Nghệ sỹ piano tài năng János Balázs biểu diễn tại Hà Nội

13:32 | 03/12/2018

434 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chương trình hòa nhạc cổ điển của nghệ sỹ piano người Hungary János Balázs do Đại sứ quán Hungary và Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra hồi 20h ngày 4/12/2018 tại 77 Hào Nam (Hà Nội).  

Tại Hungary, János Balázs là một nghệ sỹ biểu diễn piano thành công nhất với dòng nhạc cổ điển. Anh từng tham gia những buổi hòa nhạc quốc tế và khẳng định được danh tiếng của mình. Anh cũng là một trong số ít nghệ sỹ được yêu mến bởi cả công chúng, các nhà phê bình âm nhạc và đồng nghiệp.

nghe sy piano tai nang janos balazs bieu dien tai ha noi
Nghệ sỹ piano tài năng János Balázs

János Balázs từng chơi trong các dàn nhạc uy tín như: Brussels Philharmonic, Dortmund Philharmonic, Aspen Philharmonic Orchestra, Nagoya Symphonic Orchestra, Zagreb Radio Orchestra, Hungarian National Philharmonic Orchestra, Franz Liszt Chamber Orchestra, Budapest Philharmonic Orchestra, Dohnányi Orchestra Budafok, Kodály Youth World Orchestra và Hungarian Radio Symphony Orchestra.

Anh từng giành chiến thắng trong 6 cuộc thi piano quốc tế: International Georges Cziffra Piano Competition, Senlis, năm 2012; International Franz Liszt Piano Competition, Pécs, năm 2005; Budapest, năm 2011; Nishinihon International Music Competition, năm 2011; Aspen Concerto Competition, năm 2011.

Sinh ra tại Budapest năm 1988, János Balázs học và tốt nghiệp học viện âm nhạc Franz Liszt tại Budapest.

Trong 2 năm qua, Balázs đã tổ chức các buổi hòa nhạc ngoài trời tại Budapest với lượng khán giả lên tới hơn 10 nghìn người. Từ năm 2017, anh đã là thành viên ban giám khảo của sự kiện ‟Virtuosi", một chương trình tài năng âm nhạc cổ điển được phát sóng bởi truyền hình Hungary. Năm nay, Balázs trở thành Giám đốc nghệ thuật của Trung tâm Văn hóa Cziffra György.

Tới Việt Nam lần này, János Balázs biểu diễn một đêm duy nhất tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Việt Châu

nghe sy piano tai nang janos balazs bieu dien tai ha noi Video: Màn biểu diễn piano khó tin của cậu bé cụt cả 2 tay
nghe sy piano tai nang janos balazs bieu dien tai ha noi NSND Trà Giang: Hạnh phúc với hai niềm đam mê
nghe sy piano tai nang janos balazs bieu dien tai ha noi Nghệ sĩ piano Bích Trà: “Quan trọng là đối thoại bằng âm nhạc!