Mỹ: Cửa hàng tạp phẩm trưng bày hàng hóa làm từ túi nhựa thải

18:50 | 19/01/2023

263 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công trình mang tên Plastic Bag Store (cửa hàng tạp phẩm), với hàng nghìn món đồ được làm hoàn toàn từ túi nhựa thải, đã mở cửa đón công chúng vào ngày 17/1.
Từ năm 2023, Pháp cấm đồ dùng một lần tại các quán ăn nhanhTừ năm 2023, Pháp cấm đồ dùng một lần tại các quán ăn nhanh
Mỹ: Cửa hàng tạp phẩm trưng bày hàng hóa làm từ túi nhựa thải
Các món đồ được làm từ túi nhựa thải. (Nguồn: AP)

Công trình trên ra đời với mục đích nâng cao nhận thức của mọi người về sự nguy hiểm của rác thải nhựa.

Plastic Bag Store là một công trình nghệ thuật công cộng, được thiết kế nhằm khuyến khích khách tham quan suy nghĩ nhiều hơn về tác động kéo dài của các sản phẩm nhựa dùng một lần.

Công trình này được giới thiệu thông qua sự phối hợp giữa Đại học Bảo tàng nghệ thuật Michigan, Đại học Xã hội âm nhạc, Đại học Sáng kiến nghệ thuật Michigan và Viện Bền vững Graham.

Nằm tại Ann Arbor, bang Michigan, Plastic Bag Store trưng bày nhiều mặt hàng như thịt, trứng và bánh ngọt, tất cả đều được làm từ các loại đồ nhựa dùng một lần mà các nghệ sĩ đã thu lượm trên các con phố và trong thùng rác.

Ban ngày, cửa hàng sẽ chiếu những bộ phim ngắn, trong đó những con rối và đồ thủ công nghệ sẽ kể câu chuyện về những mối nguy hiểm của rác thải nhựa và hậu quả đối với các thế hệ tương lai.

Đạo diễn sân khấu và điện ảnh Robin Frohardt là người đứng đầu nhóm nghệ sĩ sáng tạo ở Plastic Bag Store.

Ông cho biết đã có ý tưởng này từ nhiều năm trước, sau khi chứng kiến mọi người dùng rất nhiều túi nilon để đựng hàng hóa.

Plastic Bag Store sẽ mở cửa đón khách tham quan đến hết ngày 5/2 tới. Vé vào cửa là 30 USD, riêng vé sinh viên có giá 12 USD.

Túi nilon được tạo thành từ nhiên liệu hóa thạch và thường trở thành rác thải trong các đại dương và các hố chôn rác.

Theo Viện Worldwatch, tổ chức nghiên cứu môi trường có trụ sở tại Washington, người Mỹ thải khoảng 100 tỷ túi nilon mỗi năm.

Theo baoquocte.vn

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan