Nghệ sĩ Tú Trinh: "Diễn viên trẻ bây giờ ít kính trọng người lớn"

15:09 | 26/04/2019

1,665 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nói về lớp diễn viên trẻ hiện tại, nghệ sĩ Tú Trinh chia sẻ: "Diễn viên trẻ hiện giờ không như xưa, ít kính trọng với người lớn".
nghe si tu trinh dien vien tre gio khong nhu xua it kinh trong nguoi lon
Nghệ sĩ Tú Trinh là diễn viên gạo cội trong lĩnh vực nghệ thuật và điện ảnh

Giọng đọc trầm ấm hút hồn người nghe của nghệ sĩ Tú Trinh từ lâu đã chẳng xa lạ với khán giả nhiều thế hệ. Từ vùng nông thôn đến nơi thành thị, không ai là không quen thuộc với giọng nói của nghệ sĩ Tú Trinh, thậm chí rất nhiều nguời có thể nhận ra ngay giọng bà từ những âm sắc đầu tiên.

Được đào tạo bài bản từ Trường quốc gia Âm nhạc và Kịch nghệ Sài Gòn, Tú Trinh “đắt sô” nghề lồng tiếng từ năm 14 tuổi. Phim Hồng Kông, Ấn Độ và cả Đài Loan thời đó không đâu thiếu vắng chất giọng oanh vàng diễn cảm của nghệ sĩ Tú Trinh. Năm 1996, bộ phim truyền hình “gây bão” Người đẹp Tây Đô đã ghi dấu một mốc son khó quên trong sự nghiệp diễn xuất của Tú Trinh qua vai bà mẹ chồng ác nghiệt.

nghe si tu trinh dien vien tre gio khong nhu xua it kinh trong nguoi lon
Nghệ sĩ Tú Trinh xuất hiện ấn tượng trong vai bà mẹ ở phim "Lật mặt: Nhà có khách"

Từ đó đến nay, người ta rất ít khi thấy bà xuất hiện trên các tác phẩm điện ảnh và truyền hình. Nhiều lời mời đến với bà nhưng nghệ sĩ Tú Trinh chỉ nhẹ nhàng từ chối. Nhưng trong liền hai năm 2017 và 2018, Tú Trinh lại xuất hiện liên tiếp trong hai phần phim Lật mặt của đạo diễn Lý Hải khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên.

Được biết, vị đạo diễn mát tay đã quả quyết rằng vai diễn trong phần 4 "Lật mặt: Nhà có khách" không ai có thể diễn tròn vai ngoài nghệ sĩ Tú Trinh. Nói về cơ duyên hợp tác với Lý Hải, bà chia sẻ: “Vai diễn tôi đóng trong "Lật mặt 3" rất nhỏ thôi nhưng tôi cảm nhận được không khí làm việc của đoàn phim của Lý Hải hết sức dễ thương. Khi Lý Hải có nhã ý mời tôi đóng một vai dài hơi hơn trong "Lật mặt: Nhà có khách", tôi định từ chối vì sợ không có thời gian. Tới khi Lý Hải gửi kịch bản tôi thấy rất thích vai diễn này. Quan trọng hơn là tôi thích cách làm việc của Lý Hải nên nhận lời. Khi quay phim tôi cứ nghĩ mọi người sẽ rất lo lắng cho tôi - một bà già già nhất đoàn phim. Nhưng thực ra tất cả mọi người đều lo lắng cho nhau. Không khí đoàn phim giống như một gia đình vậy. Mai mốt Lý Hải có kêu tôi tới đóng vai quần chúng nho nhỏ chắc chắn tôi cũng sẽ tiếp tục nhận lời”.

nghe si tu trinh dien vien tre gio khong nhu xua it kinh trong nguoi lon
Mặc dù tuổi khá cao nhưng nghệ sĩ Tú Trinh tỏ ra rất sung sức trên phim trường

Tuy không nằm trong tuyến chính của câu chuyện nhưng nhân vật do nghệ sĩ Tú Trinh đảm nhiệm lại đóng một vai trò cực kỳ lớn trong bộ phim. Nếu Huy Khánh, Mạc Văn Khoa, Hoàng Mèo, Jay Quân, Katleen Phan Võ là nốt bổng trẻ trung, hấp dẫn thì vai người mẹ của Tú Trinh là nốt trầm sâu lắng khiến bộ phim toàn vẹn về ý nghĩa.

