Nắng nóng có xu hướng gia tăng tại Bắc Bộ

11:15 | 03/05/2023

64 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 3/5, một số nơi ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có nắng nóng cục bộ, ngày 4/5 có nắng nóng diện rộng.
Dự báo nắng nóng gay gắt trong mùa hè năm nayDự báo nắng nóng gay gắt trong mùa hè năm nay

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng; riêng khu Tây Bắc Bắc Bộ và vùng núi phía Tây của khu vực Bắc và Trung Trung Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày 03/5 có nắng nóng cục bộ, ngày 04/5 có nắng nóng diện rộng.

Các khu vực khác: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, Nam Bộ có nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nắng nóng có xu hướng gia tăng tại Bắc Bộ
(Ảnh minh họa)

Nhận định thời tiết từ đêm 04 đến ngày 12/5

Phía Tây Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên: từ ngày 05-07/5 có nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng.

Phía Đông Bắc Bộ: từ ngày 05-06/5 có khả năng xảy ra nắng nóng diện rộng, có nơi có nắng nóng gay gắt.

Bắc Bộ: từ đêm 07-08/5 và từ ngày 10-12/5 có mưa rào và dông rải rác.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: từ đêm 07-08/5 và chiều tối thời kỳ từ 09-12/5 có mưa rào và dông rải rác.

Miền Đông Nam Bộ: có nắng nóng từ ngày 05-06/5. Từ khoảng ngày 07-12/5, Tây Nguyên và Nam Bộ chiều và tối có mưa rào và dông rải rác.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình trong những ngày nắng nóng, các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân hạn chế ra đường trong khung giờ từ 11-14 giờ hàng ngày. Nếu có việc bắt buộc phải ra ngoài, phải dùng trang phục dài tay, dài chân và dùng nón che phủ đầu mặt để che chắn cho da càng nhiều càng tốt.

Người dân cần bổ sung đầy đủ, điều độ nước hàng ngày, hàng giờ (tốt nhất là chọn các loại nước như nước lọc, nước ép trái cây, nước ép rau xanh nguyên chất…) để chống nắng nóng và bù lượng nước bị mất đi. Đây chính là biện pháp đầu tiên, dễ thực hiện và rất hiệu quả để chống nắng nóng.

Ngoài ra, người dân cần ăn chế độ ăn đa dạng, đầy đủ dinh dưỡng và có sự thay đổi, luân phiên trong việc chế biến các món ăn; nên ăn thức ăn dễ tiêu hóa, thức ăn nhiều nước; ăn nhiều những thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể để chống nắng nóng...

Cùng với đó, ở phía Nam, gió mùa Tây Nam có xu hướng bắt đầu hoạt động từ khoảng giữa tháng 5, mưa có xu hướng gia tăng trên khu vực, nắng nóng suy giảm dần tại khu vực Nam Bộ.

Trong tháng 5, lượng mưa tại khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa phổ biến ở mức thấp hơn từ 10-30% so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Khu vực từ Nghệ An đến Thừa Thiên-Huế cao hơn 5-10% so với trung bình nhiều năm. Khu vực từ Đà Nẵng-Bình Thuận và Tây Nguyên thấp hơn từ 5-15%; riêng khu vực Nam Bộ ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

G.M

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan