Năm 2020 sẽ ưu tiên vốn ODA khắc phục biến đổi khí hậu

17:39 | 17/11/2019

757 lượt xem
|
(PetroTimes) - Năm 2020 sẽ ưu tiên bố trí vốn khắc phục có hiệu quả tình trạng hạn hán ở các tỉnh chịu hậu quả của biến đổi khí hậu như Tây Nguyên, Nam Trung Bộ và hạn hán, xâm nhập mặn ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.
se uu tien von oda khac phuc bien doi khi hau sang nam toiNâng cao khoa học công nghệ thủy lợi gắn với an ninh nguồn nước, thích ứng biến đổi khí hậu
se uu tien von oda khac phuc bien doi khi hau sang nam toi"Thông tin ĐBSCL biến mất vào 2050 chưa đủ cơ sở khoa học"
se uu tien von oda khac phuc bien doi khi hau sang nam toiGiải pháp tối ưu chống biến đổi khí hậu

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, kế hoạch đầu tư nguồn vốn ODA, năm 2020 tiếp tục thực hiện theo các mục tiêu, định hướng đầu tư đã ký kết với các nhà tài trợ, tập trung nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng kinh tế xã hội, xóa đói, giảm nghèo, ứng phó với biến đổi khí hậu và xâm nhập mặn.

se uu tien von oda khac phuc bien doi khi hau sang nam toi
Sẽ ưu tiên vốn ODA khắc phục biến đổi khí hậu

Trong đó, ưu tiên bố trí vốn khắc phục có hiệu quả tình trạng hạn hán ở các tỉnh Tây Nguyên, Nam Trung Bộ và hạn hán, xâm nhập mặn ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

Năm 2020 sẽ thực hiện rà soát chặt chẽ kế hoạch sử dụng vốn ODA và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài.

Đồng thời, thực hiện bố trí dự toán chi ngân sách nhà nước từ nguồn vốn ODA và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài cho các dự án bảo đảm tiến độ theo hiệp định đã ký kết với nhà tài trợ, khả năng đáp ứng nguồn vốn đối ứng, tiến độ giải phóng mặt bằng, năng lực của chủ đầu tư quản lý chương trình, dự án sử dụng vốn ODA và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài.

Năm 2020, dự kiến phương án phân bổ vốn vay nước ngoài nguồn vốn ngân sách trung ương là 60.000 tỷ đồng.

Nguyễn Bách