“Lật mặt: Nhà có khách" là bộ phim nghiêng về hài hước. Nhưng đoạn kết của bộ phim lại đầy cảm xúc về tình mẫu tử. Chính vì vậy bộ phim có đủ cung bậc hỉ nộ ái ố. Tuy phần cảm xúc đó chỉ chiếm phần nhỏ trong cả bộ phim nhưng lại khiến khán giả rất cảm động. Trong buổi công chiếu phim, đoạn kết phim của tôi đã nhận được nhiều tràng pháo tay từ khán giả. Tôi thấy rất vui và yên tâm về vai diễn của mình cũng như cả bộ phim”, nghệ sĩ Tú Trinh tâm sự.

Được khán giả hết lời ca ngợi lối diễn xuất bài bản đủ sức “cân” hầu như toàn bộ khía cạnh nội tâm sâu sắc của bộ phim nhưng nghệ sĩ Tú Trinh vẫn khiêm tốn không dám nhận vai diễn người mẹ của mình là thành tích gì quá đáng kể. “Nhận xét ra sao là hoàn toàn phụ thuộc vào khán giả thôi”, bà khiêm nhường giãi bày khi được hỏi về thành công của vai diễn.

nghe si tu trinh dien vien tre gio khong nhu xua it kinh trong nguoi lon
Nghệ sĩ Tú Trinh để lại nhiều ấn tượng cho khán giả khi xem phim

Chẳng phải lần đầu vào vai một người mẹ nhưng bà mẹ Lê Thị La trong "Lật mặt: Nhà có khách" lại là vai diễn đặc biệt, có thể nói là “có một không hai” trong sự nghiệp của nghệ sĩ Tú Trinh, bởi đây là người mẹ đã khuất nhưng vẫn vương vấn chốn trần gian vì nỗi thương con không dứt. Chính vì yếu tố khó này mà đạo diễn Lý Hải khẳng định chỉ có Tú Trinh mới thể hiện được một nhân vật bà mẹ phức tạp và khác lạ đến thế. Giọng nói đi vào lòng người, kỹ thuật diễn xuất bài bản, nghệ sĩ Tú Trinh đã hoàn thiện tròn vai và hơn thế nữa “người mẹ ma” trong phim. Nhưng một lần nữa, bà lại chẳng muốn “kể công” về mình.

“Vai diễn này có được đều nhờ công của đạo diễn Lý Hải. Trên kịch bản, vai người mẹ trong "Lật mặt: Nhà có khách" cũng không có gì đậm nét lắm, nhưng tới lúc quay phim, nhờ sự chỉ đạo của đạo diễn Lý Hải nên vai diễn mới được như vậy”, bà nói.

nghe si tu trinh dien vien tre gio khong nhu xua it kinh trong nguoi lon

Trong một tháng quay phim, Tú Trinh đã có không ít kỷ niệm với đoàn phim, nhưng đáng nhớ nhất là lần bà khiến cả ê kíp “bất ngờ” giữa đêm mưa lạnh. “Có cảnh quay trong đêm phải dầm mưa, mọi người đều lạnh chỉ riêng tôi không thấy lạnh. Tôi còn ngồi kéo quần lên. Tổ đạo diễn bất ngờ nói ai cũng mặc đồ ấm chỉ có mình tôi mặc phong phanh, quá đáng nể. Mọi người nghe thấy vậy đều cười. Quay phim đêm cực lắm nhưng vui. Đó là kỷ niệm tôi không quên được”, bà vui vẻ kể lại.

Vào một người mẹ mạnh mẽ, đơn độc nuôi con, nhiều khán giả không khỏi liên tưởng vai diễn với hoàn cảnh ngoài đời thật của nghệ sĩ Tú Trinh. Nhưng rồi người ta lại nhận ra ngay một Tú Trinh trên màn ảnh và Tú Trinh thẳng thắn, bộc trực có tiếng ngoài đời là hai người cùng một tâm hồn nhưng khác biệt về cách thể hiện cảm xúc. “Vai diễn và tôi ngoài đời khác lắm. Bà mẹ trong phim chăm chút thương yêu con gái từng chút một. Còn tôi ngoài đời thì thân ai nấy lo thôi”, bà cười lớn. “Dĩ nhiên mình cũng thương con nhưng còn có công việc riêng nên không thể quan tâm được nhiều như bà mẹ trong phim”, bà nói thêm.

nghe si tu trinh dien vien tre gio khong nhu xua it kinh trong nguoi lon
Katleenn Phan Võ là một nữ diễn viên trẻ mà bà quý mến khi đóng phim cùng

Đóng chung với nữ diễn viên trẻ mới vào nghề Katleen Phan Võ, khoảng cách về thế hệ không những không làm hai người khó khăn trong nhập vai mà còn gắn kết họ cả trong phim lẫn sau ống kính. “Nói thật tôi rất ngại các diễn viên trẻ. Diễn viên trẻ hiện giờ không như xưa, ít kính trọng với người lớn. Nhưng riêng đoàn phim này các bạn trẻ lại rất biết trên biết dưới. Đặc biệt là Katleen, cô bé rất lễ phép, luôn hỏi tôi: "Mẹ Tú Trinh chỗ này diễn sao". Tôi chỉ cho Katleen những gì mình biết. Cô bé tính tình rất dễ thương chịu nghe lời, luôn vâng dạ", nghệ sĩ Tú Trinh chia sẻ.

Không chỉ có Katleen Phan Võ, cả đoàn phim, đặc biệt là đạo diễn Lý Hải đều dành tình cảm lớn cho nghệ sĩ Tú Trinh. “Lý Hải là người rất nhiều việc nhưng lúc nào cũng nhắc nhở ê kíp để ý tới tôi. Vì tôi là người già, Lý hải sợ tôi nóng quá hay lạnh quá. Nhưng thực ra tôi chịu lạnh giỏi lắm. Trong cảnh mưa đêm Hải dặn mọi người quấn khăn cho tôi khi xịt nước vì sợ trời lạnh khiến tôi bệnh. Cuối cùng tôi không bệnh mà mấy đứa trẻ lại bệnh hết vì lạnh. Ai cũng lo cho tôi làm tôi rất cảm động”, nữ diễn viên 67 tuổi tâm sự với nụ cười trên môi.

Minh Anh

nghe si tu trinh dien vien tre gio khong nhu xua it kinh trong nguoi lon

'Lật mặt: Nhà có khách' cháy vé, thu 60 tỷ đồng sau 4 ngày công chiếu

Với gần 800.000 lượt vé bán ra cùng doanh thu 60 tỷ sau 4 ngày công chiếu chính thức bộ phim "Lật mặt: Nhà có khách" của Lý Hải xác lập thêm nhiều kỉ lục của phim Việt.

nghe si tu trinh dien vien tre gio khong nhu xua it kinh trong nguoi lon

Lật mặt nhà có khách: Hài vừa đủ, kinh dị thiếu sự kịch tính

Sau một thời gian dài ấp ủ, mới đây Lý Hải cùng đoàn phim đã giới thiệu rộng rãi tới công chúng bộ phim Lật mặt: Nhà có khách.

nghe si tu trinh dien vien tre gio khong nhu xua it kinh trong nguoi lon

Dàn sao Việt dự ra mắt phim "Lật mặt 4" của Lý Hải

Đông đảo các nghệ sĩ đã tới tham dự và chúc mừng trong buổi công chiếu phim của Lật mặt: Nhà có khách của đạo diễn Lý Hải.

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.