Mỹ thử tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm

21:34 | 17/02/2020

185 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hải quân Mỹ phóng một tên lửa đạn đạo Trident II không mang đầu đạn ngoài khơi bang California để kiểm tra độ tin cậy sau khi tăng hạn.

Tàu ngầm USS Maine hôm nay phóng một tên lửa đạn đạo Trident II D5LE không mang đầu đạn, đánh dấu vụ tử thành công thứ 178 của loại vũ khí này. Đây cũng là lần thử tên lửa Trident II thứ hai của Mỹ trong vòng một tuần qua.

"Cuộc kiểm tra theo kế hoạch chứng minh tên lửa Trident II tăng hạn (D5LE) đạt tính năng như kỳ vọng, đồng thời mang lại nhiều dữ liệu mới về độ tin cậy và chính xác của quả đạn", hải quân Mỹ ra thông cáo cho hay.

Mỹ thử tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm
Tên lửa Trident II D5LE phóng từ tàu ngầm USS Maine hôm 12/2. Ảnh: US Navy.

Tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm Trident II do tập đoàn Lockheed Martin nghiên cứu và phát triển, trang bị cho các tàu ngầm hạt nhân chiến lược lớp Ohio từ năm 1990. Chúng được thiết kế để hoạt động tới năm 2024, nhưng dự án tăng hạn sẽ bảo đảm các quả đạn được biên chế đến cuối thập niên 2040.

Mỗi quả Trident II có trị giá hơn 30 triệu USD, dài 13,6 m, nặng 59 tấn, đạt tầm bắn tới 11.000 km và có thể mang 8-14 đầu đạn có khả năng hồi quyển độc lập (MIRV), cho phép tấn công nhiều mục tiêu ở cách xa nhau chỉ với một tên lửa.

Đây là một phần trong bộ ba răn đe hạt nhân của Mỹ, bên cạnh tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Minutemen III phóng từ mặt đất và vũ khí hạt nhân trang bị cho máy bay ném bom chiến lược. Ngoài hải quân Mỹ, tên lửa Trident II chỉ được cung cấp cho hải quân Anh.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc