Mỹ: Triều Tiên phóng tên lửa không ảnh hưởng tới đàm phán phi hạt nhân hóa

16:23 | 08/08/2019

200 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 7/8 khẳng định, các vụ phóng tên lửa gần đây của Triều Tiên sẽ không gây ảnh hưởng tới triển vọng đàm phán về vấn đề phi hạt nhân hóa.
my trieu tien phong ten lua khong anh huong toi dam phan phi hat nhan hoa
Một vụ thử tên lửa của Triều Tiên

Một ngày sau khi Triều Tiên gọi những vụ thử tên lửa tầm ngắn mới đây là "lời cảnh báo" các cuộc tập trận quân sự chung giữa Mỹ và Hàn Quốc, Ngoại trưởng Pompeo đã phát biểu trước báo giới rằng, điều đó không ảnh hưởng đến cách tiếp cận của Washington trong vấn đề Triều Tiên.

Tuyên bố này được Ngoại trưởng Mỹ đưa ra trong cuộc họp báo chung với tân Ngoại trưởng Anh Dominic Raab đang ở thăm Washington.

Hướng tới mục tiêu buộc Triều Tiên phi hạt nhân hóa, ông Pompeo cũng bày tỏ hy vọng rằng, trong những tuần tới, hai bên có thể sớm quay lại bàn đàm phán để đạt được sự đồng thuận về vấn đề này.

Cùng ngày, hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời Chủ tịch Kim Jong-un cho biết, các vụ phóng tên lửa gần đây là lời cảnh báo đối với cuộc tập trận chung "Đồng minh 19-2" giữa quân đội Mỹ-Hàn, bắt đầu từ ngày 5/8 và dự kiến kéo dài trong khoảng 2 tuần.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã nhất trí nối lại đàm phán phi hạt nhân hóa cấp chuyên viên, trong bối cảnh hai nhà lãnh đạo có cuộc gặp lịch sử tại Khu phi quân sự liên Triều (DMZ) hôm 30/6 vừa qua.

Bình An

THX

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc