Ngày 17/12, xét xử vụ sát hại 6 người tại Bình Phước

13:11 | 04/12/2015

1,609 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
TAND tỉnh Bình Phước đã có lịch xét xử các bị cáo trong vụ án khiến 6 người thiệt mạng xảy ra tại xã Minh Hưng (huyện Chơn Thành).  
ngay 1712 xet xu vu sat hai 6 nguoi tai binh phuoc ‘Giải mã’ những uẩn khúc vụ trọng án tại Bình Phước
ngay 1712 xet xu vu sat hai 6 nguoi tai binh phuoc Truy tố 3 bị can vụ giết người ở Bình Phước
ngay 1712 xet xu vu sat hai 6 nguoi tai binh phuoc Lộ thêm những tình tiết bất ngờ vụ thảm sát ở Bình Phước

 

ngay 1712 xet xu vu sat hai 6 nguoi tai binh phuoc
Dương, Tiến và Thoại (từ trái qua).

Ngày 4/12, ông Nguyễn Hữu Trí, Chánh án TAND tỉnh Bình Phước xác nhận sẽ đưa các bị can Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại liên quan đến vụ sát hại 6 người trong 1 gia đình ra xét xử vào ngày 17/12. Các đối tượng bị truy tố về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”.

TAND tỉnh Bình Phước sẽ đưa vụ án xét xử lưu động tại gần nơi xảy ra vụ án ở xã Minh Hưng (huyện Chơn Thành). VKSND tỉnh Bình Phước truy tố các bị can: Nguyễn Hải Dương về tội “Giết người”. Bị can Dương là người chủ mưu và trực tiếp giết người, giết trẻ em bởi vì cháu Dư Minh Vỹ và Lê Quốc Anh đến ngày bị sát hại chỉ  mới hơn 14 tuổi.

Dương còn bị truy tố hành vi giết gia đình ông Mỹ để thực hiện cướp tài sản, thực hiện tội phạm một cách man rợ, có tính chất côn đồ, vì động cơ đê hèn. Bị can Tiến và Thoại đồng phạm về các tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Cáo trạng kết luận, khoảng tháng 10/2013, Nguyễn Hải Dương có quan hệ tình cảm với Lê Thị Ánh Linh và Linh đã nhiều lần đưa Dương về nhà để giới thiệu với cha, mẹ là ông Lê Văn Mỹ và bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga.

Đến tháng 2/2015, Linh chấm dứt mối quan hệ với Dương do gia đình không đồng ý cho hai người yêu nhau. Từ đó, Dương nảy sinh ý định giết cả gia đình Linh và chiếm đoạt tài sản. Tháng 4/2015, Dương thực hiện kế hoạch bằng cách đặt mua trên mạng của người không rõ họ tên địa chỉ 1 khẩu súng bắn bi sắt với giá 6 triệu đồng, 1 khẩu súng điện với giá 2 triệu đồng, 1 con dao bấm với giá 80 ngàn đồng…

Dương mượn 1 cây ba khúc dạng dùi cui xếp của Trần Đình Thoại và 1 bình xịt hơi cay do Dương nhặt được. Dương bỏ tất cả các công cụ và phương tiện vào ba lô để trong phòng ở tại xưởng gỗ của Công ty trách nhiệm hữu hạn Xây dựng – Thương mại Tam Hữu (ấp 1, xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP HCM).

Dương mua thêm 1 sim điện thoại “rác” để liên lạc và chuẩn bị tủ gỗ đặt sẵn ở phòng trọ của dì ruột Trần Thị Trinh (ấp 1, xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP HCM). Dương dự tính sẽ cất giấu ba lô đựng công cụ phạm tội. Dương biết cháu Dư Minh Vỹ (tên gọi khác: Bon – Pon, SN 2001) là em con dì ruột của Linh, ở nhà ông Mỹ thích chơi Game.

Vỹ thường gọi điện thoại và nhắn tin cho Dương xin tiền chơi Game nên Dương nảy sinh kế hoạch dụ dỗ cháu Vỹ ra mở cửa để cho tiền rồi ra tay sát hại. Sau đó, Dương sẽ đi vào trong nhà theo đường cháu Vỹ đã đi ra để giết cả gia đình ông Mỹ.

