Mỹ thử nghiệm thành công tên lửa đánh chặn "ba trong một"

13:30 | 25/07/2021

320 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mỹ đã đánh chặn thành công 1 trong 2 mục tiêu trong khuôn khổ một cuộc thử nghiệm phòng thủ tên lửa được tiến hành tại vùng biển phía Tây Bắc Hawaii ngày 24/7.
Tàu chiến Mỹ thất bại khi thử nghiệm đánh chặn tên lửa đạn đạo tầm trungTàu chiến Mỹ thất bại khi thử nghiệm đánh chặn tên lửa đạn đạo tầm trung
Mỹ thử tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầmMỹ thử tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm
Mỹ thử tên lửa đạn đạo tầm trung trên Thái Bình DươngMỹ thử tên lửa đạn đạo tầm trung trên Thái Bình Dương
Tên lửa SM-6 được phóng đi trong một vụ thử nghiệm
Tên lửa SM-6 được phóng đi trong một vụ thử nghiệm.

Cuộc thử nghiệm được đặt tên là "Hệ thống vũ khí Aegis 33", nhằm đánh chặn hai mục tiêu tên lửa đạn đạo tầm ngắn bằng các tên lửa được phóng từ một tàu chiến của Hải quân Mỹ. Cơ quan Phòng thủ tên lửa Mỹ (MDA) nói rằng, cuộc thử nghiệm là nhiệm vụ phức tạp nhất mà họ thực hiện từ trước đến nay.

Thông cáo báo chí của MDA cho hay: "Chúng tôi đã phóng 4 tên lửa SM-6 Dual II nhằm chống lại ‘sự tấn công’ từ hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn giả định trên vùng biển Tây Bắc quần đảo Hawaii. Các tên lửa giả định được phóng đi từ cơ sở tên lửa trên đảo Kauai, Mỹ. Dựa trên các quan sát sơ bộ, một tên lửa giả định đã bị đánh chặn thành công. Hiện chúng tôi chưa thể xác định tên lửa thứ hai đã bị phá hủy hay chưa".

Theo MDA, cuộc thử nghiệm kể trên được lên kế hoạch diễn ra vào tháng 12 năm ngoái, nhưng buộc phải dời lại do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Nhà sản xuất tên lửa SM-6 Dual II - tập đoàn Raytheon cho biết, loại tên lửa đánh chặn này có tính năng ba trong một. Đây là loại vũ khí duy nhất có thể được dùng để chống lại máy bay, bắn hạ tên lửa đạn đạo và chống lại các mục tiêu trên bộ.

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc