Mỹ có thể cấp phép sử dụng khẩn cấp vắc xin Pfizer cho trẻ em từ tháng 10

09:08 | 11/09/2021

281 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giới chức y tế tin rằng Mỹ, vắc xin Covid-19 của hãng dược Pfizer và BioNTech sẽ được cấp phép sử dụng khẩn cấp cho trẻ em từ 5-11 tuổi tại nước này từ cuối tháng 10 tới.
Cuba trở thành quốc gia đầu tiên tiêm chủng Covid-19 cho trẻ từ 2 tuổiCuba trở thành quốc gia đầu tiên tiêm chủng Covid-19 cho trẻ từ 2 tuổi
Loại vắc xin có thể tiêm cho học sinh hiện rất hiếmLoại vắc xin có thể tiêm cho học sinh hiện rất hiếm
Học sinh ở TPHCM bắt đầu đăng ký tiêm vắc xin Covid-19Học sinh ở TPHCM bắt đầu đăng ký tiêm vắc xin Covid-19
Mỹ có thể cấp phép sử dụng khẩn cấp vắc xin Pfizer cho trẻ em từ tháng 10 - 1
Số ca Covid-19 là trẻ em ở Mỹ đang có xu hướng tăng mạnh (Ảnh minh họa: American Academy).

Reuters dẫn nguồn thạo tin cho biết, dự đoán trên được đưa ra dựa trên ước đoán Pfizer và BioNTech sẽ có đầy đủ thông tin thử nghiệm lâm sàng để được Cục Thực và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép sử dụng khẩn cấp trong tháng 10.

Nguồn tin dự đoán, FDA có thể đưa ra quyết định liệu vắc xin có an toàn và hiệu quả với trẻ em trong độ tuổi từ 5-11 hay không trong vòng 3 tuần kể từ khi nhận được đề nghị cấp phép.

Trước đó, chuyên gia dịch tễ hàng đầu của Mỹ Anthony Fauci cũng dự đoán, vắc xin Pfizer/BioNTech có thể được cấp phép sử dụng khẩn cấp cho trẻ em ở Mỹ từ tháng 10, trong khi vắc xin của Moderna có thể muộn hơn một chút, vào khoảng tháng 11.

Pfizer, Moderna hiện chưa bình luận về những thông tin trên. Tuy vậy, trước đó, Pfizer cho biết, họ sẽ có đầy đủ dữ liệu thử nghiệm lâm sàng vắc xin Covid-19 với trẻ từ 5-11 tuổi vào tháng 9 này và dự kiến đệ trình cơ quan chức năng để xin cấp phép khẩn cấp ngay sau đó.

Về phía cơ quan chức năng, FDA cho biết, họ sẽ nhanh chóng phê duyệt vắc xin cho trẻ em ngay khi các hãng dược cung cấp đầy đủ thông tin. Để được cấp phép khẩn cấp, các hãng dược phải cung cấp thông tin thử nghiệm lâm sàng ít nhất 2 tháng của vắc xin, trong khi để được phê chuẩn hoàn toàn, cần có dữ liệu thử nghiệm lâm sàng đầy đủ ít nhất 6 tháng.

Hàng triệu người Mỹ đang hy vọng một loại vắc xin Covid-19 được cấp phép sử dụng cho trẻ em, đặc biệt là những phụ huynh có con em đã bắt đầu tựu trường từ vài tuần gần đây trong bối cảnh dịch bùng phát mạnh trở lại vì biến chủng Delta.

Vắc xin Pfizer/BioNTech đã được cấp phép sử dụng khẩn cấp tại Mỹ từ giữa tháng 12/2020 cho người từ 16 tuổi trở lên. Đến tháng 5 năm nay, giới chức Mỹ mở rộng cấp phép sử dụng khẩn cấp vắc xin này cho người từ 12 tuổi trở lên. Cuối tháng trước, FDA chính thức phê duyệt hoàn toàn vắc xin Pfizer/BioNTech cho người từ 16 tuổi trở lên. Với quyết định trên của FDA, vắc xin Pfizer/BioNTech trở thành vắc xin đầu tiên được phê chuẩn hoàn toàn ở Mỹ và sẽ mở đường cho các vắc xin khác được phê chuẩn.

Mỹ đang đối phó với làn sóng lây nhiễm Covid-19 ở trẻ em nghiêm trọng nhất từ trước đến nay. Tuần trước, gần 252.000 trẻ em Mỹ bị phát hiện dương tính với mầm bệnh, mức tăng cao chưa từng có kể từ khi đại dịch bùng phát, theo báo cáo hàng tuần từ Học viện Nhi khoa và Hiệp hội Bệnh viện Nhi Mỹ. Con số này tăng gấp gần 300 lần so với hồi tháng 6. Kể từ khi đại dịch bùng phát, hơn 5 triệu trẻ em Mỹ đã dương tính với SARS-CoV-2, và chỉ tính riêng trong tháng 8, Mỹ ghi nhận 750.000 ca bệnh là trẻ em.

Trẻ em ở Mỹ đang trở thành đối tượng dễ tổn thương bởi làn sóng lây lan của biến chủng Delta khi học sinh bắt đầu trở lại trường trong khi chưa được tiêm chủng.

Theo Dân trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.