Nghệ sĩ Việt hướng về biển đảo

08:00 | 15/05/2014

2,406 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bằng nhiều cách khác nhau, các nghệ sĩ đã thể hiện tình yêu của mình đối với quê hương biển đảo, cũng như dành sự quan tâm đặc biệt đối với tình hình Biển Đông hiện tại.

Bìa DVD "Đây biển Việt Nam"

Được sự ủng hộ của nhiều nhạc sĩ và ca sĩ, đạo diễn Phạm Đông Hồng đã cho ra đời DVD “Đây biển Việt Nam” để bày tỏ tình cảm của mình đối với quê hương đất nước. Đồng thời để hưởng ứng phong trào cả nước hướng ra biển đảo, tri ân và tôn vinh những hy sinh thầm lặng của các chiến sĩ hải đảo.

Những hình ảnh trong DVD “Đây biển Việt Nam” đều do chính đạo diễn Phạm Đông Hồng tự quay trong chuyến công tác 13 ngày ra Trường Sa vào khoảng tháng 5/2013. DVD gồm 12 ca khúc đặc sắc viết về biển đảo quê hương của nhiều thế hệ nhạc sĩ như: "Tổ quốc gọi tên mình", "Bâng khuâng Trường Sa", "Nơi đảo xa"… Các ca khúc được thể hiện qua các giọng ca của nhiều ca nghệ sỹ tên tuổi thể hiện như: NSND Quang Thọ, Trọng Tấn, Lê Anh Dũng, Tân Nhàn, Tuấn Anh, Phạm Phương Thảo, Vũ Thắng Lợi, Mai Hương, nhóm Dòng thời gian. 

Ca sĩ Phương Thảo, giải nhất Sao Mai 2009 đã động viên tinh thần của các chiến sĩ nơi đảo xa với MV ca khúc “Nhớ về cửa biển” (sáng tác Huy Du). Đây là một ca khúc nằm trong DVD “Chút tình em gửi” mà Phương Thảo sắp cho ra mắt.

"Sao Mai" Phương Thảo

Ca khúc viết về cảm xúc của người chiến sĩ hải quân khi trước mắt là biển cả mênh mông, còn phía sau là quê hương với bầu trời kỷ niệm. Điều giúp cho người chiến sĩ giữ vững tinh thần ở vùng hải đảo chính là lòng yêu nước và ý chí quyết tâm bảo vệ quê hương.

“Tôi từng đến Trường Sa, ít nhiều cảm nhận được sự gian truân, vất cả của các chiến sĩ. Họ đã truyền cho tôi ngọn lửa mãnh liệt về tình yêu nước và không chịu khuất phục trước bất cứ khó khăn nào. Tôi cũng như nhiều người dân khác, đều hiểu và đồng cảm với sự hy sinh lớn lao ấy của người chiến sĩ. Họ đã trở thành động lực thôi thúc tôi và đạo diễn Đông Hồng thực hiện MV “Nhớ về cửa biển”. Hy vọng, chút tình cảm của tôi sẽ được gửi đến với Trường Sa và mong các chiến sĩ hãy chắc tay súng, giữ vững vùng trời bình yên của tổ quốc”, ca sĩ Phương Thảo nói.

Hơn 30 nghệ sĩ hàng đầu Hà Nội là: Nguyễn Ngọc Anh, Dương Hoàng Yến, Thái Thùy Linh, Minh Quân, Hà Thu Hiền, NSƯT Kim Tiến, NSƯT Hồng Liên, NSƯT Khánh Hòa... cùng góp mặt trong đêm nhạc “Biển đảo trong trái tim tôi”.

Toàn bộ số tiền thu được từ đêm nhạc sẽ được các nghệ sĩ ra Đà Nẵng trao tận tay các kiểm ngư bị thương trong cuộc đấu tranh với hành động sai trái hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc cũng như các chiến sĩ cảnh sát biển có hoàn cảnh khó khăn, đang trực tiếp đấu tranh với tàu Trung Quốc trên biển. Số tiền thu được cũng để chia sẻ cho các ngư dân bị Trung Quốc đâm tàu, hành hung vẫn kiên quyết ra khơi bám biển, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Đêm nhạc sẽ được tổ chức vào tối 19/5 tới tại phòng trà Opera, Hà Nội.

MC Bình Minh tuần hành phản đối Trung Quốc 

Trước đó, các nghệ sĩ như nhà thơ Đỗ Trung Quân, vợ chồng MC Bình Minh, ca sĩ Đức Long, đạo diễn Lưu Trọng Ninh đã hoà chung dòng người Việt bày tỏ lòng yêu nước, phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép ở vùng biển Việt Nam.

Ngoài ra, nhiều nghệ sĩ cũng đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt của mình trước tình hình công nhân ở Bình Dương bị kẻ xấu kích động, tuần hành thiếu kiểm soát, dẫn đến tình trạng phá hoại, hôi của tại một số công ty Trung Quốc bằng những lời kêu gọi, cảnh tỉnh sâu sắc.

Nam MC Vượt lên chính mình, MC Quyền Linh đã lên tiếng kêu gọi sự bình tĩnh và kiềm chế, thông qua một clip được đăng tải trên mạng. Quyền Linh chia sẻ: “Tôi thật sự bức xúc trước những hành động ngang ngược của Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển Việt Nam. Tôi biết các bạn cũng bực và bức xúc như tôi vậy. Nhưng vấn đề lúc này là chúng ta phải làm như thế nào? Ngoài biển đảo, các chiến sĩ đang từng ngày từng giờ đấu tranh với cái ác, họ cũng đang bình tĩnh, kiềm chế bằng mọi cách, thì ở hậu phương, chúng ta cũng phải chia sẻ những điều đó.

Có rất nhiều cách để đấu tranh với cái ác, nếu chúng ta mất bình tĩnh quá thì sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều thứ, từ cuộc sống đến đất nước. Gia đình đang chờ chúng ta gửi tiền về, con chúng ta đang cần tiền để mua sữa. Nếu chúng ta không có việc làm, không có tiền lương thì sẽ làm sao?... Thời gian này các bạn hãy thật sự bình tĩnh và đừng rơi vào cái bẫy của tội ác”. 

MC Quyền Linh (trái) 

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ ngắn gọn: “Mọi người hãy tưởng tượng nếu toàn thể dân Việt Nam đồng lòng chăm chỉ tăng giờ làm việc, lấy công sức thêm đó ủng hộ Biển Đông thì Trung Quốc mới ớn. Chứ la làng, chạy lắng quắng, cãi nhau, đập phá thì họ sẽ ngồi rung cười khinh. Hãy làm điều có ý nghĩa, có suy nghĩ, có tổ chức, có lợi ích chung”.

Có thể nói đó là những tình cảm đáng quý của người nghệ sĩ Việt, bằng nhiều hành động khác nhau họ đã thể hiện tình yêu đối với quê hương biển đảo, họ đã hòa nhịp cùng nhân dân cả nước hướng về Hoàng Sa, Trường Sa. Họ mang lời ca tiếng hát và cả trái tim của mình để cùng thắp lên ngọn lửa yêu nước, yêu hòa bình, hạnh phúc.

L.V (t/h)

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...