Nghệ sĩ điêu đứng, cuộc sống bị đảo lộn vì bị “ném đá” oan

16:30 | 15/09/2018

371 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bị chửi bới thô tục vì bị nhầm với người bạo hành trẻ em, bị tố buôn lậu ngà voi, bị chỉ trích vì xe hơi đâm chết người, bị nhục mạ, đòi nợ... là những sự cố “tai bay vạ gió” khiến nhiều nghệ sĩ ảnh hưởng hình ảnh nghiêm trọng chỉ vì “trùng tên, nhầm người”.

Uất nghẹn vì bị “ném đá” oan, cuộc sống riêng tư bị đảo lộn

Diễn viên Minh Tiệp cho đến giờ vẫn chưa hết bức xúc khi nhắc lại sự cố bị nhầm với BTV cùng tên bị tố bạo hành em vợ nhiều năm. Cuối tháng 5 vừa qua, dư luận xôn xao với thông tin một nữ sinh 15 tuổi tố cáo anh rể là BTV bóng đá Minh Tiệp đã đánh đập mình. Nhiều người tỏ ra phẫn nộ, chỉ trích gay gắt hành vi bạo hành trẻ em của BTV Minh Tiệp, dù anh phủ nhận tất cả những lời tố cáo.

Tuy không liên quan tới vụ việc này nhưng tại thời điểm đó, diễn viên Minh Tiệp bất ngờ bị nhiều người nhảy vào trang cá nhân, nhắn điện thoại chửi mắng thậm tệ. Lý do vì cả tên và họ của anh trùng hoàn toàn với... BTV bóng đá Minh Tiệp.

nghe si dieu dung cuoc song bi dao lon vi bi nem da oan
Diễn viên Minh Tiệp (trái) từng bị nhầm là BTV thể thao Minh Tiệp.

Không bị chửi bới vì trùng tên với người khác nhưng nghệ sĩ Quang Tèo cũng từng bị đảo lộn cuộc sống khi liên tục bị làm phiền, bị hỏi han sau khi xuất hiện thông tin “tố” anh buôn lậu ngà voi xuyên quốc gia vào tháng 8/2016. Tất cả chỉ vì một tài khoản có tên nước ngoài đăng tải bức ảnh có nghệ sĩ Quang Tèo, nghệ sĩ Hán Văn Tình cùng dòng chữ: “Người đàn ông rất giàu có trong chiếc áo xanh kia đã buôn lậu ngà voi từ châu Phi sang châu Á trong cả một thập kỷ qua... Người đeo kính còn lại không có gì quan trọng”.

Để khán giả không bị hiểu lầm, sau đó nghệ sĩ Quang Tèo phải lên báo thanh minh: “Tôi chỉ là nông dân, chỉ biết chăn vịt, chưa từng nhìn thấy cái ngà voi...”

Còn diễn viên hài Quang Thắng, anh cho biết cũng “nếm đủ” mùi vị điêu đứng khi bị nhầm tên, nhầm người.

Đầu năm 2016, vụ tai nạn khiến 3 người tử vong xảy ra ở phố Ái Mộ (Long Biên, Hà Nội) có nhiều thông tin nhiễu loạn. Có thông tin rằng người ngồi sau xe là cháu của nghệ sĩ Quang Thắng, chiếc xe Camry gây tai nạn cũng chính là xe của nghệ sĩ này. Khi được hỏi, Quang Thắng bảo: “Diễn viên như tôi mà có Camry đi thì hạnh phúc quá!”

Không chỉ bị đồn có xe hơi đâm chết người, danh hài đất Hải Phòng còn có khoảng thời gian khốn khổ vì bị nhân viên ngân hàng đòi nợ chỉ vì bị nhầm với người khác. Đầu tháng 1/2018, Quang Thắng bức xúc khi bị một người tự xưng là đại diện một ngân hàng tại phía Nam liên tục gọi điện yêu cầu nam diễn viên trả tiền dù anh không hề có bất cứ khoản vay nào. “Tôi càng giải thích thì họ lại càng không tin rồi nói tôi lừa đảo này khác”, Quang Thắng chia sẻ. Sự việc chỉ kết thúc khi phía ngân hàng biết là... nhầm số điện thoại.

nghe si dieu dung cuoc song bi dao lon vi bi nem da oan
Nghệ sĩ Quang Thắng khốn khổ vì bị nhân viên ngân hàng "tra tấn" điện thoại vì nhầm anh là "con nợ".

Cũng bị nhầm lẫn, bị đòi nợ, nghệ sĩ Vượng Râu chia sẻ anh từng uất nghẹn trên sân khấu trước hàng ngàn khán giả. “Một lần đi diễn, khi tôi lên sân khấu, có một khán giả lên giật mic nói: “Phim hay lắm nhưng mà xuống đi”. Tôi ớ người, không hiểu chuyện gì và bình tĩnh hỏi lại: “Vì sao?” Họ bảo: “Nghiện thì diễn làm gì nữa? Đi tù còn đòi diễn, vào trại giam mà diễn. Nợ tôi 5 triệu mà không trả. Đừng nghe cave kể chuyện đừng nghe thằng nghiện trình bày bà con ạ”. Tôi nghĩ ngay là họ nhầm mình với nghệ sĩ khác, vội thanh minh: “Chị nhầm với ai thế, tôi là Vượng râu. Tôi có nghiện hay đi tù đâu?”. Khán giả nọ nhận ra, vội xin lỗi”, nghệ sĩ Vượng Râu kể lại.

101 cách xử lý sự cố “từ trên trời rơi xuống” của người nổi tiếng

Khi bị nhầm lẫn, bị “ném đá” oan, bị đe dọa... các nghệ sĩ cũng như bất kỳ người bình thường nào khác cũng bất ngờ, bức xúc; thậm chí... ức nghẹn.

“Việc bị nhầm lẫn là người khác, bị đòi nợ nhầm, bị cho rằng có mối quan hệ “anh em” với kẻ giết người chỉ vì bức ảnh chụp chung... là những sự cố tai bay vạ gió muốn tránh cũng không tránh được. Khi gặp phải những tình huống “oan gia” như thế, tôi rất ức và mệt mỏi. Nhưng sau cùng vẫn phải kìm nén lại, bình tĩnh và có cách xử lý điềm đạm, khéo léo để mọi chuyện khỏi bị đẩy xa hơn. Như việc bị đuổi xuống sân khấu trước hàng ngàn khán giả như tôi kể chỉ vì khán giả nhầm tôi với người khác, nếu lúc ấy mình không bình tĩnh thì khó đoán được chuyện gì sẽ xảy ra”, nghệ sĩ Vượng Râu trải lòng.

nghe si dieu dung cuoc song bi dao lon vi bi nem da oan
Nghệ sĩ Vượng Râu trong một lần đi diễn. Anh chia sẻ bản thân từng bị nhầm là diễn viên hài H.G nên bị đòi nợ, bị đuổi xuống sân khấu.

Với diễn viên Minh Tiệp, khi bị nhầm là người bạo hành em vợ, bị chửi bới thô tục, anh đã phải lên trang cá nhân giải thích: “Tên tôi là Nguyễn Minh Tiệp, đang bị nhầm lẫn với ai đó, xin đừng hiểu nhầm nhé”. Cùng với dòng trạng thái, nam diễn viên còn quay cả 1 clip để thanh minh anh không phải là người trong vụ việc scandal bạo hành em vợ. Đoạn video được thực hiện ở hậu trường đoàn làm phim. “Mong quý vị và khán giả, cũng như mọi người, hãy chia sẻ giùm tôi. Hãy hiểu rằng tôi là Nguyễn Minh Tiệp diễn viên, không phải là Nguyễn Minh Tiệp kia. Xin cảm ơn!”, nam diễn viên nhấn mạnh.

Trước những hiểu lầm, bị chỉ trích ảnh hưởng đến tên tuổi, hình ảnh, nhiều nghệ sĩ khác như Quang Thắng, Quang Tèo, Giang Còi... đã lựa chọn cách nhờ truyền thông đưa tin, làm sáng tỏ nhầm lẫn để khán giả nhìn nhận đúng sự việc.

Sau khi báo chí đăng tải bài viết “Táo” Quang Thắng gặp rắc rối vì bị ngân hàng đòi nợ, nghệ sĩ Quang Thắng không bị làm phiền từ các số điện thoại lạ. “Họ gọi và xin lỗi về sự nhầm lẫn, còn đùa vui mong tôi thông cảm, có gì ấm ức cứ lên báo cáo với Ngọc Hoàng trong buổi chầu cuối năm của Gặp nhau cuối năm. Hài hước thế cơ mà!”, Quang Thắng kể lại.

Theo Dân trí

nghe si dieu dung cuoc song bi dao lon vi bi nem da oan Lại là Hoa hậu chân dài... 'óc ngắn'?!
nghe si dieu dung cuoc song bi dao lon vi bi nem da oan Hạ Vi bị “ném đá” vì dáng ngồi phản cảm
nghe si dieu dung cuoc song bi dao lon vi bi nem da oan Sao Việt và những khoảnh khắc 'không muốn nhìn lại'