TP HCM: 5 trường hợp nghi mắc Covid-19 tại một khu trọ quận Tân Bình

11:43 | 07/06/2021

1,020 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng 7/6, quận Tân Bình đã ghi nhận thêm 5 trường hợp nghi mắc Covid-19 tại một nhà trọ trên đường Lê Văn Sỹ (phường 1). Trong đó có một nữ hội viên của nhóm truyền giáo Phục Hưng.
TP HCM: 5 trường hợp nghi mắc Covid-19 tại một khu trọ quận Tân Bình
Khu vực nhà trọ phát hiện các ca mắc Covid-19 mới đang tạm thời bị phong toả. Ảnh: HCDC

Khu nhà trọ trên đường Lê Văn Sỹ có 7 tầng lầu, những người mắc Covid-19 đều ở tầng 6, trong đó có một nữ hội viên của nhóm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Ngay khi nhận được thông tin 5 trường hợp có kết quả xét nghiệm lần 2 dương tính với SARS-CoV-2 tại nhà trọ này, Trung tâm Y tế quận Tân Bình đã phối hợp cùng lực lượng chức năng chuyển 5 trường hợp này đến điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Trước đó, nhà trọ này đã được phong tỏa từ ngày 27/5 do phát hiện một nữ hội viên của nhóm truyền giáo Phục Hưng dương tính với SARS-CoV-2 ở trọ tại tầng 6. 5 trường hợp mới phát hiện sống chung với bệnh nhân và đã được cách ly tập trung.

Hiện những người ở tầng 6 (gồm 51 trường hợp) đã được đưa đi cách ly tập trung tại khu A5, A6 đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh cùng ngày. 349 người sống ở các tầng còn lại được cách ly tại nhà, đã có kết quả âm tính 2 lần với SARS-CoV-2 và đang tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà trọ.

Lực lượng y tế quận Tân Bình đã phun khử khuẩn toàn bộ dãy nhà trọ, đồng thời tiếp tục thực hiện phong tỏa khu vực và điều tra, xác minh, truy vết các trường hợp liên quan.

Tính đến nay, trên địa bàn quận Tân Bình đã có 45 trường hợp mắc Covid-19 và có khoảng hơn 40 địa điểm đang phải phong tỏa; trong đó đã lấy mẫu xét nghiệm 4.053 mẫu tại các khu vực bị phong tỏa và 22.379 mẫu xét nghiệm trong cộng đồng. Bên cạnh đó, quận cũng tổ chức 17 chốt chặn để kiểm soát những người dân từ quận Gò Vấp sang.

Trong sáng 7/6, Bộ Y tế công bố 12 ca Covid-19 mới ở TP HCM (bệnh nhân 8780-8791), trong đó 4 người ở quận 1, 2 người ở quận 8, 1 người ở quận Phú Nhuận và 5 người ở quận Tân Bình như đã nêu ở trên. Tất cả bệnh nhân đều liên quan đến nhóm truyền giáo Phục Hưng.

Cả 12 trường hợp này đã được cách ly từ trước và cùng có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính. Thành phố đã lấy mẫu xét nghiệm lần 2 theo quy định thì cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 nên không có khả năng lây lan tiếp.

H.T