Mưu kế thâm hiểm của một “trùm” giang hồ

06:53 | 24/08/2014

5,991 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từng là “bố già” trong lĩnh vực cho vay nặng lãi ở vùng “tam giác đen” với hàng trăm đàn em, nhưng tiếng tăm của Sáu “Thế” lại không nổi được trong một rừng giang hồ như: Mười “Thu”, Minh “Đen”, Thảo “Ma”... Tưởng như bằng lòng với thái độ trung dung để “miễn dịch” với quy luật tranh giành “cá lớn nuốt cá bé”, Sáu bất ngờ chứng tỏ sự cao thủ khi giật giây Phi “Đen” triệt hạ Mười “Thu” rồi chễm chệ “tọa sơn quan hổ đấu”.

 

Đặng Hùng Phương (Sáu Thế)

“Số má” của một bố già

Là vùng tiếp giáp ba địa giới hành chính Bình Dương - Đồng Nai - TPHCM rất phức tạp về ANTT, qua hàng loạt tổ chức tội phạm đã bị công an triệt phá, làm nổi lên quy luật: để tồn tại được trong thế giới giang hồ, các băng đảng “liên minh” với nhau như một hình thức tự bảo vệ mình khỏi lực lượng chức năng và sự xâm nhập của thế lực nơi khác đến. Nhìn qua, đây là liên kết anh em “cùng phúc cùng nạn” nhưng nội tại của nó lại luôn tìm cách triệt hạ nhau. Băng thì hậm hực nhau ra mặt, hễ gặp là xông vào chặt chém, có băng chỉ thể hiện sự “bằng mặt không bằng lòng”, gặp cơ hội sẽ triệt hạ “đồng nghiệp”. Cả hai nhóm này đều bị đối thủ cảnh giác cao độ, duy chỉ có Sáu “Thế” - ông trùm chuyên cho vay nặng lãi “kỳ cựu” vùng “tam giác đen” ít bị “đồng nghiệp” đề phòng vì luôn đứng ở vị trí trung dung. Tất nhiên, Sáu chẳng trượng nghĩa đến thế. Đây là một trong những đặc thù của kẻ mang tố chất... đứng đầu. 

Sáu “Thế” tên thật là Đặng Hùng Phương (SN 1969, ngụ P.Tân Đông Hiệp, Dĩ An, Bình Dương) ít học, chỉ thích ăn chơi đua đòi. Ngay từ nhỏ hắn đã là một đứa lì lợm khó bảo, thường tụ tập cùng đám bạn xấu quậy phá làng xóm. Sống trong địa bàn có nhiều băng đảng giang hồ quần tụ, tính cách Sáu sớm bị ảnh hưởng rồi trở thành kẻ du đãng chuyên nghiệp. Thế nhưng, Sáu không đầu quân làm lính mà tự xây dựng lực lượng tạo “sự nghiệp” riêng. Quan điểm của Sáu là nhiều năm “góp gió” cũng có ngày làm nên “bão”. Quả thật năm 2002, Sáu đã có được băng của riêng mình với hàng chục đàn em, chiếm được địa phận làm ăn trong khu vực Dĩ An. Ưu thế là dân bản địa, hắn không những nghiễm nhiên có được lãnh địa rộng lớn mà còn phát triển rất nhanh về số “đàn em”. Bởi thế, sau vài năm tham gia “thế giới ngầm”, thế lực Sáu bắt đầu vươn “vòi bạch tuộc” ra khu vực Biên Hòa, Đồng Nai. 

Dù ít học nhưng hắn lại có đầu óc tính toán rất giỏi. Ở địa bàn “gà nhà”, hắn có thể tự tung tự tác nhưng ở Đồng Nai, Sáu chỉ là kẻ “ngoại lai” dù mạnh nhưng một khi bị các băng “nội địa” liên kết lại cũng sẽ bật ra ngoài. Suy đi tính lại, Sáu quyết định hợp thức hóa chuyện xâm lấn lãnh địa bằng cách bắt tay làm ăn với những tên anh chị như Hưng “vườn điều”, Long Thanh... với vai trò là kẻ “chiếu dưới”. Khi  băng nhóm Long Thanh và Hưng bị Công an tỉnh Đồng Nai triệt phá, Sáu nghiễm nhiên trở thành kẻ cai quản chính trên “mảnh đất màu mỡ” này. Tất nhiên một số đàn em của băng nhóm cũ không phục, luôn tìm mọi cách lật đổ Sáu, buộc hắn phải tuyển thêm lực lượng củng cố ngôi vị. 

Đàn em của Sáu “Thế” không đông nhưng “tinh” , có máu mặt phải nói đến các đối tượng như: Nguyễn Xuân Đỏ (tự Mười chệch), Nguyễn Minh Trí (tức Trí “què”) được xem là những cánh tay đắc lực. Hai tên này đặc biệt được tin tưởng vì  ngoài việc theo Sáu từ thuở “hàn vi”, chúng còn là những tên hung hăng, máu lạnh và... rất được việc. Các con nợ một khi đã vào tay chúng dù đã “nôn” hết tài sản, tiền bạc vẫn bị đánh đến thâm tím mặt mày, sứt đầu mẻ trán mới thôi. Đây cũng là hai nhân vật giúp Sáu “Thế” nuốt trôi một địa bàn rộng lớn ở Dĩ An, Đồng Nai, một phần  ở TPHCM sau thời gian ngắn tham gia  làm ăn phi pháp. 

Lĩnh vực làm ăn của băng Sáu “Thế” cũng được mở rộng, không chỉ bảo kê, đâm thuê chém mướn, cho vay nặng lãi, cá độ bóng đá mà cả  kinh doanh. Ở Đồng Nai, Sáu hùn vốn với một số tay anh chị cộm cán khác mở hai vũ trường hàng ngày cưỡi Camry tiền tỷ đi thị sát. Tại đây, Sáu trực tiếp điều hành quản lý hoạt động băng nhóm bởi đây là mảnh đất màu mỡ, nhưng “tàn quân” Hưng “vườn điều”, Thanh Long...còn sót lại vẫn hăm he lật đổ, chỉ có Sáu mới đủ sự lọc lõi để khống chế tình hình. Địa phận 434, Dĩ An được giao cho Mười “chệch” đảm trách; khu vực 550, Dĩ An do Trí “què” toàn quyền quyết định. Riêng địa bàn TPHCM, Sáu “Thế” chỉ hoạt động cầm chừng chủ yếu để giữ mối làm ăn tạo uy thế. Biết rõ vị thế khiêm tốn trên lãnh địa này nên hắn thực hiện chiêu thức “dĩ hòa vi quý”: tạo mối liên minh chặt chẽ với băng,  nhóm khác, thân nhất có “đại ca” P. ở Thủ Đức... mục đích để bảo vệ mình.

Kế “mượn gió bẻ măng” hạ đối thủ?

Ở Biên Hòa, Sáu “Thế” bảo kê hàng loạt quán bar, nhà hàng, làm ông chủ vài quán bar nhưng vẫn mang tiếng là kẻ cơ hội không có tiếng nói như người “tiền nhiệm”. Trên “sân nhà” Dĩ An, hắn không phải “doanh nhân” như Mười “Thu”, không ngang tàng  bằng Minh “Đen”, Tuấn “Chó”... nên tên tuổi cũng chìm nghỉm trong một rừng giang hồ nhóc con. Bao năm qua, Sáu “Thế” không đặt nặng về điều này bởi tiền mới là đích ngắm cuối cùng của hắn. Thế nhưng luật giang hồ không giành cho những kẻ “thiếu danh tiếng”, không có tiếng nghĩa là tự loại mình ra khỏi cuộc chiến. Như một quy luật tự nhiên, các “mối” của hắn dần dần trở thành “khách hàng ruột” của các băng, nhóm khác. Khi Sáu nhận ra thì đã muộn. “Thương hiệu” của hắn không còn đủ mạnh để soán ngôi các “ông kẹ” mới nổi. Thế nhưng, chính những lúc cam go thì bản lĩnh “gừng già” của Sáu “Thế” mới thực sự phát huy sức mạnh xoay vần tình thế.

Theo lời Hoàng “đại gia” (chuyên đòi nợ thuê bị Công an Dĩ An bắt đầu năm 2013) kể lại: Kẻ mà Sáu muốn hạ nhất chính là Mười “Thu”. Theo tính toán, Mười tuy lớn mạnh nhưng có nhiều kẻ thù bởi tính đa nghi như Tào Tháo. Với tính cách “thà giết nhầm còn hơn bỏ sót”, không ít đàn em chịu cảnh thân tàn ma dại chỉ vì bị gã nghi ngờ. Trong những đàn em tách ra thành lập băng nhóm riêng, chỉ có Phi “Đen” là kẻ “ngựa non háu đá” dám cãi lời. Sáu lợi dụng điểm yếu này của hai bên “nên tương kế tựu kế”, liên tục ra đòn ly gián.

Về phía Phi, Sáu tâng bốc hắn là “tuổi trẻ tài cao” có chân mạng của một “người lãnh đạo”. Mặt khác, hắn lại thủ thỉ Phi đang hăm he vị trí “chiếu trên” với Mười. Là kẻ thông minh, Phi “đen” không dính bẫy, nhưng Mười thì tức đàn em ra mặt”. Biết “cá đã cắn câu” Sáu ra đòn quyết định, liên tục cho đàn em dùng Sim rác lấy danh nghĩa hai đại ca này nhắn tin cho nhau chửi bới, thách đấu. Biết bị kẻ khác chơi xỏ, Phi không chấp nhưng Mười thì điên cuồng đánh tiếng sẽ tính sổ sòng phẳng. Gã còn cho tay chân đến quậy địa bàn, phá phách nhà cửa, uy hiếp người thân.

Phi từng tâm sự: “Trong thời gian trước khi anh Mười bị bắt, máy điện thoại em liên tục nhận tin nhắn từ số máy lạ xưng danh Mười “Thu” dọa sẽ giết em. Nghe đâu bên kia anh ấy cũng nhận được tin nhắn như vậy. Biết là có người chơi khăm nhưng anh Mười chẳng suy xét, một mực đòi giết buộc em phải tự vệ”. Khi Mười chuẩn bị hung khí, cho đàn em dàn trận chỉ Phi tới mà “ăn tươi nuốt sống” thì cảnh sát ập tới tóm gọn băng này.

Vụ này Phi “Đen” bị mang tiếng là kẻ tiểu nhân, vì tư thù riêng báo cảnh sát để hạ bệ “đồng môn”, nhưng theo Phi thì hắn không làm cái chuyện đó. Tuy không nói ai làm nhưng Phi “Đen” cũng đã từng cay đắng than: “Chuyện chơi xỏ nhau trong giới giang hồ là chuyện thường”, trong khi Hoàng “đại gia” khẳng định chính Sáu “Thế” là người đứng sau mọi chuyện.

Diệt được Mười “Thu” lại đổ được cái tội “ăn cháo đá bát” cho Phi “Đen”, Sáu thảnh thơi hưởng thành quả. Thế nhưng danh tiếng của hắn không vì thế mà ngoi lên hàng “trùm” nếu không ra tay để thiên hạ biết ta đây cũng là kẻ máu lạnh. Cơ hội đã đến khi Trần Văn Tiến (SN 1976, quê Quảng Nam, trú khu vực Đại học Nông Lâm), con bạc mua mạng cá độ bóng đá của Sáu thua bạc đến 172 triệu đồng  dám bỏ trốn. Nghe tin, Sáu lệnh cho Mười “chệch” phải bắt bằng được kẻ dám “vuốt râu hùm”. Sau nhiều ngày rải quân truy tìm, chúng phát hiện Tiến đang trốn chui nhủi trong một nhà trọ ở quận Gò Vấp, Mười cùng bảy đàn em thuê taxi chạy lên khống chế bắt về quán nhậu thuộc địa phận Dĩ An hành hạ, uy hiếp đòi tiền chuộc mạng. 

Tất nhiên, những hoạt động phi pháp của băng Sáu “Thế” không qua mặt được cảnh sát điều tra. Tuy trước đó dù bắt được khá nhiều đối tượng trong băng nhóm này nhưng chúng rất kín miệng không chịu khai báo nên tên cầm đầu vẫn “bình an vô sự”. Cho đến khi nhận được tin báo Sáu đang cho đàn em truy lùng con bạc chạy trốn, Cơ quan CSĐT nhận định đây là cơ hội “vàng” triệt phá băng này. Nhiều tổ trinh sát được cử bí mật theo dõi các đối tượng. Ngay khi chúng đang tra khảo nạn nhân thì các trinh sát mật phục bất ngờ ập vào bắt quả tang năm tên đồng bọn chủ chốt của Sáu “Thế”. Ngày 10-8-2012, giang hồ nham hiểm Sáu “Thế” phải tra tay vào còng, kết thúc giấc mộng làm ông trùm số một vùng “tam giác đen”.

 

Theo CA TPHCM