Vụ thảm sát tại Bình Phước: Nạn nhân bị khống chế trước khi cắt cổ

21:57 | 07/07/2015

2,983 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhận định ban đầu, các nạn nhân đã bị đối tượng khống chế trong quá trình ra tay sát hại. Hung thủ đã thúc ép nạn nhân gọi điện thoại cho một số người để không đến Công ty Quốc Anh sớm và tránh sự việc bị bại lộ. 

Vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước: Chưa bắt được nghi can nào

Vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước: Chưa bắt được nghi can nào

16h ngày 7/7, Thiếu tá Đào Văn Thêm - Phó Phòng tham mưu công an tỉnh Bình Phước cho biết, đến thời điểm hiện tại, cơ quan CSĐT nhận định đây là vụ án “Giết người cướp tài sản”. Công an cũng khẳng định chưa bắt được nghi can nào.

Thông tin chính thức vụ gia đình 6 người bị thảm sát, cắt cổ

Thông tin chính thức vụ gia đình 6 người bị thảm sát, cắt cổ

Trưa 7/7, Chủ tịch UBND huyện Chơn Thành đã có báo cáo nhanh cho UBND tỉnh Bình Phước về vụ thảm sát làm 6 người trong gia đình thiệt mạng xảy ra trên địa bàn.

Gia đình 6 người bị thảm sát kinh hoàng ở Bình Phước

Gia đình 6 người bị thảm sát kinh hoàng ở Bình Phước

Vụ án mạng kinh hoàng được phát hiện tại xưởng chế biến gỗ Quốc Anh (ở ấp 1, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước). 6 người trong một gia đình đã bị sát hại.

Vụ thảm sát tại Bình Phước: Nạn nhân bị khống chế trước khi cắt cổ
Căn nhà xảy ra vụ thảm sát.

Thông tin ban đầu, thời điểm xảy ra vụ án khoảng từ 3 – 4h ngày 7/7, tài xế tên Hoàng nhận được một cuộc điện thoại của chị Nguyễn Thị Ánh Nga (Giám đốc Công ty Quốc Anh – bị sát hại).

Cuộc điện thoại này chị Nga nói Hoàng không cần phải đi sớm mà hãy chờ trời sáng. Anh Hoàng nghe điện thoại của chị Nga nên yên tâm chờ trời sáng mới đến công ty thì phát hiện vụ việc.

Cũng trong thời điểm này, chị Lê Thị Ánh Linh (con gái chị Nga) gọi điện thoại cho một người tên Hưng nhưng không thấy nhấc máy. Sau đó, anh Hưng gọi lại cho chị Linh và cũng không có hồi đáp. Ít phút sau, anh Hưng gọi cho chị Nga và nhận được câu trả lời: “Ngủ đi, không có chuyện gì hết”.

Nhiều người dân hiếu kỳ tụ tập trước nhà nạn nhân.
Nhiều người dân hiếu kỳ tụ tập trước nhà nạn nhân.

Lúc này, bà Nga mang tiền về cất trong nhà nhiều nên hung thủ đã lên kế hoạch để sát hại cả gia đình và cướp tài sản.

Trong một diễn biến khác, Công ty Quốc Anh cũng vừa sa thải khoảng 10 thợ làm thuê tại xưởng. Những người thợ này có quốc tịch Campuchia và bị nghỉ việc do liên tục vi phạm nội quy về kỹ thuật tại xưởng. Giữa những nhóm người thợ này có mâu thuẫn với gia đình bà Nga hay không vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Trong buổi họp báo chiều 7/7, thiếu tá Đào Văn Thêm đã xác nhận, thời gian gây án được xác định trong khoảng thời gian từ 3h30 đến 4h sáng. Hung thủ cũng có thể nắm bắt được thông tin này nên ra tay sát hại cả gia đình bà Nga. Camera không hoạt động đã gây khó khăn trong quá trình truy bắt hung thủ.

Đến tối 7/7, cơ quan chức năng đã thu được 5 dấu vân tay lạ trên cánh cửa có nhiều nghi vấn và đang tiến hành truy xét các đối tượng có liên quan. Cơ quan điều tra của Bộ Công an cũng không loại trừ khả năng hung thủ có mâu thuẫn với gia đình nạn nhân với nhiều lý do, kể cả cạnh tranh trong kinh doanh.

Lực lượng chức năng túc trực bảo vệ hiện trường.
Lực lượng chức năng bảo vệ hiện trường nghiêm ngặt.

Nếu muốn cướp tài sản, hung thủ chỉ cần khống chế nạn nhân chứ không nhất thiết phải trói và cắt cổ từng nạn nhân làm mất thời gian để đạt mục đích cướp tài sản.

Tại hiện trường, bà Nga phát hiện chết trong tư thế trói tay, ông Mỹ bị trói chân, miệng nhét giẻ và đầu trùm kín khăn.

Ngoài ra, hiện trường còn để lại nhiều dấu hiệu của sự xô sát, chống cự giữa nạn nhân và hung thủ.

Hưng Long

Năng lượng Mới