Lộ thêm những tình tiết bất ngờ vụ thảm sát ở Bình Phước

13:53 | 10/10/2015

6,176 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khi tới nơi, Dương nhắn tin và gọi cho Vỹ nhiều cuộc mà Vỹ không trả lời nên cả hai đành về lại nhà trọ tại xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn với lời hẹn hôm sau sẽ tiếp tục đi cướp, giết. Nhưng hôm sau, Thoại đổi ý và lấy cớ về quê thăm bà bị bệnh nên không đi cùng Dương. Đây là một trong những tình tiết mới do cơ quan điều tra tiết lộ về vụ thảm sát ở Bình Phước.

lo them nhung tinh tiet bat ngo vu tham sat o binh phuocCảnh sát bảo vệ hiện trường vụ thảm sát 6 người

Sáng 10/10, nguồn tin của Báo Dân trí cho biết, Công an tỉnh Bình Phước cơ bản đã hoàn tất kết luận điều tra vụ thảm sát 6 người xảy ra vào rạng sáng 7/7 tại gia đình ông Lê Văn Mỹ (ngụ xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) khiến 6 người thiệt mạng.

Các bị can sát bị đưa ra truy tố gồm: Nguyễn Hải Dương (quê An Giang); Vũ Văn Tiến (24 tuổi, quê Bình Phước, cả hai cùng 24 tuổi, tạm trú xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP. HCM) và Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long, tạm trú phường 13, quận Gò Vấp, TP.HCM) về các hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Trong vụ trọng án này, Nguyễn Hải Dương được xác định là kẻ chủ mưu, trực tiếp sát hại 6 người, Vũ Văn Tiến là trợ thủ đắc lực giúp Dương khống chế các nạn nhân.

Đối với Trần Đình Thoại, trước khi vụ thảm sát 6 người xảy ra, Dương và Thoại đã mang theo hung khí đến nhà ông Mỹ nhưng do yếu tố khách quan nên cả hai không thực hiện được hành vi phạm tội. Sau đó, Dương đã rủ Tiến tham gia và gây ra vụ án chấn động dư luận.

lo them nhung tinh tiet bat ngo vu tham sat o binh phuoc

Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đang thực hiện lại hành vi sát hại các nạn nhân

Quá trình điều tra, Công an tỉnh Bình Phước xác định, ngoài việc cùng Dương đến nhà ông Mỹ, Thoại cũng chính là người mua cho Dương con dao, và Dương đã dùng chính con dao này vào việc sát hại các nạn nhân trong vụ thảm sát.

Theo thông tin từ các Luật sư được chỉ định tham gia bào chữa cho bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến, đến thời điểm hiện tại nhóm luật sư này vẫn chưa nhận được kết luận điều tra của Công an tỉnh Bình Phước nên chưa đưa ra quan điểm bào chữa.

“Hiện chúng tôi chưa nhận được kết quả điều tra của công an tỉnh Bình Phước, nếu có kết luận điều tra thì phải gửi cho luật sư, những người tham gia vào quá trình bào chữa cho bị can, bị cáo. Vẫn còn một số bản cung ban đầu mà chúng tôi chưa ký nhận.

Mấy ngày trước, phía Công an tỉnh thông báo sẽ mời lên để ký xác nhận, nhưng đến nay chắc do bên Công an bận nên chưa thấy mời chúng tôi lên” – Luật sư Hoàng Kim Vinh, Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Bình Phước, một trong 3 luật sư được chỉ định bào chữa cho bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến thông tin.

Cũng theo luật sư Vinh, đến nay cơ bản đã hoàn tất kết luận điều tra, cơ quan chức năng chỉ hỏi thêm, đối chiếu giữa lời khai của Trần Đình Thoại và khai nhận của Nguyễn Hải Dương.

Các bị can không thay đổi mấy, chỉ thay đổi chỗ bị can Trần Đình Thoại là việc Thoại đi mua dao cho Dương và cây 3 khúc Thoại nhặt được đưa cho Dương chứ không phải Dương mua.

lo them nhung tinh tiet bat ngo vu tham sat o binh phuoc

Con dao, một trong số tang vật quan trọng của vụ án do Thoại mua cho Dương - Ảnh CA cung cấp

 

Trước đó, Đại tá Trần Thắng Phúc, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước khẳng định: “Trong vụ thảm sát xảy ra vào sáng 7/7 tại nhà ông Lê Văn Mỹ chỉ có hai bị can Nguyễn Hải Dương  và Vũ Văn Tiến trực tiếp tham gia gây án. Tiến được xác định là đồng phạm giúp sức đắc lực cho Nguyễn Hải Dương sát hại 6 người.

“Việc thông tin về diễn biến vụ án với tình tiết bắt bị can thứ 3 của vụ án cần phải thông tin rõ ràng, tránh sự lầm tưởng của người dân về việc có đối tượng thứ 3 cùng tham gia vào vụ cướp giết sáng 7/7. Tôi khẳng định rằng chỉ có Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến trực tiếp gây ra vụ thảm sát 6 người” – Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước cho biết.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Đình Thoại về hai tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản”, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Phước khẳng định, việc khởi định hai tội danh giết, cướp với bị can Trần Đình Thoại là có căn cứ.

Theo quy định, người chuẩn bị phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc một tội đặc biệt nghiêm trọng thì phải chịu trách nhiệm hình sự về tội định thực hiện.

Về nguyên nhân dẫn đến vụ thảm sát, Công an tỉnh Bình Phước xác định là do xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm giữ Nguyễn Hải Dương và Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Mỹ).

Bị gia đình Linh ngăn cản không cho Linh và Dương tiếp tục qua lại nên Dương “ôm hận” và lập kết hoạch chi tiết, bài bản để sát hại cả gia đình bạn gái cũ rồi tự tử.

Để thực hiện kế hoạch thảm sát, Dương đã đi mua súng bắn bi sắt, súng bắn điện, một con dao bấm, găng tay cao su, dây rút, băng keo, bình xịt hơi cay, sim điện thoại rác…

Nguyễn Hải Dương đã dựa vào việc quen biết trước đó với gia đình nạn nhân, đặc biệt việc Dương biết Dư Minh Vỹ (cháu ông Mỹ) ham chơi điện tử nên sẽ dụ dỗ cho tiền Vỹ để Vỹ mở cổng để đột nhập. Đêm 3/7, Dương đã tới kêu Vỹ mở cổng và cho Vỹ 350.000 đồng để “thử nghiệm” một bước trong kế hoạch.

lo them nhung tinh tiet bat ngo vu tham sat o binh phuoc Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến khi được dẫn giải đến hiện trường vụ thảm sát để thực nghiệm lại hành vi tội ác

 

Sau đó, Dương rủ Thoại cùng tham gia. Để thuyết phục Thoại, Dương “bịa” ra việc gia đình ông Mỹ còn nợ Dương gần 1 tỷ đồng hùn hạp mua gỗ trước đó, giờ ông Mỹ không trả nên phải đi cướp lại.

Dương nói cướp được bao nhiêu sẽ lấy đủ số tiền đó, còn lại bao nhiêu là của Thoại. Dương có kể với Thoại cách đột nhập vào nhà bằng cách gọi Vỹ ra mở cổng, sau đó sẽ “xử” (giết) Vỹ.

Thoại đồng ý nên 2h sáng 5/7, Dương và Thoại chở nhau từ TP.HCM mang theo hung khí tới Bình Phước để ra tay.

Khi tới nơi, Dương nhắn tin và gọi cho Vỹ nhiều cuộc mà Vỹ không trả lời nên cả hai đành về lại nhà trọ tại xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn với lời hẹn hôm sau sẽ tiếp tục đi cướp, giết. Nhưng hôm sau, Thoại đổi ý và lấy cớ về quê thăm bà bị bệnh nên không đi cùng Dương.

Biết một mình khó gây án nên Dương tiếp tục rủ Vũ Văn Tiến đi hỗ trợ. Tiến cũng đồng ý và vào đêm 7/7 hai đối tượng này đã đột nhập nhà ông Mỹ gây ra vụ án chấn động.

lo them nhung tinh tiet bat ngo vu tham sat o binh phuoc

[Chùm ảnh] Thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát ở Bình Phước

(PetroTimes) - Ngày 11/8, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Viện Kiểm sát tỉnh Bình Phước tổ chức thực nghiệm hiện trường vụ trọng án giết 6 người ở xã Minh Hưng (huyện Chơn Thành).

lo them nhung tinh tiet bat ngo vu tham sat o binh phuoc

Quá trình gây án của nghi phạm vụ thảm sát ở Bình Phước

(PetroTimes) - Bị người yêu xa lánh, Dương đã gây ra vụ thảm sát kinh hoàng khiến 6 người thiệt mạng. Vậy, nghi phạm đã lên kế hoạch và gây án như thế nào?  

Trung Kiên - Xuân Hinh

Dân Trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc