Nga: Nỗ lực gián điệp của Thổ Nhĩ Kỳ thất bại

21:10 | 11/11/2020

279 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ đã cố gắng tiếp cận căn cứ quân sự của Nga ở Erebuni, Armania, trước khi bị hệ thống tác chiến điện tử cực mạnh của Nga khóa mục tiêu.
Nga: Nỗ lực gián điệp của Thổ Nhĩ Kỳ thất bại
Máy bay không người lái tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ, Bayraktar TB2

Sáng thứ Ba tuần này, hệ thống điều khiển và dẫn đường của máy bay không người lái tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ, Bayraktar TB2, cố gắng tiếp cận căn cứ không quân quân sự Nga Erebuni ở Armenia để lấy dữ liệu tình báo. Nhưng nó đã bị thiết bị tác chiến điện tử mạnh "Krasukha-4" làm nhiễu.

Trong các bức ảnh được đăng tải trên trang tin Avia.pro, máy bay không người lái Bayraktar TB2 có thể được nhìn thấy đang bay trong không phận Armenia, trong khi trên thực tế, máy bay này chưa thể xâm nhập được vào lãnh thổ Armenia - lý do hiển thị không chính xác là vì các thiết bị gây nhiễu điện tử của Nga làm gián đoạn hoạt động điều hướng của máy bay không người lái.

Các chuyên gia không loại trừ lý do của cuộc tấn công điện tử này là cần thiết để đảm bảo an ninh, và chỉ có thiết bị của Nga mới có khả năng phát động chiến tranh điện tử như vậy ở khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh, theo Avia.pro.

Trong thời gian này, các phương tiện truyền thông Armenia đã công bố những hình ảnh về chiếc máy bay không người lái của quân đội Cộng hòa Azerbaijan bị bắn rơi. Máy bay không người lái này đã bị bắn rơi trong trận chiến xung quanh thị trấn Shusha ở trung tâm Nagorno-Karabakh.

Theo Mashreq News, một máy bay không người lái khác do ngành công nghiệp quân sự Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất đã bị bắn hạ ở khu vực xung đột Nagorno-Karabakh cách đây vài tuần.

Nga sẽ tấn công Thổ Nhĩ Kỳ?Nga sẽ tấn công Thổ Nhĩ Kỳ?
Thổ Nhĩ Kỳ một lần nữa gia hạn sứ mệnh thăm dò khí đốt gây tranh cãiThổ Nhĩ Kỳ một lần nữa gia hạn sứ mệnh thăm dò khí đốt gây tranh cãi
Nga tái tục cuộc chiến ở Idlib, SyriaNga tái tục cuộc chiến ở Idlib, Syria

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc