New York thông qua dự luật hạn chế khai thác tiền điện tử

06:45 | 26/11/2022

207 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 22/11, New York (Mỹ) đã trở thành tiểu bang đầu tiên hạn chế khai thác tiền điện tử sau khi Thống đốc Kathy Hochul ký lệnh cấm hai năm với mục đích bảo vệ môi trường.

Luật mới có hiệu lực ngay lập tức giúp ngăn chặn việc kích hoạt lại các nhà máy điện sử dụng nhiên liệu hóa thạch để khai thác tiền điện tử bên ngoài mạng lưới điện. Những người khai thác tiền điện tử kiếm được tiền kỹ thuật số bằng cách giải các phương trình toán học hệ thống máy tính sẽ cần cung cấp nguồn năng lượng lớn để vận hành.

Các nhóm bền vững thường phản đối việc khai thác tiền điện tử vì hoạt động này sử dụng nhiều năng lượng và gây ra tác động xấu đến môi trường. Các nhóm kinh doanh bao gồm cả các công ty tiền điện tử lập luận rằng điều này sẽ có tác động tiêu cực đến sự phát triển của ngành công nghiệp ở bang và cho biết các nhà máy điện than cũng là một nguồn tạo việc làm cho người ở ngoại ô.

Kathy Hochul, Thống đốc New York.
Kathy Hochul, Thống đốc New York.

Bà Hochul cho biết: “Tôi nhận ra tầm quan trọng của việc tạo cơ hội việc làm cho cộng đồng và các cơ sở khai thác vẫn có thể được đặt tại vị trí gần nguồn điện tái tạo như thủy điện. Tôi sẽ đảm bảo rằng New York tiếp tục là trung tâm đổi mới tài chính, đồng thời thực hiện các bước quan trọng trong việc ưu tiên bảo vệ môi trường của chúng ta”.

Hội đồng Kinh doanh của Chủ tịch bang New York, Heather Briccetti Mulligan cho rằng bang không nên hạn chế sự phát triển của bất kỳ doanh nghiệp hay lĩnh vực nào. Phòng Thương mại Kỹ thuật số, đại diện cho các công ty khai thác tài sản kỹ thuật số cũng như sàn giao dịch tiền điện tử Binance, cho biết họ thất vọng về quyết định này và mong muốn các công ty tiền điện tử chuyển hoạt động sang các tiểu bang khác.

sàn giao dịch tiền điện tử FTX đã giáng một đòn mạnh vào hy vọng của ngành công nghiệp tiền điện tử.
Sàn giao dịch tiền điện tử FTX sụp đổ đã giáng một đòn mạnh vào hy vọng của ngành công nghiệp tiền điện tử.

Thị trường tiền điện tử đã phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, thu hút sự chấp nhận rộng rãi của các nhà đầu tư cá nhân ở Mỹ. Tuy nhiên, Cơ quan Quản lý liên bang đã chậm điều tiết thị trường, khiến chính quyền các bang phải tự mình vật lộn với các chính sách.

Sự sụp đổ của sàn giao dịch tiền điện tử FTX đã giáng một đòn mạnh vào hy vọng của ngành công nghiệp tiền điện tử trong việc thuận lợi thúc đẩy Quốc hội thông qua các điều luật. Đồng thời nó còn gây áp lực lên Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch cũng như các cơ quan quản lý khác.

Theo Hội nghị Quốc gia của các Cơ quan Lập pháp Bang, hơn 160 dự luật liên quan đến tiền điện tử sẽ được xem xét trong năm nay tại 37 tiểu bang.

Minh Đức