Ngôi làng ở Nhật Bản 2 lần một năm biến thành đài phun nước

10:43 | 19/04/2019

6,894 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Kayabuki no Sato là một ngôi làng nhỏ ở Kyoto (Nhật Bản) nổi tiếng với những ngôi nhà mái tranh truyền thống. Với hệ thống vòi phun nước được thiết kế ẩn, ngôi làng cứ hai lần trong năm lại biến thành một đài phun nước tuyệt đẹp.    

Kayabuki no Sato có tỷ lệ nhà mái tranh cao hơn bất kỳ nơi nào khác ở Nhật Bản. Điều này khiến nó trở thành một địa điểm hấp dẫn khách du lịch. Du khách đến đây có thể đi bộ vòng quanh hơn 40 ngôi nhà tranh truyên thống, thậm chí có thể qua đêm tại đây. Tuy nhiên những ngôi nhà này lại rất dễ xảy ra hỏa hoạn.

ngoi lang nhat ban 2 lan mot nam bien thanh dai phun nuoc

Vào năm 2000, sau khi một đám cháy thiêu rụi trung tâm lưu trữ, ngoài việc yêu cầu mọi người cảnh giác, chính quyền địa phương đã quyết định lắp đặt một hệ thống phun nước đặc biệt phủ khắp ngôi làng.

Hệ thống này được kiểm tra 2 lần một năm, thường vào tháng 5 và tháng 12. Khi đó du khách khắp nơi sẽ đổ về đây để chiêm ngưỡng đài phun nước hoạt động.

Với hệ thống hàng chục vòi phun nước tự động nằm rải rác khắp nơi sẽ làm cho ngôi làng truyền trông mất mỹ quan. Đó là lý do chính quyền địa phương quyết định giấu 62 vòi phun nước bằng kim loại trong những ngôi nhà gỗ nhỏ.

Khi hệ thống được kích hoạt, mái của những ngôi nhà này mở ra để các vòi phun nước bên trong nhô ra bắn những tia nước lên trời.

Cuộc thử nghiệm 2 lần một năm là một sự kiện ấn tượng đến nỗi nó được ví như lễ hội vòi nước Kayabuki no Sato.

Các tia nước cực mạnh phun lên không trung cùng một lúc bởi tất cả 62 vòi phun nước được đặt ở các vị trí trọng yếu bao phủ toàn bộ các mái nhà. Đặc biệt, vào những ngày nắng, những vòi nước này còn tạo ra những chiếc cầu vồng tuyệt đẹp.

Nếu ở Tokyo những ngày tháng 5 hay tháng 12, hãy đến Kayabuki no Sato, vùng nông thôn ở Miyama, để được thưởng thức sự ngoạn mục và độc đáo của lễ hội vòi nước. Chắc chắn bạn sẽ không hối tiếc.

D.Quỳnh (Theo ODC)

ngoi lang nhat ban 2 lan mot nam bien thanh dai phun nuoc

Đẹp mê hồn những ngôi làng bồng bềnh trên mặt nước
ngoi lang nhat ban 2 lan mot nam bien thanh dai phun nuoc

Chiêm ngưỡng những mê cung đẹp nhất thế giới
ngoi lang nhat ban 2 lan mot nam bien thanh dai phun nuoc

Chiêm ngưỡng siêu du thuyền "sang chảnh" nhất thế giới có giá 19.000 tỷ đồng