Hội tụ nét đẹp Áo dài ba miền Bắc - Trung - Nam tại Hà Nội

08:58 | 08/09/2023

581 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2023 sẽ được tổ chức từ 13 - 15/10 tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm với sự tham gia của các nhà thiết kế, thương hiệu áo dài, các làng nghề truyền thống, doanh nghiệp du lịch Hà Nội và các địa phương.

Cụ thể, Lễ khai mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2023 sẽ chính thức diễn ra vào tối 13/10 tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm. Đây là sự kiện kết hợp giữa âm nhạc, ánh sáng và trình diễn áo dài 3 miền Bắc - Trung - Nam của Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh...

Hội tụ nét đẹp Áo dài ba miền Bắc - Trung - Nam tại Hà Nội
Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2023 sẽ được tổ chức từ 13 - 15/10 tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm. Ảnh minh họa.

Đặc biệt phần trình diễn áo dài của các doanh nghiệp du lịch, hàng không, khách sạn… sẽ là điểm nhấn nổi bật của chương trình. Hoạt động này nhằm chuyển tải thông điệp du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Hà Nội nói riêng, đưa hình ảnh áo dài từ “Đại sứ văn hóa” dần trở thành “Đại sứ du lịch” - một sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Nội.

Đáng chú ý, trong thời gian diễn ra lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2023, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, phố cổ Hà Nội, cầu Long Biên, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội và Câu lạc bộ Đình Làng Việt sẽ tổ chức chương trình đồng diễn áo dài với chủ đề “Áo dài kết nối Du lịch với Di sản Hà Nội”.

Cũng trong thời gian này, tại khu vực quảng trường Lý Thái Tổ, phố Lê Thạch, Sở Du lịch sẽ bố trí không gian triển làm áo dài với nội dung áo dài xưa và nay trong văn hóa của người Việt Nam. Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ các làng nghề chuyên may áo dài quảng bá sản phẩm, ban tổ chức còn tổ chức 50 gian hàng trưng bày, giới thiệu áo dài của các làng nghề, nhà may, nhà thiết kế áo dài nổi tiếng của Hà Nội và các địa phương.

Lễ hội Áo dài du lịch năm 2023 là sự kiện giúp các doanh nghiệp ngành du lịch quảng bá, giới thiệu các tour du lịch tại Thủ đô. Đồng thời, đây cũng là dịp giúp các doanh nghiệp du lịch kết nối với các nghệ nhân, nhà thiết kế thời trang áo dài để quảng bá nét đặc sắc của văn hóa truyền thống Việt Nam nói chung và văn hóa Thủ đô nói riêng. Từ đó, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với Hà Nội.

Hội tụ nét đẹp Áo dài ba miền Bắc - Trung - Nam tại Hà Nội
Lễ hội Áo dài du lịch được kỳ vọng sẽ thu hút khách du lịch đến với thủ đô Hà Nội. Ảnh minh họa.

Về việc tổ chức Lễ hội Áo dài du lịch, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho rằng đây không chỉ là sự kiện để kích cầu du lịch mà còn là hoạt động văn hóa góp phần bảo tồn, phát triển và tôn vinh tà áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam. Do đó, ông Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu Sở Du lịch Hà Nội và các đơn vị liên quan cần nghiên cứu để xây dựng, tổ chức sự kiện thành sự kiện thường niên vào dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam. Qua đó, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp lữ hành xây dựng tour chuyên biệt của TP Hà Nội. Bên cạnh đó, Sở Du lịch Hà Nội và các doanh nghiệp lữ hành Thủ đô cần phải xây dựng, tổ chức các tour, tuyến du lịch thăm quan làng nghề may mặc áo dài để thu hút du khách, tạo trải nghiệm thích thú cho du khách. Qua đó, tạo cơ hội cho cơ sở sản xuất có các đơn hàng để phát triển ngành nghề.

Quang Phú