Từ ngày 30/6/2015, Dương sử dụng điện thoại nhiều lần gọi điện, nhắn tin cho cháu Vỹ vào với nội dung: “Nhốt chó lại” và “Mở cửa để sẵn”. Dương còn hướng dẫn cháu Vỹ mở cửa trên ban công lầu 1 và trèo xuống dưới để đi ra mở cửa cho Dương nhằm thăm dò việc cháu Vỹ ra mở cửa có bị phát hiện hay không.

Ngày 4/7/2015, Dương rủ Trần Đình Thoại đến nhà ông Mỹ với mục đích giết người rồi cướp tài sản và Thoại đồng ý. Dương bàn bạc với Thoại việc chuẩn bị công cụ phạm tội, kế hoạch thực hiện hành vi phạm tội. Đến khuya cùng ngày Dương và Thoại đến nhà ông Mỹ nhưng do cháu Vỹ không ra mở cửa nên không thực hiện được hành vi giết người và cướp tài sản như âm mưu đã định.

Cả 2 bàn nhau đi về để ngày hôm sau tiếp tục đến nhà ông Mỹ gây án. Trên đường về, Thoại bàn với Dương mua thêm 1 con dao Thái Lan để ngày mai đi tiếp và Dương đồng ý. Tối 5/7/2015, Thoại mua 1 dao Thái Lan đưa cho Dương nhưng sau đó nói bà ngoại bị bệnh nên không đi với Dương nữa.

Ngày 6/7, Dương rủ Vũ Văn Tiến đi cướp tài sản và Tiến đồng ý. Dương bàn bạc và cho Tiến biết toàn bộ kế hoạch thực hiện tội phạm, các công cụ, phương tiện đã chuẩn bị. Khoảng 1h ngày 7/7/2015, Dương và Tiến đi vào khu vực nhà ông Mỹ dùng tay khống chế bóp cổ, bịt miệng cháu Vỹ đến bất tỉnh.

Dương dùng dao đâm nhiều nhát làm cháu Vỹ tử vong. Tiếp đến, Dương và Tiến trèo tường phía sau vào nhà ông Mỹ để khống chế trói các chị Lê Thị Ánh Linh, Dư Ngọc Tố Như, ông Lê Văn Mỹ, bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga và cháu Lê Quốc Anh. Sau đó, Tiến dùng dây siết cổ từng người và Dương dùng dao lần lượt đâm chết cháu Anh, bà Nga, ông Mỹ, chị Như và chị Linh.

Cùng với quá trình thực hiện hành vi giết người, Dương và Tiến đã chiếm đoạt tài sản có giá trị gần 50 triệu đồng của gia đình ông Mỹ.

ngay 1712 xet xu vu sat hai 6 nguoi tai binh phuoc

[Chùm ảnh] Thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát ở Bình Phước

(PetroTimes) - Ngày 11/8, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Viện Kiểm sát tỉnh Bình Phước tổ chức thực nghiệm hiện trường vụ trọng án giết 6 người ở xã Minh Hưng (huyện Chơn Thành).

ngay 1712 xet xu vu sat hai 6 nguoi tai binh phuoc

Dựng lại hiện trường vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước

(PetroTimes) - Ngày 11/8, Công an tỉnh Bình Phước đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đến bảo vệ khu biệt thự xảy ra vụ thảm sát 6 người tại xã Minh Hưng (huyện Chơn Thành) để thực nghiệm lại hiện trường. 

ngay 1712 xet xu vu sat hai 6 nguoi tai binh phuoc

Nghi can thứ 3 trong vụ thảm sát ở Bình Phước phạm tội gì?

(PetroTimes) - Luật sư Nguyễn Kiều Hưng, Giám đốc hãng luật Giải Phóng phân tích khía cạnh pháp lý liên quan đến nghi can thứ 3 bị bắt trong vụ thảm sát làm 6 người thiệt mạng ở Bình Phước.

Hưng Long