Lại là Hoa hậu chân dài... 'óc ngắn'?!

07:44 | 19/09/2016

2,408 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Diện đầm trắng cúp ngực, khoe vai trần khi đi từ thiện tại Viện Huyết học và truyền máu trung ương, tân Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh lại trở thành “tâm điểm” chỉ trích của dư luận. 

Đêm tiệc Trung thu của hơn 400 bệnh nhi và gia đình đang điều trị ở Viện Huyết học - Truyền máu Trung Ương diễn ra tối ngày 14/9 với sự góp mặt của tân Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Á hậu Thanh Tú và dàn người đẹp phía Bắc của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016. Trong đêm tiệc này, các người đẹp của Hoa hậu Việt Nam 2016 đã hóa thân thành chị Hằng phát quà cho các em khiến nhiều người không khỏi xúc động.

lai la hoa hau chan dai oc ngan
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh trong buổi từ thiện tại Viện Huyết học

Trong đó, gây chú ý hơn cả là Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh trong trang phục đầm trắng xòe, cúp ngực cùng khuôn mặt trang điểm kỹ càng. Ngay sau khi hình ảnh của tân hoa hậu cùng dàn người đẹp tại chương trình từ thiện lan truyền trên mạng, nhiều ý kiến đã chỉ trích tân hoa hậu quá “hở hang” với chương trình từ thiện, lại dành cho các em nhỏ.

Họ cho rằng, đi thăm bệnh nhi mà mặc đầm hở vai là không hợp cảnh. Đẹp thì có đẹp nhưng đó là đẹp không đúng chỗ, là thể hiện sự thiếu ý thức.

lai la hoa hau chan dai oc ngan
Các người đẹp của Hoa hậu Việt Nam 2016 trong buổi từ thiện

Với chỉ trích về trang phục trong buổi từ thiện, tân Hoa hậu phân trần: “Do lịch trình dày đặc, tôi không có thời gian để đi mua đồ nên quyết định chọn chiếc váy trắng hở vai với dáng xòe. Đó là trang phục tôi mua để phục vụ quá trình dự thi Hoa hậu Việt Nam vừa rồi. Tuy nhiên, bản thân tôi thấy chiếc váy không hề hở hang cũng không có gì là “làm quá” như mọi người đã nói.

Tôi nghĩ chiếc váy của mình phù hợp với không khí của buổi giao lưu hôm đó. Vì chúng tôi xuất hiện với hình ảnh 1 chị Hằng Nga để đem niềm vui cho các em nhỏ trong ngày Trung thu. Nếu tôi chỉ mặc quần jeans, áo sơ mi thông thường, tôi nghĩ hình ảnh đó là hơi cứng nhắc và không phù hợp lắm cho 1 buổi giao lưu như vậy”.

Tuy nhiên, lời giải thích của tân Hoa hậu có chỗ không thỏa đáng. Bởi cũng hóa thân thành hình ảnh Hằng Nga nhưng những người đẹp như Thanh Tú, Thùy Dung, Ngọc Vân … vẫn giữ được sự kín đáo và đúng mực của mình chứ không phải mặc hở vai, cúp ngực mới có thể hóa thành chị Hằng như tân Hoa hậu lý giải.

lai la hoa hau chan dai oc ngan
Hình ảnh phản cảm của Hoa hậu Mai Phương Thúy khi đi từ thiện

Có lẽ công chúng vẫn chưa quên những lùm xùm của người đẹp khi đi làm từ thiện, như Hoa hậu Mai Phương Thúy, như Hoa hậu Diễm Hương…

Trong 1 chuyến từ thiện tặng quà các em nhỏ, Mai Phương Thúy xuất hiện giản dị cùng khuôn mặt mộc, sơmi không tay và chiếc quần pastel "phản chủ", khiến người đẹp phải bị "ném đá" vì quá hớ hênh. Không những thế, trong nhiều cuộc từ thiện sau đó, Hoa hậu Việt Nam 2006 còn khiến người hâm mộ ngỡ ngàng khi diện những bộ quần áo xộc xệch, nhăn nhúm hay hở hang quá đà.

lai la hoa hau chan dai oc ngan
Hoa hậu Diễm Hương với hình ảnh nhức mắt khi đi từ thiện

Hoa hậu Diễm Hương cũng từng mặc áo xuyên thấu, hở nội y bên trong khi tham gia từ thiện. Bộ trang phục lố lăng này đã khiến Diễm Hương bị chỉ trích nặng nề sau đó.

Rõ ràng, làm công tác thiện nguyện là hành động rất đáng hoan nghênh và cần nhân rộng của các hoa hậu, tuy nhiên, để việc làm này thực sự có ý nghĩa thì nó phải xuất phát từ tâm, từ ý thức chứ không coi đó như một “chiêu trò”, “làm màu” của các người đẹp.

Việc quan tâm tới địa điểm từ thiện, trường hợp của người được giúp đỡ mà chú ý lựa chọn trang phục phù hợp hoàn cảnh chính là một trong những điều cơ bản mà các người đẹp, Hoa hậu cần phải học trước khi học cách phát quà và mỉm cười trước ống kính. Có như vậy, hình ảnh của các mỹ nhân mới thực sự đẹp lên trong mắt công chúng và xóa đi định kiến “chân dài, óc ngắn”!

Anh Anh