Thảm án ở Bình Phước: Vũ Văn Tiến không thoát án tử hình

17:20 | 18/07/2016

359 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
TAND cấp cao tại TP HCM đã tuyên y án cấp sơ thẩm đối với các bị cáo trong vụ thảm án xảy ra tại xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. 

Chiều 18/7, TAND cấp cao tại TP HCM đã tuyên y án đối với các bị cáo trong vụ thảm án xảy ra ở xã Minh Hưng (huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước).

Tại phiên tòa, đại diện VKSND cấp cao đã đưa ra quan điểm về lời bào chữa của các luật sư. VKS công bố lại những lời khai của bị cáo Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến trong quá trình điều tra.

Bị cáo Tiến kêu oan và xin được giảm nhẹ hình phạt nhưng trong các lời khai, bút lục đều thể hiện việc chỉ dừng lại ở lời nói. Tiến vẫn có khả năng can ngăn Dương không ra tay hoặc bỏ về trước để phản ứng lại hành động Dương sát hại các nạn nhân. Bị cáo Tiến tiếp sức cho bị cáo Dương thực hiện hành vi đến cùng.

tham an binh phuoc y an
Các bị cáo nghe HĐXX tuyên án.

Bị cáo Trần Đình Thoại hiểu rõ kế hoạch của Nguyễn Hải Dương muốn giết nhiều người, giết cháu Vỹ… Bị cáo Dương đã giải đáp tất cả thắc mắc cho bị cáo Thoại trước khi gây án. Bị cáo Thoại không tham gia nhưng cũng không có biện pháp ngăn chặn, phòng ngừa và để mặc cho kết quả xảy ra. Do đó, bị cáo Thoại là đồng phạm với Dương trong vụ án.

Đại diện VKSND cấp cao lập luận, bị cáo Dương, Tiến và Thoại đã bị TAND cấp sơ thẩm tuyên là đúng người, đúng tội và đề nghị HĐXX giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Nói lời sau cùng, các bị cáo xin lỗi gia đình bị hại. Bị cáo Tiến và Thoại mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội, sớm trở về để bồi thường, bù đắp mất mát cho gia đình bị hại. Sau đó, HĐXX nghị án.

Cùng ngày, HĐXX cấp phúc thẩm đã tuyên án. HĐXX căn cứ trên các chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, các lời khai của bị cáo, của những người có liên quan. Từ những cơ sở trên, HĐXX xét thấy, ngày 7/7, tại nhà ông Lê Văn Mỹ (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước), Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại đã gây ra vụ án giết người, cướp tài sản khiến 6 người trong gia đình ông Mỹ tử vong.

tham an binh phuoc y an
Các bị cáo trước giờ tuyên án.

Hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, các bị cáo cùng lúc phạm nhiều tội và giết nhiều người nên cần phải xử lý nghiêm. Bị cáo Tiến giúp sức tích cực cho bị cáo Dương trong quá trình gây án. Nếu thiếu bị cáo Tiến, bị cáo Dương không thể một mình thực hiện hành vi phạm tội.

Phiên tòa cấp sơ thẩm tuyên bị cáo Thoại phạm tội mang tính chất man rợ là chưa chính xác. Bị cáo Thoại không trực tiếp tham gia nhưng tình tiết này không làm thay đổi tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án. Tại phiên tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội và xin giảm nhẹ hình phạt.

HĐXX đã bác kháng cáo của bị cáo, của bị hại và giữ nguyên quyết định án sơ thẩm. Bị cáo Tiến nhận mức án tử hình và Thoại 16 năm tù về tội “Giết người”, “Cướp tài sản”.

tham an binh phuoc y an

Bị cáo Vũ Văn Tiến còn có… tình người (?!)

Luật sư Lê Văn Nam, bào chữa cho bị cáo Vũ Văn Tiến: “Bị cáo Tiến phạm tội do bị Dương lừa gạt, đe dọa và nhận thức pháp luật kém, thiếu bản lĩnh nên mới bị Dương… điều khiển. Tiến đòi bỏ về 5 lần do không đồng tình và bị cáo còn có… tình người”.

tham an binh phuoc y an

Nguyễn Hải Dương và đồng phạm hầu tòa

Vụ thảm án 6 người trong gia đình tại xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước được đưa ra xét xử phúc thẩm.

tham an binh phuoc y an

Dì ruột tử tù Nguyễn Hải Dương xin hoãn phiên tòa

Dì ruột của tử tù Nguyễn Hải Dương trong vụ thảm án giết 6 người tại xã Nhị Bình (huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) có đơn xin hoãn phiên tòa do vừa mới sinh con.

Tân Châu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc