Một bé gái bị xe container cán dập nát bàn tay

16:14 | 03/10/2018

156 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau va chạm giao thông, một cháu gái 14 tuổi bị xe container cuốn vào gầm xe và cán dập nát bàn tay phải. Các bác sĩ  Bệnh viện Nhi đồng 2 đã tạo hình bàn tay cho cháu.  
mot chau be bi xe container can dap nat ban tayNgày hội ‘Trung thu hồng’ cho các bệnh nhi
mot chau be bi xe container can dap nat ban tayLần đầu tiên mổ nội soi cắt bướu gan cho bệnh nhi
mot chau be bi xe container can dap nat ban tayCứu sống bé gái 3 tháng tuổi bị sốc Quinvaxem

Bé Phạm Lại Hồng Th. (14 tuổi, ngụ Bình Dương) được người nhà đưa tới bệnh viện Nhi đồng 2 cấp cứu trong tình trạng bàn tay phải bị dập nát các xương, cơ, mạch máu... do bị bánh xe container cán qua.

Theo lời kể của chị Lại Thị Luyến (42 tuổi, ngụ Bình Dương, mẹ bé Th.), chị chở 2 con tới trường bằng xe máy. Khi tới đoạn đường Mỹ Phước - Tân Vạn, phường Tân Bình, thị xã Dĩ An, Bình Dương, xảy ra va chạm với xe container BKS 51C - 262.65.

mot chau be bi xe container can dap nat ban tay
Cháu bé bị xe container cán dập nát bàn tay

Cú va chạm khiến 3 mẹ con chị Luyến ngã xuống đường. Trong khi chị Luyến và người con trai may mắn bị văng ra ngoài thì cháu Th. bị container cuốn vào gầm, bánh xe cán nát bàn tay phải.

Sau khi tai nạn xảy ra, bé Th. được người nhà đưa vào cơ sở y tế gần đó để sơ cứu và chuyển tiếp đến Bệnh viện Nhi đồng 2 do vết thương quá nặng. Qua thăm khám vết thương, các bác sĩ nhận định nguy cơ tháo khớp của cháu rất cao do dập nát các xương, cơ, mạch máu…

Với sự nỗ lực của các bác sĩ và đáp ứng lòng mong mỏi của gia đình là cố giữ lại bàn tay cho cháu để bên cạnh bảo đảm thẩm mỹ, tâm lý sau này cho cháu còn giúp cháu tiếp tục thực hiện ước mơ trở thành nhà thiết kế, bàn tay của cháu đã được phẫu thuật, tạo hình. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng chỉ bảo tồn được nguyên vẹn 4 ngón tay cho cháu.

Sau phẫu thuật, các ngón tay đã hồng hào hơn, cháu vẫn được tiếp tục theo dõi và điều trị.

Các bác sĩ khuyến cáo, khi xảy ra tai nạn, người nhà nhanh chóng đưa người bị nạn tới cơ sở y tế gần nhất để sơ cứu vết thương. Sau đó chuyển người bị thương vào cơ sở y tế đủ điều kiện điều trị.

Nguyễn Hưng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.