Nga chế tạo tàu khu trục mang gần 50 tên lửa hành trình

21:38 | 17/03/2019

2,117 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo thiết kế, loại tàu khu trục mới sẽ mang trên mình tên lửa Calibre, tuy nhiên theo như dự kiến, trong kho vũ khí của tàu có thể sẽ bao gồm cả tên lửa siêu thanh Zircon.

Cục thiết kế phương Bắc (PKB) đã bắt đầu phát triển tài liệu thiết kế cho các tàu khu trục được nâng cấp của dự án 22350M, sẽ mang theo trên mình đến 48 tên lửa hành trình Calibre. Điều này đã được TASS công bố vào ngày 17/3 dựa trên nguồn tin từ Khu liên hợp công nghiệp Quốc phòng Nga.

"PKB phương Bắc đã hoàn thành thiết kế phác thảo các tàu khu trục của dự án 22350M và hiện tại, theo yêu cầu nhiệm vụ kỹ thuật và chiến thuật của khách hàng, đang phát triển tài liệu thiết kế cụ thể cho các tàu này", nguồn tin của TASS cho biết.

nga che tao tau khu truc mang gan 50 ten lua hanh trinh
Tàu khu trục thế hệ mới mang gần 50 tên lửa hành trình

Nguồn tin đã xác định rằng lượng giãn nước của tàu khu trục thuộc dự án được làm mới "dự kiến ​​sẽ tăng lên 7 nghìn tấn và tải trọng vũ khí tối đa sẽ lên tới 48 tên lửa hành trình Calibre".

Nguồn tin cũng cho biết thêm rằng tên lửa Zircon siêu thanh cũng sẽ được đưa vào kho vũ khí của tàu.

Được biết, các tàu khu trục mới sẽ nhận được một hệ thống điều khiển hỏa lực tự động phổ quát duy nhất cho tất cả các loại vũ khí được trang bị trên tàu - pháo đối hạm, tên lửa phòng không, pháo cao xạ phòng không, tên lửa đối hạm, chống tàu ngầm, chống các mục tiêu trên đất liền, vô hiệu hóa hệ thống radar đối phương... "Điều này sẽ gia tăng đáng kể khả năng chiến đấu của tàu", nguồn tin nhấn mạnh.

Tập đoàn đóng tàu United không bình luận về thông tin mà TASS công bố.

Hiện tại, tàu khu trục chính của dự án 22350 - tàu Đô đốc Gorshkov đã trở thành một thành viên trong cấu trúc chiến đấu của Hải quân Nga. Tàu khu trục nối tiếp đầu tiên thuộc dự án 22350 Đô đốc Kasaton đang trải qua các thử nghiệm trên biển. Lượng giãn nước của các tàu này ít hơn nhiều so với kế hoạch cho dự án 22350M, vào khoảng 4,5 nghìn tấn, mỗi tàu khu trục có thể mang tới 16 tên lửa hành trình Calibre.

nga che tao tau khu truc mang gan 50 ten lua hanh trinhMỹ sắp phóng thử tên lửa hành trình tầm bắn 1.000km
nga che tao tau khu truc mang gan 50 ten lua hanh trinhNga lại sắp “ra lò” một tên lửa hành trình mới
nga che tao tau khu truc mang gan 50 ten lua hanh trinhNga đưa tàu chiến mang tên lửa hành trình tới gần Syria

Bá Thủy

RT