Ngày hội văn hóa Xúng xính Xuân

18:48 | 14/01/2021

180 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tà áo dài từ lâu đã mang trong mình nét đẹp của hồn thiêng sông núi, của tâm hồn người Việt Nam. Tuy vậy, ít ai biết được tà áo dài Ngũ thân kể từ thời vua Minh Mạng đã được quy định là quốc phục nước Đại Nam ta. Do đó, ngày hội văn hóa “Xúng xính Xuân” được tổ chức nhằm chia sẻ thông tin lý thú này cùng vẻ đẹp áo dài Ngũ thân.
Ngày hội văn hóa Xúng xính Xuân

Thông qua những chia sẻ của anh Nguyễn Đức Bình, Chủ nhiệm Trung tâm Hỗ trợ phát triển áo dài ngũ thân truyền thống Đình làng Việt và nhà thiết kế Năm Tuyền (TP Hồ Chí Minh), khán giả sẽ được khám phá những nét đặc sắc tà áo dài truyền thống của dân tộc ta. Thế nào là chiếc áo ngũ thân tay chẽn? Cách nhận diện những tà áo dài ngũ thân truyền thống và tà áo dài hiện đại? Những nét tiện lợi áo dài đem lại cho người mặc?...

Bên cạnh phần trình diễn trang phục áo dài Ngũ thân, các bạn học sinh nhóm Trái đất này là của chúng mình cũng sẽ mang tới làn điệu xẩm làm ấm không khí những ngày Tết Nguyên Đán đang tới gần. Không gian Tết truyền thống do CLB Đọc sách cùng con thiết kế và xây dựng nội dung sẽ diễn ra các hoạt động: trò chơi dân gian, dựng cây nêu, bói thơ Xuân… chào đón các bạn nhỏ và các bậc phụ huynh tham gia trải nghiệm với sự dẫn dắt của TSGD Nguyễn Thụy Anh và Th.S Nguyễn Thị Thanh Bình.

Chương trình “Xúng xính Xuân” nằm trong chuỗi hoạt động Trải nghiệm mà CLB Đọc sách cùng con đã thực hiện trong nhiều năm nay, nhằm giúp các bạn trẻ đến gần hơn với những giá trị văn hóa truyền thống. Thông qua những trải nghiệm trực tiếp của mình, các bạn không chỉ có thêm kiến thức, thông tin mà còn khơi gợi, nuôi dưỡng cảm xúc và giúp các bạn trẻ có ý thức giữ gìn, phát triển, quảng bá những nét đẹp cổ truyền tới bạn bè trong nước và quốc tế.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, CLB Đọc sách cùng con và Trung tâm hỗ trợ phát triển Áo dài Ngũ thân sẽ kí kết bản thỏa thuận hợp tác như một lời cam kết của CLB sẽ đồng hành trong việc lưu giữ, giới thiệu, quảng bá về Áo dài Ngũ thân truyền thống của Việt Nam.

Sự kiện diễn ra lúc 10h00 Chủ nhật, ngày 17/01/2021, tại Phòng 104 - K7 - Bách Khoa - Hai Bà Trưng - Hà Nội.

Việt Châu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan