Cướp tài sản còn "lại quả" cho con nạn nhân

20:12 | 12/08/2016

536 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lục lọi lấy tiền và tài sản, Tín để lại 200 ngàn đồng để nạn nhân mua sữa cho con, sau đó "hôn tạm biệt" cháu bé rồi tẩu thoát...
bat ten cuop hien lanh dien nhu sat thu nguyen hai duong
Nguyễn Thiện Tín.

Ngày 12/8, Công an quận 12 (TP HCM) đã tạm giữ Nguyễn Thiện Tín (SN 1995, quê tỉnh Cà Mau) để xử lý về hành vi “Cướp tài sản”.

Điều tra ban đầu, rạng sáng 9/8, Tín mang khẩu trang, khoác ba lô chứa cuộn băng keo, dây dù, con dao và kéo đến khách sạn tại phường Tân Thới Hiệp (quận 12) để cướp. Tín từng làm nhân viên ở đây nên biết bà chủ có nhiều tiền và “đường đi nước bước” trong khách sạn.

Tín trèo rào vào bên trong, mở cửa kính của khách sạn rồi khống chế, trói và dùng băng keo bịt miệng nhân viên bảo vệ. Tín tiếp tục đi lên phòng chị Trang (chủ khách sạn) để mở cửa rồi chỉ tay vào vị trí lễ tân để ra ám hiệu là đã khống chế và “giết chết bảo vệ”.

Chị Trang nhận ra nên gọi tên nhưng Tín không trả lời. Tín dùng băng keo, dây dù và con dao để đe dọa và trói bà chủ khách sạn. Chị Trang rất bình tĩnh nên nói với Tín không cần phải trói và cam đoan không bỏ chạy ra ngoài hoặc la hét. Tín đồng ý và để mặc chị Trang ngồi ở góc phòng.

Lúc này, cháu bé con gái chị Trang khóc thét nên Tín nói chị Trang cho bé bú. Tín lục tung các góc phòng và lấy đi 2 chiếc iPhone. Tín mở bóp của bà chủ khách sạn để lấy tiền nhưng không thấy. Chị Trang lại than không có tiền nên Tín đã để lại 200 ngàn để mua sữa cho cháu bé.

Quan sát quanh phòng một lúc, Tín phát hiện con heo đất nên đập vỡ và lấy đi số tiền 6,5 triệu đồng ở bên trong. Tín trói chị Trang, đẩy vào nhà tắm rồi tẩu thoát. Trước khi ra khỏi phòng, Tín đến giường cháu bé đang ngủ và “hôn tạm biệt” con chị Trang.

Sau đó, chị Trang và bảo vệ được người dân giải thoát rồi đến Công an phường Tân Thới Hiệp để trình báo. Qua truy xét, các trinh sát phát hiện Tín vẫn đang tạm trú tại địa phương và không có biểu hiện bỏ trốn. Công an quận 12 đã mời Tín lên làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Tín thừa nhận hành vi phạm tội và khai chỉ muốn cướp tiền để tiêu xài mà không làm hại ai. Chị Trang cũng xác nhận với cơ quan chức năng, Tín bản chất hiền lành và chỉ làm ở khách sạn 1 tháng rồi nghỉ.

bat ten cuop hien lanh dien nhu sat thu nguyen hai duong

Thảm án ở Bình Phước: Vũ Văn Tiến không thoát án tử hình

TAND cấp cao tại TP HCM đã tuyên y án cấp sơ thẩm đối với các bị cáo trong vụ thảm án xảy ra tại xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

bat ten cuop hien lanh dien nhu sat thu nguyen hai duong

Bị cáo Vũ Văn Tiến còn có… tình người (?!)

Luật sư Lê Văn Nam, bào chữa cho bị cáo Vũ Văn Tiến: “Bị cáo Tiến phạm tội do bị Dương lừa gạt, đe dọa và nhận thức pháp luật kém, thiếu bản lĩnh nên mới bị Dương… điều khiển. Tiến đòi bỏ về 5 lần do không đồng tình và bị cáo còn có… tình người”.

bat ten cuop hien lanh dien nhu sat thu nguyen hai duong

Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến lĩnh án tử hình

Sáng 17/12, TAND tỉnh Bình Phước đã mở phiên toà xét xử Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến, Trần Đình Thoại trong vụ giết 6 người tại xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

Phượng Cát