Năm 2023, ô tô nhập khẩu vào Việt Nam giảm mạnh
![]() |
Tổng nguồn cung ô tô cho thị trường Việt Nam trong năm 2023 là khoảng 465.200 xe các loại. |
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê vừa công bố, trong tháng 12/2023, Việt Nam chỉ nhập khẩu 6.500 ô tô nguyên chiếc, với giá trị 165 triệu USD, giảm 14,5% so với tháng trước.
Tính cả năm 2023, các doanh nghiệp nhập cảng 117.800 ô tô nguyên chiếc, với giá trị trên 2,8 tỷ USD. So với năm ngoái, sản lượng ô tô nhập khẩu giảm 32% và trị giá ô tô nhập khẩu cũng giảm 27%.
Bên cạnh đó, tổng sản lượng ô tô lắp ráp trong nước ước tính đạt được 347.400 chiếc, giảm 12% so với năm ngoái. Nếu so sánh với cùng kỳ năm ngoái, sản lượng ô tô lắp ráp, sản xuất trong nước của quý IV/2023 tăng nhẹ 6%.
Như vậy, sản lượng ô tô nhập khẩu chỉ bằng 1/3 so với sản lượng ô tô lắp ráp sản xuất trong nước. Tuy nhiên, với sức tiêu thụ chung của thị trường ô tô Việt Nam giảm mạnh nên lượng xe nhập khẩu lẫn xe sản xuất, lắp ráp trong nước đều bị sụt giảm.
Từ số liệu do Tổng cục Thống kê ước tính, có thể thấy tổng nguồn cung ô tô cho thị trường Việt Nam trong năm 2023 là khoảng 465.200 xe các loại, tức chỉ tương đương hơn 75% tổng lượng xe nhập khẩu và lắp ráp từng ghi nhận trong năm 2022.
Ôtô nhập khẩu từ Indonesia tăng mạnh Có thêm nhiều mẫu mã mới, Indonesia áp đảo Thái Lan, tiếp tục dẫn đầu bảng thị trường ôtô nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 7/2022. |
P.V (t/h)
-
Tin tức kinh tế ngày 11/10: Tiêu thụ ô tô tăng trở lại
-
Tin tức kinh tế ngày 8/10: Thị trường chứng khoán Việt Nam chính thức được nâng hạng
-
Tin tức kinh tế ngày 26/8: Đề xuất hạ thuế xuất khẩu vàng trang sức, mỹ nghệ về 0%
-
Tin tức kinh tế ngày 16/8: Thị trường ô tô cũ biến động mạnh
-
Tin tức kinh tế ngày 13/5: Một số ngân hàng được nới room ngoại lên 49%
-
Tin tức kinh tế ngày 15/10: GDP năm 2025 ước tăng 8%
-
Cải cách mạnh mẽ cơ chế kiểm soát tài sản, thu nhập để ngăn ngừa tham nhũng
-
VPI dự báo giá xăng tăng 0,9-1,5% trong kỳ điều hành ngày 16/10
-
Dự thảo Nghị định ưu đãi hạ tầng điện: Bước đi quan trọng trong chuyển đổi năng lượng quốc gia
-
Bài 3: “Bài toán vốn” cho điện hạt nhân - Cần cơ chế tài chính vượt trội