Dì ruột tử tù Nguyễn Hải Dương xin hoãn phiên tòa

21:12 | 17/07/2016

958 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dì ruột của tử tù Nguyễn Hải Dương trong vụ thảm án giết 6 người tại xã Nhị Bình (huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) có đơn xin hoãn phiên tòa do vừa mới sinh con. 
di ruot tu tu nguyen hai duong xin hoan toa
Chị Trần Thị Trinh, dì ruột của Nguyễn Hải Dương.

Tối 17/7, Luật sư Lê Văn Nam, Đoàn luật sư tỉnh Bình Phước (người bào chữa cho bị cáo Vũ Văn Tiến) xác nhận với Báo điện tử PetroTimes, chị Trần Thị Trinh (SN 1985, dì ruột của tử tội Nguyễn Hải Dương) được triệu trong vụ thảm án ở Bình Phước đã có đơn xin hoãn tham gia phiên tòa.

Ngày 18 và 19/7, TAND cấp cao tại TP HCM mở phiên xét xử phúc thẩm Vũ Văn Tiến cùng đồng bọn. Vụ án này, Nguyễn Hải Dương không làm đơn kháng cáo. Luật sư Nam nói, phiên tòa có khả năng tiếp tục bị hoãn với lý do người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan là chị Trần Thị Trinh do vừa mới sinh con.

Chị Trinh đang bị gia đình các nạn nhân kháng cáo đề nghị xem xét trách nhiệm hình sự nên bắt buộc phải có mặt để tham gia phiên tòa. Chị Trinh cũng đã có đơn xin hoãn phiên tòa với lý do chính đáng để được xem xét theo Điều 245 Bộ luật tố tụng hình sự. Ngày 18/7, HĐXX làm việc sẽ xem xét và đưa ra quyết định cuối cùng.

Ngoài chị Trinh có đơn xin hoãn phiên tòa, gia đình bị cáo Vũ Văn Tiến đã có đơn gửi TAND cấp cao, VKSND cấp cao tại TP HCM xin được hướng dẫn trình tự, thủ tục để có cơ hội được bù đắp, chia sẻ nỗi đau mất mát cho gia đình nạn nhân.

Ngày 17/12/2015, TAND tỉnh Bình Phước đã đưa bị cáo Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại ra xét xử sơ thẩm. Bị cáo Dương và Tiến bị tuyên tử hình về tội “Giết người”, “Cướp tài sản”. Bị cáo Thoại nhận mức án 16 năm tù với 2 tội danh như trên.

Sau đó, Tiến và Thoại đã có đơn kháng cáo xin được giảm nhẹ hình phạt. Gia đình bị hại cũng có đơn kháng cáo đề nghị tăng hình phạt với bị cáo Thoại và xem xét hành vi đồng phạm của chị Trần Thị Trinh vì đã cho Dương mượn xe gắn máy đi gây án.

di ruot tu tu nguyen hai duong xin hoan toa

Hoãn xử phúc thẩm vụ trọng án tại Bình Phước

Phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ sát hại 6 người tại xã Minh Hưng (huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) bất ngờ tạm hoãn.

di ruot tu tu nguyen hai duong xin hoan toa

Sắp xử phúc thẩm vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước

Phiên tòa dự kiến diễn ra vào ngày 21-3, tại phòng xét xử C của TAND cấp cao tại TP.HCM, chủ tọa phiên tòa là Thẩm phán cấp cao Nguyễn Hữu Ba. Bị cáo Nguyễn Hải Dương phải có mặt tại phiên tòa này để làm rõ một số tình tiết của vụ án.

di ruot tu tu nguyen hai duong xin hoan toa

Vì sao Vũ Văn Tiến bị tuyên án tử hình?

Vũ Văn Tiến, đồng phạm trong vụ thảm án Bình Phước đã giúp Dương tước đoạt 6 mạng người có đáng được sống?

Tân Châu