Minh Hằng: “Đơn giản mọi việc đi cho dễ sống!”

14:25 | 10/11/2012

2,940 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Tuổi đời khá trẻ nhưng cách Minh Hằng ứng xử và vượt qua những scandal “động trời” nhất với mình khiến nhiều người phải thán phục. Bí quyết của cô là: “Đơn giản mọi việc đi cho dễ sống!”.

PV: Từ khi bước chân vào làng giải trí đến nay, Minh Hằng đã gặp nhiều rắc rối nhưng Hằng luôn vượt qua một cách nhanh chóng, bí quyết của Hằng là gì?

Minh Hằng: Thực ra cũng không phải nhẹ nhàng, dễ dàng gì đâu bạn à! Người ở ngoài nhìn vào thì thấy rất dễ dàng, nhưng phải là người trong cuộc mới hiểu được nó nặng nề thế nào, và mình đã vượt qua khó khăn ra sao. Hằng nghĩ cứ đơn giản mọi việc đi cho dễ sống.

Tất cả mọi việc trong cuộc sống này vốn đã khó khăn và dễ vấp ngã, chỉ vì mình hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật nên những vấp ngã của mình được đưa lên báo chí và nhiều người chú ý nhắc đến nhiều hơn. Vả lại những scandal không phải do mình cố tình tạo ra nên nghĩ như vậy thì sẽ thấy nhẹ nhàng hơn để vượt qua. Không ai dám khẳng định rằng cả đời sẽ không gặp phải những sự cố, mình chỉ có thể cố gắng hạn chế những gì do bản thân mình tạo ra, còn ngoài luồng thì mình không thể kiểm soát được.

PV: Nhiều người thắc mắc rằng phải chăng do quá hồn nhiên, vô tư nên Minh Hằng cứ bị dính scandal đều hàng năm không?

Minh Hằng: Nếu như Hằng mà vô tư quá hay muốn mọi người chú ý đến mình thì Hằng đã lên báo nói ồ ạt và đính chính mỗi ngày một bài rồi! (cười). Bản thân Hằng đến giờ này vẫn im lặng và chưa hề lên báo đính chính một lời nào cả. Hằng chỉ nghĩ là cái gì mình làm thì sẽ thiết thực hơn lời nói. Thực ra bây giờ chỉ cần một người phát ngôn là có thể đưa lên báo ngay vì báo mạng gần như không kiểm duyệt thông tin gì cả. Khán giả bây giờ rất thông minh, họ có thể hiểu được hết, mình không cần nói nhiều làm gì.

PV: Sự nghiệp điện ảnh của Minh Hằng có vẻ thăng tiến nhanh và rất thuận lợi. Có nhận định cho rằng bạn có vẻ có duyên và thành công trong điện ảnh hơn là ca nhạc, Minh Hằng nghĩ sao về chuyện này?

Minh Hằng: Minh Hằng không muốn đóng phim nhiều, bởi vì mình cũng không phải thuộc kiểu diễn viên chuyên nghiệp, Hằng chỉ mang tất cả những cảm xúc của mình đến với khán giả, mà cảm xúc thì cần có thời gian để tích lũy. Hằng nhận ít phim thôi nhưng mỗi lần nhận lời thì tập trung vào nó rất nhiều cho nên không muốn nhận nhiều để rồi làm không tốt.

Trước đây Hằng chỉ mê hát và chưa bao giờ nghĩ đến đóng phim nên không được đào tạo qua trường lớp. Khi tham gia và nhiều người yêu mến công nhận mình thì cảm thấy tự tin vì mình cũng tương đối có năng khiếu trong lĩnh vực này và cố gắng phát huy nó nhiều hơn. Hằng đã tham gia rất nhiều bộ phim và cảm thấy vốn “tài nguyên” cũng cạn dần nên Hằng dành thời gian trải nghiệm tích lũy thêm vốn sống của mình để khi đã tham gia thì phải làm tốt.

Còn về ca hát thì thấy rằng mình càng hát thì càng tốt hơn, hát nhiều thì biết được ưu điểm và khuyết điểm của mình nên giọng hát sẽ mỗi lúc một tinh tế hơn. Hằng nghĩ rằng trong ca hát mình chưa được khán giả công nhận và yêu thích nhiều bằng điện ảnh, nhưng nó là con đường còn rất dài và rộng phía trước để mình khám phá và khai hóa nó. Hằng nghĩ rằng trên con đường ca hát thì về sau Hằng sẽ mỗi lúc một khá hơn rất nhiều.

PV: Gần đây thấy Minh Hằng lột xác từ trong sáng hồn nhiên sang thường xuyên xuất hiện với vẻ ngoài gợi cảm. Liệu đây có phải là hướng xây dựng hình ảnh mới của bạn?

Minh Hằng: Minh Hằng thường tùy vào hoàn cảnh và môi trường xuất hiện để làm sao cho phù hợp. Với lại bản thân nghệ sĩ thì cách ăn mặc cũng là một cách thể hiện cá tính và quan điểm của mình đối với khán giả. Nên Hằng luôn muốn thay đổi phong cách để đa dạng hơn trước mặt khán giả chứ không phải định hình một kiểu nào. Nhưng Hằng quan niệm gợi cảm vừa phải thì đẹp chứ đừng quá mức.

PV: Sau khi rời khỏi Thiên Thi và bước ra solo, Minh Hằng có gặp nhiều khó khăn trong việc tự chọn hướng, xây dựng kế hoạch cho công việc của mình không?

Minh Hằng: Lúc mới đầu thì có rất nhiều bỡ ngỡ chứ, mình không biết bắt đầu từ đâu, bắt đầu từ ai. Nhưng khi mình đã quen dần rồi thì lại thấy khá là thú vị, mình đã biết tự kiểm soát công việc của mình và khi tự phát triển thì Hằng biết mình thích cái gì hơn. Bây giờ mình có thể tự tìm người để hợp tác và hỗ trợ cho mình, bởi vì Minh Hằng không phải là ca sĩ quá mới để không biết gì cả, quan trọng là mình tự nắm bắt được thị hiếu của khán giả.

Hiện nay rất nhiều anh chị ca sĩ đã thành danh hoạt động tự do và thường chỉ có trợ lý giúp họ, vì họ đã biết được ưu điểm và hạn chế của mình rồi, nên họ chỉ cần tiếp diễn và làm cho con đường đó tốt hơn thôi.

PV: Sau khi đoạt ngôi quán quân “Bước nhảy hoàn vũ” và ra mắt MV Mây đến giờ chưa thấy Minh Hằng có hoạt động gì nổi bật, Minh Hằng có thể chia sẻ một chút về kế hoạch sắp tới của mình?

Minh Hằng: Chắc là do bữa giờ lo đi diễn nhiều quá đấy (cười). Trong suốt thời gian tham gia Bước nhảy hoàn vũ thì Hằng không có đi diễn nên thời gian qua Hằng đi diễn bù lại. Bởi vì khi Hằng làm việc gì thì rất tập trung với tất cả khả năng và sáng tạo nên khi xong là mệt mỏi đến không muốn làm gì cả, vậy nên cần một thời gian để nghỉ ngơi. Và một phần Hằng cũng muốn nghỉ ngơi để có năng lượng trở lại để có những sáng tạo mới.

PV: Mấy ngày qua có khá nhiều người tỏ ra bức xúc trước thông tin Minh Hằng bỏ show từ thiện ủng hộ Wanbi Tuấn Anh. Hằng muốn nói gì về chuyện này?

Minh Hằng: Thực ra Minh Hằng với Wanbi Tuấn Anh là bạn, và Hằng cũng là một trong những người phát động chương trình ủng hộ Wanbi, nhưng Hằng đã không nhận được lời mời từ Ban tổ chức. Và khi Hằng thấy tên của mình trên báo mạng rồi mà vẫn chưa nhận được lời mời nào hết. Cuối cùng chỉ nhận được lời mời của một bầu sô mà bầu sô này thì Hằng hoàn toàn không biết vì từ hồi đó giờ chưa bao giờ làm việc với người này, thế nên không lý do gì Hằng hủy sô ở Hà Nội cả.

Bản chất của từ thiện là phải làm đúng lúc, đúng nơi, đúng chỗ chứ không phải làm ào ạt mà không hiệu quả. Bản thân mình không có lòng tin thì mình không thể nào làm việc được nên Hằng đã không làm, chứ Hằng chưa bao giờ nhận lời rồi lại hủy sô.

Cảm ơn Minh Hằng về cuộc trò chuyện này!

Vân Anh (Thực hiện)