Vụ giang hồ “vây” xe chở công an: Truy tố 4 đối tượng

21:49 | 02/03/2020

258 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 2/3, Viện KSND TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã ra cáo trạng truy tố 4 đối tượng trong vụ việc hàng chục giang hồ “vây” xe chở công an diễn ra trên địa bàn gây rung động dư luận.

4 bị can bị truy tố gồm: Ngô Đình Giang (biệt danh Giang 36, 34 tuổi), Mai Văn Căn (30 tuổi), Nguyễn Tấn Lương (38 tuổi, tất cả cùng ngụ TP Biên Hòa) và Nguyễn Duy Kỷ (Tuấn Nhóc, 31 tuổi, ngụ huyện Định Quán). 4 bị can bị truy tố về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

vu giang ho vay xe cho cong an truy to 4 doi tuong
Ông Nguyễn Tấn Lương, người gọi điện cho giang hồ đến “vây” xe ô tô chở công an

Theo cáo trạng, khoảng 13h ngày 12/6/2019, tại quán ăn Lam Viên, xã Hiệp Hòa (nay là phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa), Nguyễn Tấn Lương cùng anh Lê Vũ Trường Hải (46 tuổi, ngụ tại tỉnh Đắk Lắk) và một số người quen ăn nhậu tại phòng vip 8.

Cùng lúc này, tại phòng vip 2 của quán cũng có một nhóm ăn nhậu gồm: Phạm Văn Hiền (34 tuổi, ngụ thị trấn Định Quán, huyện Định Quán, Đồng Nai), ông Huỳnh Bảo Hùng (nguyên là Cán bộ Công an tỉnh Đồng Nai đã nghỉ hưu), trung tá Đinh Tú Anh (đội trưởng Đội Cảnh sát trật tự, Công an tỉnh Đồng Nai) và trung tá Nguyễn Quang Trường (đội phó Đội Cảnh sát 113, Công an tỉnh Đồng Nai. Lúc này cả ông Tú Anh và ông Quang Trường đều mặc thường phục.

Trong quá trình ăn nhậu, giữa 2 bên xảy ra mâu thẫu dẫn đến xô xát làm ông Hải bị thương tích ở vùng trán với tỷ lệ 7%. Ông Lương sau đó điện thoại cho Ngô Đình Giang và Nguyễn Hoàng Đỗ Đạt đến hỗ trợ. Giang gọi thêm Nguyễn Duy Kỷ và Bùi Văn Thái (biệt danh “Thái đen”) đi trên xe ô tô BKS 51D-183.14 đến quán.

Lúc này, nhóm người ở phòng vip 2 lên xe ô tô 4 chỗ do ông Tú Anh điều khiển định rời quán Lam Viên thì bị ông Lương và một số người khác chặn giữ xe ô tô và yêu cầu những người này xuống xe. Tuy nhiên, những người trên ô tô không làm theo yêu cầu. Lúc này, Giang, Đạt, Thái và một số nam giới xăm trổ khác đến nơi và tiếp tục yêu cầu nhóm người trên xuống xe.

Thời điểm này, nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát 113 đến quán Lam Viên giải quyết vụ việc. Thấy có công an, Giang cùng đồng bọn đứng dạt ra hai bên nên ông Tú Anh điều khiển xe rời khỏi quán ra đường Đặng Văn Trơn đi hướng cầu An Hảo.

Thấy vậy, Giang kêu đồng bọn lên xe đuổi theo và sau đó sử dụng xe ô tô bán tải và xe máy chặn đường chiếc ô tô do ông Tú Anh điều khiển. Sau đó, nhóm này lại la hét lớn tiếng dọa đánh, dọa giết những người ngồi trong xe, gây náo loạn và ùn tắc giao thông.

vu giang ho vay xe cho cong an truy to 4 doi tuong
Chiếc xe ô tô chở 3 người trong đó có 2 công an đương chức được đưa lên xe đưa về trụ sở công an

Khoảng 14h cùng ngày, khi Giang cùng đồng bọn đang vây chặn xe thì Nguyễn Duy Kỷ, Trần Văn Tài (Tài hà mã) cùng với Bùi Phi Hải, Luân, Quang, Thành (chưa rõ lai lịch, địa chỉ) và một số nam giới xăm trổ kéo đến.

Giang chỉ đạo đồng bọn xì hơi lốp xe của ông Tú Anh. Phía sau xe ô tô của ông Tú Anh cũng bị 1 xe ô tô loại 5 chỗ màu xanh đen (chưa rõ biển số và người điều khiển xe) đỗ chặn sát phía sau. Lúc này, nhóm của Giang còn có thêm Mai Văn Căn, Nguyễn Văn Sơn (là đàn em của Giang, Ký, Luân…) tham gia vây chặn xe ô tô của ông Tú Anh.

Sau đó, ông Lương đi lại đứng trước đầu xe của ông Tú Anh dùng tay chỉ vào trong xe nói lớn tiếng. Sau đó, Công an xã Hiệp Hòa đến làm việc với Lương nhưng Giang cùng đồng bọn vẫn tiếp tục vây chặn xe, la hét lớn tiếng đe dọa đánh, giết những người ngồi trong xe.

Khoảng 16h30 phút cùng ngày, khi Công an TP Biên Hòa tăng cường thêm lực lượng và điều động xe cẩu đến giải quyết thì Giang mới nói đồng bọn giải tán.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc