Truy tố 3 bị can vụ giết người ở Bình Phước

17:57 | 02/11/2015

3,883 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đoạn đối thoại của Dương và Thoại đã thể hiện tính “máu lạnh” của nghi phạm sát hại 6 nạn nhân trong gia đình. 
truy to 3 bi can vu giet nguoi o binh phuoc Sẽ giải đáp tất cả những băn khoăn về thảm án ở Bình Phước
truy to 3 bi can vu giet nguoi o binh phuoc [Chùm ảnh] Thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát ở Bình Phước
truy to 3 bi can vu giet nguoi o binh phuoc Dựng lại hiện trường vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước
truy to 3 bi can vu giet nguoi o binh phuoc
Dẫn giải Nguyễn Hải Dương đến nơi thực nghiệm hiện trường.

Ngày 4/11, VKSND tỉnh Bình Phước sẽ công bố cáo trạng truy tố Nguyễn Hải Dương, Trần Đình Thoại và Vũ Văn Tiến về các hành vi “Giết người, Cướp tài sản”. VKSND tỉnh Bình Phước đã thống nhất với Kết luận điều tra của Công an tỉnh Bình Phước về hành vi của các bị can.

Lời khai nhận của các đối tượng trong thảm sát tại Bình Phước khiến cho nhiều người không khỏi giật mình về hành vi “máu lạnh” khi ra tay giết hại các nạn nhân. Kết luận điều tra có đoạn, Dương thăm dò nhà ông Mỹ và nhận thấy không bị phát hiện nên tìm người giúp sức.

Khoảng 10h ngày 4/7/2015, Dương gọi điện thoại cho Thoại rủ đi uống cà phê. Dương mang theo cây súng bắn điện bỏ trong ba lô rồi cất vào cốp xe để đi đón Thoại. Dương chở Thoại đến quán cà phê trên đường Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp, TP HCM).

Tại đây, Dương bịa ra câu chuyện làm ăn và có người nợ tiền ở Bình Phước nên rủ đi… cướp. Thoại “bật” lại: “Người ta thiếu tiền thì lên đòi lại chứ sao phải cướp?”. Dương nói làm ăn không có giấy tờ nên đòi không trả và phải cướp lại.

Dương thuật lại vụ việc nhà này mới bán cao su được vài tỷ và hứa chỉ lấy đủ số tiền bị “thiếu nợ”. Dương vẽ ra kế hoạch sẽ liên lạc với cháu Vỹ (con trai của nạn nhân) và gọi điện cho Vỹ ra chơi để mở cổng vào bên trong. Dương sẽ “xử” (giết – PV) Vỹ rồi thực hiện cướp tài sản.

Dương nói phải “xử” Vỹ mới có thể vào trong nhà bằng con đường của nạn nhân đi ra. Cả 2 hẹn nhau tối hôm đó gặp nhau tiếp tục uống cà phê rồi sẽ thực hiện theo kế hoạch. Đến 19h, Dương và Thoại đi ăn tối rồi uống cà phê.

Đến 21h45, Dương chở Thoại về nhà để cất xe. Trên đường đi, Dương bàn bạc một cách cụ thể. Dương nói điện thoại cho Vỹ ra mở cửa rồi “xử”. Sau đó, cả 2 sẽ leo lên lầu bằng đường của Vỹ đi ra. Dương và Thoại tiếp tục khống chế 2 cô con gái của ông Mỹ đang ngủ trong nhà.

truy to 3 bi can vu giet nguoi o binh phuoc
Dương và Tiến diễn lại cảnh giết nạn nhân Vỹ.

Dương trói tay bịt miệng cả 2 nạn nhân rồi đi xuống phòng ông Mỹ để khống chế 2 vợ chồng và đứa con để yêu cầu mở két sắt cướp tiền mang về. Cướp xong, các đối tượng sẽ giết 2 vợ chồng và đứa con rồi trở lên lầu giết luôn 2 cô con gái.

