Bệnh viện Bắc Thăng Long tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám

Theo CDC Hà Nội, ngày 4/6, bà N. vào khám tại Bệnh viện Bắc Thăng Long với triệu chứng sốt nhẹ, ho đờm, tức ngực. Bệnh nhân khai báo y tế tại cổng, sau đó được chuyển sang thăm khám tại khu vực sàng lọc cho bệnh nhân ho sốt. Bệnh nhân được chụp tim phổi và nhập viện vào khoa Nội tổng hợp, được bố trí phòng cách ly tạm thời với chẩn đoán viêm phế quản phổi.

Người bán rau dương tính, Hà Nội phong tỏa khu dân cư và bệnh viện - 3
Bệnh viện Bắc Thăng Long tạm phong tỏa do có ca dương tính từng đến khám bệnh.

Qua điều tra nhanh, lực lượng chức năng xác định tại cộng đồng có 6 trường hợp F1, đã lấy mẫu và chuyển CDC Hà Nội xét nghiệm.

Tại Bệnh viện Bắc Thăng Long có 13 người bệnh và nhân viên y tế kíp trực từ ngày 4-6/6 có tiếp xúc với bệnh nhân. Bệnh viện cũng đã phong tỏa toàn bộ khoa, phòng có liên quan và tiến hành phun khử khuẩn.

Người bán rau dương tính, Hà Nội phong tỏa khu dân cư và bệnh viện - 4
Người bán rau dương tính, Hà Nội phong tỏa khu dân cư và bệnh viện - 5
Bệnh viện này cũng tạm thời ngừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám.

Theo ghi nhận của PV, tại Bệnh viện Bắc Thăng Long nơi bệnh nhân từng đến khám đã tạm thời bị phong tỏa cách ly y tế. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng ra thông báo tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám và điều trị từ 21h ngày 6/6 cho đến khi có thông báo mới nhất.

Theo đó, các cổng vào bệnh viện đều được canh gác nghiêm ngặt. Tất cả trường hợp không có nhiệm vụ đều không được vào bên trong bệnh viện.

Liên quan đến ca dương tính SARS-CoV-2 vừa ghi nhận ở thị trấn Đông Anh, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội đã ra thông báo tìm người trên địa bàn đã đến, liên quan các địa điểm:

- Chợ Tó, xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh, khoảng thời gian từ 3-5h sáng hàng ngày từ 16/5 đến 28/5.

- Khu vực chợ Cửa hàng mới thị trấn Đông Anh, mua hàng tại các hàng rau ven đường, từ ngày 16/5 đến 28/5.

Người đã đến các địa điểm trên, tự cách ly tại nhà và liên hệ ngay với trạm y tế, TTYT trên địa bàn hoặc gọi điện thoại đến số 0969.082.115 - 0949.396.115.

Theo Dân trí

TP HCM: UBND quận Tân Phú tạm ngưng giao dịch trực tiếp do ca nghi mắc Covid-19TP HCM: UBND quận Tân Phú tạm ngưng giao dịch trực tiếp do ca nghi mắc Covid-19
Những con phố thời trang ở Hà Nội: Ngày ế ẩm, tối tắt đèn Những con phố thời trang ở Hà Nội: Ngày ế ẩm, tối tắt đèn "đi ngủ sớm"
TP HCM: 5 trường hợp nghi mắc Covid-19 tại một khu trọ quận Tân BìnhTP HCM: 5 trường hợp nghi mắc Covid-19 tại một khu trọ quận Tân Bình
Hà Nội: Một người ở Đông Anh mắc Covid-19 không rõ nguồn lâyHà Nội: Một người ở Đông Anh mắc Covid-19 không rõ nguồn lây
Lộ rõ tham vọng của Lộ rõ tham vọng của "vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn khi lập hãng bay

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc