Hạm đội Nga bắn hạ hai tên lửa SM-6 của Mỹ

20:28 | 08/06/2021

2,727 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Quốc phòng Mỹ tuyên bố rằng tàu chiến Karelia (tàu trinh sát quân sự) của Nga đã tiếp cận lãnh hải Mỹ ở khoảng cách chưa đầy 2 km và vô hiệu hóa 2 tên lửa SM-6 tiên tiến của Mỹ.
Hạm đội Nga bắn hạ hai tên lửa SM-6 của Mỹ
Tàu chiến Karelia

Theo Sputnik, Bộ Hoa Kỳ cho biết thêm: “Theo thông tin sơ bộ, đã có cuộc nói chuyện về việc sử dụng một hệ thống chân không điện tử rất mạnh và chưa được biết đến".

Lầu Năm Góc tuyên bố rằng ban đầu các hệ thống đánh chặn của Mỹ đã thất bại trong việc ngăn chặn tàu chiến Nga tiếp cận lãnh hải của Mỹ. Sau khi máy bay đến cách lãnh hải Mỹ chỉ 1 hải lý, người ta phát hiện thủy thủ đoàn tàu Karelia trong lúc gây rối hệ thống phòng không của Mỹ đã bắn hạ 2 tên lửa của Mỹ.

Lầu Năm Góc báo cáo rằng quân đội không có bằng chứng vào thời điểm này, nhưng theo quân đội Mỹ, vụ việc xảy ra là do hành động của các tàu chiến Nga. Mọi chuyện trở nên rõ ràng khi vụ thử tên lửa của Mỹ kết thúc thất bại hoàn toàn. Mục đích của các cuộc thử nghiệm này là để chứng minh khả năng phóng tên lửa SM-6 của tàu khu trục Mỹ. Tuy nhiên, cả 2 tên lửa đều không trúng mục tiêu.

Theo Lầu Năm Góc, cuộc điều tra về nguyên nhân thực sự của vụ việc đang gần hoàn tất.

Hạm đội Nga bắn hạ hai tên lửa SM-6 của Mỹ
Tên lửa SM-6 tiên tiến của Mỹ

"Tên lửa SM-6 được Mỹ sản xuất để thực hiện các nhiệm vụ khác nhau, trong đó nhiệm vụ chính là đánh chặn", Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết.

Cần lưu ý rằng trước đó cũng có thông tin như vậy, tuy nhiên đây là lần đầu tiên Lầu Năm Góc thông báo rằng Nga có thể tham gia vào vụ việc.

Sau khi chính quyền mới của Mỹ từ chối tham gia hiệp ước "Bầu trời mở", Tổng thống Nga cũng đã ký đạo luật cho phép rút khỏi hiệp ước.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 7/6 đã ký một đạo luật cho phép Nga rút khỏi Hiệp ước Bầu trời mở, một hiệp ước cho phép các chuyến bay giám sát không vũ trang đối với các nước thành viên.

Tàu chiến Mỹ thất bại khi thử nghiệm đánh chặn tên lửa đạn đạo tầm trungTàu chiến Mỹ thất bại khi thử nghiệm đánh chặn tên lửa đạn đạo tầm trung
Chiến hạm Mỹ bắn hạ tên lửa tầm trung ở HawaiiChiến hạm Mỹ bắn hạ tên lửa tầm trung ở Hawaii

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc