Mỹ tự tin đối phó với "quà Giáng sinh" của Triều Tiên

13:58 | 25/12/2019

386 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 24/12 tuyên bố, nước này sẵn sàng đối phó với "mọi món quà Giáng sinh của Triều Tiên".
my tu tin doi pho voi qua giang sinh cua trieu tien
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Trump cho biết, Mỹ sẽ đối phó "rất thành công" với "món quà Giáng sinh" mà Triều Tiên cảnh báo.

Trả lời báo giới tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Palm Beach, bang Florida, ông Trump nói: "Điều bất ngờ sẽ được hé lộ và chúng tôi sẽ đối phó với nó rất thành công. Hãy xem điều gì sẽ xảy ra".

Ông chủ Nhà Trắng còn nói đùa rằng, Triều Tiên có thể gửi tặng "một món quà tốt đẹp". "Biết đâu ông ấy sẽ gửi tặng tôi một bình hoa thật đẹp thay vì thử tên lửa", ông Trump đề cập tới nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Trước đó, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã yêu cầu Mỹ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Bình Nhưỡng vào cuối năm nay, trong khi một quan chức Triều Tiên cảnh báo Mỹ sẽ nhận được "một món quà Giáng sinh từ Triều Tiên" tùy theo hành động của Washington.

Triều Tiên thể hiện thái độ thất vọng sau khi các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa rơi vào bế tắc với nhiều phát ngôn công kích Tổng thống Trump cùng một loạt vụ thử tên lửa tầm ngắn, pháo phản lực.

Giới chuyên gia nhận định, Bình Nhưỡng có thể đã thử động cơ tên lửa mới và thiết bị cho đầu đạn hạt nhân để chuẩn bị phóng tên lửa tầm xa.

Được biết, Bộ Chỉ huy phòng không Bắc Mỹ hiện đang giám sát các dấu hiệu về một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

Bình An

Reuters