Thoại hỏi lại Dương: “Cướp được tiền thì sao phải giết?”. Dương trả lời ngay: “Phải giết hết mới được tại vì mấy người đó biết mặt em hết rồi, nếu không giết thì bị lộ”. Thoại nói: “Thù tức ai thì giết người đó”. Dương đáp lại một cách đanh thép: “Phải giết hết, anh không giết thì để em giết”.

Cả 2 bắt đầu hành trình đến xã Minh Hưng (huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước). Khi xe còn cách Trạm thu phí huyện Chơn Thành khoảng 4 km, Thoại hỏi Dương: “Có cách nào cướp tiền mà không giết người được không?”.

Dương nói: “Đầu tiên phải giết thằng nhỏ mới vào nhà được, khi vào nhà thì phải giết mấy người kia vì mất người có thể sẽ biết mặt em”. Thoại hỏi Dương: “Vào lỡ bị phát hiện rồi sao?”. Dương nói: “Anh yên tâm em có kế hoạch hết rồi, không bị phát hiện đâu, lỡ bị phát hiện thì sẽ xử luôn”. Thoại hỏi Dương: “Nhà đó có mấy người, Dương nói có 6 người lớn và 1 đứa nhỏ khoảng 2 tuổi”. Thoại đáp: “Ừ, để chút nữa lên coi sao”.

Cả 2 tiếp tục đi đến gần trạm thu phí huyện Chơn Thành thì Dương mượn điện thoại của Thoại nhắn tin cho Vỹ nhưng không thấy hồi âm. Dương gọi cho Vỹ nhưng vẫn không nhấc máy. Khoảng 2h, Dương và Thoại vừa đến cổng nhà ông Mỹ và đợi cửa. Dương lại gọi điện cho Vỹ nhưng vẫn không có tín hiệu kết nối.

Sau đó, Dương và Thoại ra về và kế hoạch không được thực hiện. Cũng sau lần này, Thoại đã tìm cách từ chối tham gia giết người với Dương và Vũ Văn Tiến là người thế vị trí của Thoại.  

truy to 3 bi can vu giet nguoi o binh phuoc

Vụ thảm sát ở Bình Phước: Nghi phạm là người yêu của con gái chủ xưởng gỗ

Đêm 10/7, Công an tỉnh Bình Phước vẫn đang tiến hành lấy lời khai các đối tượng có liên quan đến vụ thảm sát làm 6 người thiệt mạng tại Công ty TNHH khai thác chế biến gỗ Quốc Anh (tổ 3, ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành).

truy to 3 bi can vu giet nguoi o binh phuoc

Bắt 2 nghi phạm vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước

Tối 10/7, nguồn tin của PetroTimes cho hay, hai nghi can liên quan đến vụ thảm sát 6 người trong một gia đình ở Bình Phước đã bị bắt.

truy to 3 bi can vu giet nguoi o binh phuoc

TP HCM: Tăng cường kiểm soát an ninh sau vụ thảm sát ở Bình Phước

Ngày 9/7, UBND TP HCM đã ra văn bản gửi Giám đốc Công an TP HCM về việc chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh chống tội phạm. Văn bản này có liên quan đến vụ thảm sát xảy ra tại Công ty TNHH khai thác chế biến gỗ Quốc Anh.

truy to 3 bi can vu giet nguoi o binh phuoc

Vụ thảm sát tại Bình Phước: Khởi tố vụ án đặc biệt nghiêm trọng

Ngày 9/7, Công an tỉnh Bình Phước xác nhận đã ra quyết định khởi tố vụ án đặc biệt nghiêm trọng làm 6 người thiệt mạng tại Công ty TNHH khai thác chế biến gỗ Quốc Anh ở tổ 3 (ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành). 

truy to 3 bi can vu giet nguoi o binh phuoc

Vụ thảm sát tại Bình Phước: Công an tỉnh ra thông báo khẩn

Sáng 9/7, Công an tỉnh Bình Phước đã có thông báo khẩn đến người dân để cung cấp thông tin liên quan đến vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại tổ 3 (ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) khiến 6 người thiệt mạng. 

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc