Quá trình gây án của nghi phạm vụ thảm sát ở Bình Phước

10:03 | 11/07/2015

5,133 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bị người yêu xa lánh, Dương đã gây ra vụ thảm sát kinh hoàng khiến 6 người thiệt mạng. Vậy, nghi phạm đã lên kế hoạch và gây án như thế nào?  

Xin điểm lại những mốc thời gian của vụ án:

Tối 6/7:

Tối 6/7, Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, ở An Giang) và Vũ Văn Tiến (24 tuổi, ở TP Hồ Chí Minh) đột nhập vào biệt thự của ông Lê Văn Mỹ. Là người thường xuyên lui đến căn biệt thự của gia đình ông Mỹ, nên Dương rất tường tận đường đi lối lại.

Quá trình gây án của nghi phạm vụ thảm sát ở Bình Phước
Căn biệt thự nơi xảy ra vụ thảm sát.

Tại đây, chúng bắt gặp Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu ông Mỹ) đang đứng ở sân, ngay lập tức Dương bịt miệng khống chế không cho nạn nhân kêu la và xuống tay với nhát dao chí mạng ở cổ.

Ngay sau đó, Tiến và Dương đi vào trong nhà, khống chế và sát hại vợ chồng ông Mỹ cùng con trai Lê Quốc Anh (15 tuổi) ở tầng trệt. Sau đó, chúng lên tầng trên sát hại Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu ông Mỹ) và người yêu cũ Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Mỹ).

Trước khi ra tay với người yêu cũ, Dương bắt Linh ngồi trước mặt và tâm sự nỗi lòng của một gã thất tình bệnh hoạn. Mặc cho Linh cầu xin trong sợ hãi, Dương lạnh lùng ra tay với nhát dao ngay cổ sau khi nói hết lời.

Sau khi sát hại 6 người, hai tên sát nhân đi ra sau khi lấy một số tài sản. Khi từ trên lầu xuống, bé Na Na (18 tháng tuổi, con gái út ông Mỹ) òa khóc khiến cả 2 nghi phạm giật mình. Dương tiến lại và ẵm bé Na Na lên như mỗi lần sang nhà hay cùng đi chơi với gia đình ông Mỹ. Sau một lúc dỗ dành, bé gái nín khóc và ngủ thiếp đi, Dương đặt bé xuống và thoát khỏi hiện trường.

Ngày 7/7:

Sáng sớm 7/7, bà Đoàn Thị Cẩm Loan là người làm công cho gia đình ông Lê Văn Mỹ khi đến làm việc như thường lệ thì phát hiện cửa phía sau khóa. Bà Loan đi lên phía trước đẩy cửa vào nhà thì phát hiện ông Mỹ, bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ) và Lê Quốc Anh nằm chết trên nền nhà.

Quá trình gây án của nghi phạm vụ thảm sát ở Bình Phước
Hai nghi phạm Dương và Tiến.

Bà Loan tiếp tục lên lầu thì phát hiện Lê Thị Ánh Linh và Dư Ngọc Tố Như chết trong phòng ngủ. Bà Loan liền tri hô hàng xóm và báo với công an. Khi công an đến hiện trường phát hiện thêm cháu Dư Minh Vỹ nằm chết ở cổng nhà.

Ngay sau khi xảy ra vụ án, Đại tướng Trần Đại Quang - Bộ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an vào cuộc, hỗ trợ Công an Bình Phước điều tra vụ án.

Ngày 8/7:

Trực tiếp Đại tướng Trần Đại Quang đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo điều tra, đồng thời thăm hỏi, chia buồn gia đình nạn nhân.

Công an Bình Phước cũng đã công số điện thoại đường dây nóng cũng như phát tờ rơi kêu gọi người dân cung cấp thông tin liên quan đến vụ án cho cơ quan điều tra.

Chiều cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an Bình Phước ra quyết định khởi tố vụ án, phối hợp với Cơ quan Điều tra Bộ Công an thành lập chuyên án.

Ngày 9/7:

Văn phòng Bộ Công an gửi công văn đề nghị giám đốc Công an tỉnh Bình Phước chủ động phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí. Công an tỉnh Bình Phước sau đó cung cấp số điện thoại đường dây nóng và số điện thoại của Giám đốc công an tỉnh Bình Phước để tiếp nhận các thông tin liên quan đến vụ án.

Ngày 10/7:

Gần 4 ngày sau khi xảy ra vụ thảm sát gây rúng động dư luận, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (C45, Bộ Công an), nghi phạm Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đã bị bắt.

Quá trình gây án của nghi phạm vụ thảm sát ở Bình Phước
Hình ảnh Dương và Linh được đăng tải trên trang facebook cá nhân.

Bước đầu, Nguyễn Hải Dương đã thừa nhận là chủ mưu và trực tiếp ra tay sát hại 6 nạn nhân.

Việc phát hiện Nguyễn Hải Dương là nghi phạm chủ mưu vụ thảm sát khiến không ít người bất ngờ. Bởi ngay sau khi xảy ra vụ thảm sát, hắn không những không bỏ trốn mà vẫn đến hiện trường với gương mặt đau khổ. Thậm chí, trong những ngày qua, Nguyễn Hải Dương vẫn lui tới và ngủ lại ở đám tang, mặt rầu rỉ bên quan tài của nạn nhân Lê Thị Ánh Linh.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, trưa 10/7, Nguyễn Hải Dương bị triệu tập. Sau nhiều lần vòng vo, đưa ra các chứng cứ ngoại phạm, đến 15h cùng ngày Nguyễn Hải Dương khai nhận là người chủ mưu và trực tiếp ra tay sát hại 6 người với sự giúp sức của Vũ Văn Tiến. Đến khoảng 18h cùng ngày, Vũ Văn Tiến bị khi đang lẩn trốn ở TP. Hồ Chí Minh.

Động cơ dẫn đến việc ra tay thảm sát 6 người là do “tình ái”, khi bị người yêu cũ Lê Thị Ánh Linh tránh mặt. Dương khai nhận trong thời gian yêu Linh, nghi phạm này thường hay đến và ở lại nhà ông Mỹ nên nắm rất rõ sinh hoạt của gia đình cũng như phòng ốc và lối đi lại trong căn biệt thự.

Vụ thảm sát ở Bình Phước: Hung thủ bị bắt ở đám tang nạn nhân Vụ thảm sát ở Bình Phước: Hung thủ bị bắt ở đám tang nạn nhân
Vụ thảm sát ở Bình Phước: Nghi phạm là người yêu của con gái chủ xưởng gỗ Vụ thảm sát ở Bình Phước: Nghi phạm là người yêu của con gái chủ xưởng gỗ
Bắt 2 nghi phạm vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước Bắt 2 nghi phạm vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước
Vụ thảm sát tại Bình Phước: Công an tỉnh ra thông báo khẩn Vụ thảm sát tại Bình Phước: Công an tỉnh ra thông báo khẩn
Đề nghị báo chí không khai thác nỗi đau vụ giết 6 người Đề nghị báo chí không khai thác nỗi đau vụ giết 6 người
Đại tướng Trần Đại Quang tới hiện trường vụ thảm sát Đại tướng Trần Đại Quang tới hiện trường vụ thảm sát
Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo điều tra vụ thảm sát ở Bình Phước Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo điều tra vụ thảm sát ở Bình Phước

T.Minh

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc