Một bé trai mắc chứng bệnh hiếm gặp

06:35 | 25/08/2018

237 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bé trai 11 tuổi quê Phú Yên mắc bệnh hiếm gặp, ho ra máu như người lao phổi.  
mot be trai mac chung benh hiem gapBệnh viện E: Xử lý thành công ca bệnh có u lớn ở tim
mot be trai mac chung benh hiem gapCấp cứu bé gái bị chứng bệnh hiếm gặp
mot be trai mac chung benh hiem gapDị ứng với nước - căn bệnh cực hiếm trên thế giới

Khi thấy bé trai 11 tuổi quê Phú Yên đột ngột ho ra nhiều máu, nhiều lần trong ngày, gia đình lo lắng đã đưa tới bệnh viện địa phương thăm khám. Tuy nhiên, nghi ngờ bé mắc lao phổi, bác sĩ cho chuyển vào bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP HCM). Tuy nhiên, các xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với lao phổi.

mot be trai mac chung benh hiem gap
Hình ảnh X quang phổi của bé trước khi phẫu thuật

Qua hình ảnh chụp phim, nghi có khối u ở phổi phải, bé được chuyển sang bệnh viện Nhi đồng 2. Tại đây, bệnh nhi được CT Scan ngực, phát hiện túi phình động mạch phổi ở thùy dưới phổi phải, kích thước 20x18mm.

Khi tìm nguyên nhân gây giãn động mạch phổi, bác sĩ phát hiện bé mắc chứng bệnh Behcet - bệnh tự miễn hiếm gặp gây nên nhiều biểu hiện trong đó có giãn động mạch phổi.

BS Nguyễn Minh Trí Việt, Trưởng khoa Tim mạch cho hay, trước tình trạng túi phình lớn có nguy cơ vỡ gây xuất huyết phổi có thể khiến bệnh nhi tử vong, ê-kíp đã thông tim can thiệp đóng túi phình cho bệnh nhi. Sau can thiệp, bé không còn ho ra máu, tình trạng sức khỏe dần ổn định.

Theo BS Việt, bệnh Behcet là một bệnh lý tự miễn hiếm gặp gây viêm mạch máu hệ thống, dẫn đến tổn thương da, niêm mạc và các cơ quan nội tạng như đường tiêu hóa, phổi, cơ xương, thần kinh.

Bệnh có thể gây tử vong do vỡ phình mạch máu, đặc biệt là động mạch phổi hoặc gây nên biến chứng thần kinh nghiêm trọng nên cần phải phải được phát hiện và điều trị sớm.

Nguyễn Hưng

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.