Vụ thảm sát tại Bình Phước: Khởi tố vụ án đặc biệt nghiêm trọng

13:45 | 09/07/2015

3,307 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 9/7, Công an tỉnh Bình Phước xác nhận đã ra quyết định khởi tố vụ án đặc biệt nghiêm trọng làm 6 người thiệt mạng tại Công ty TNHH khai thác chế biến gỗ Quốc Anh ở tổ 3 (ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành). 

Vụ thảm sát tại Bình Phước: Công an tỉnh ra thông báo khẩn

Vụ thảm sát tại Bình Phước: Công an tỉnh ra thông báo khẩn

Sáng 9/7, Công an tỉnh Bình Phước đã có thông báo khẩn đến người dân để cung cấp thông tin liên quan đến vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại tổ 3 (ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) khiến 6 người thiệt mạng.

Đại tướng Trần Đại Quang tới hiện trường vụ thảm sát

Đại tướng Trần Đại Quang tới hiện trường vụ thảm sát

11h ngày 8/7, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đã trực tiếp tới hiện trường để thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân và chỉ đạo điều tra vụ thảm sát 6 người tại Bình Phước.

Vụ thảm sát tại Bình Phước: Nạn nhân bị khống chế trước khi cắt cổ

Vụ thảm sát tại Bình Phước: Nạn nhân bị khống chế trước khi cắt cổ

Nhận định ban đầu, các nạn nhân đã bị đối tượng khống chế trong quá trình ra tay sát hại. Hung thủ đã thúc ép nạn nhân gọi điện thoại cho một số người để không đến Công ty Quốc Anh sớm và tránh sự việc bị bại lộ.

Cận cảnh sân vườn căn biệt thự.
Cận cảnh sân vườn căn biệt thự.

Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 29/QĐ, ký ngày 8/7/2015. Chiều 8/7, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã có cuộc họp khẩn liên quan đến vụ việc giải quyết vụ án đặc biệt nghiêm trọng làm 6 người thiệt mạng tại Công ty TNHH khai thác chế biến gỗ Quốc Anh ở tổ 3 (ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành).

Ban Chuyên án đã được Bộ Công an thành lập để nhanh chóng tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.

Ngày 8/7, chỉ đạo tại hiện trường, Đại tướng Trần Đại Quang cũng yêu cầu các cơ quan báo chí cần thông tin chính xác theo thông tin chính thức từ cơ quan điều tra. Tránh võ đoán, suy diễn gây rối thông tin, bất lợi cho công tác điều tra và hoang mang trong dư luận.

Sáng 9/7, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội thuộc Tổng Cục cảnh sát Bộ Công an và ông Phạm Đức Thiệu, Phó vụ trưởng Vụ trật tự xã hội Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã về Bình Phước để thực hiện điều tra tại hiện trường vụ thảm án.

Những ngày qua, Cục Kỹ thuật hình sự Bộ Công an phối hợp với lực lượng Kỹ thuật Hình sự Công an tỉnh để tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi. Cơ quan chức năng đã thu thập nhiều chứng cứ quan trọng phục vụ cho công tác điều tra, phá án.

Sau khi xảy ra vụ án, đến sáng 9/7, lực lượng Công an vẫn đang tiếp tục phong, bảo vệ hiện trường nghiêm ngặt để phục vụ cho quá trình điều tra và phá án.

Hưng Long

Năng lượng Mới