Miền Bắc đón không khí lạnh cường độ yếu

05:50 | 26/03/2024

368 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 26-27/3, không khí lạnh được tăng cường yếu lệch Đông, thời tiết khu vực Đông Bắc Bộ duy trì tình trạng nhiều mây, có lúc có mưa.
Năm 2024 - Thế giới sẽ đối mặt với thời tiết cực đoan?Năm 2024 - Thế giới sẽ đối mặt với thời tiết cực đoan?
Nền nhiệt tháng 4 dự báo sẽ cao hơn trung bình nhiều nămNền nhiệt tháng 4 dự báo sẽ cao hơn trung bình nhiều năm

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 26-27/3, không khí lạnh được tăng cường yếu lệch Đông, thời tiết khu vực Đông Bắc Bộ duy trì tình trạng nhiều mây, có lúc có mưa; nhiệt độ ban ngày khoảng 25-28 độ, ban đêm 22-24 độ. Trước khi đón không khí lạnh, miền Bắc tiếp tục tăng nhiệt và nắng gắt.

Miền Bắc đón không khí lạnh cường độ yếu
Ảnh minh họa.

Khu vực Hà Nội và vùng đồng bằng, ven biển Bắc Bộ có mưa phùn và sương mù vào sáng và đêm, trưa chiều mây mỏng dần và có nắng; nhiệt độ ban ngày khoảng 27-30 độ, ban đêm 23-25 độ.

Từ đêm 26-29/3 khu vực Đông Bắc Bộ có mưa rải rác, riêng vùng núi từ ngày 28-29/3 có khả năng có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Khu vực Tây Bắc Bộ từ khoảng ngày 28-29/3 có khả năng có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Theo chuyên gia khí tượng, không khí lạnh hoạt động yếu dần về cường độ trong giai đoạn cuối tháng 3/2024. Rét đậm, rét hại chỉ xuất hiện cục bộ ở vùng núi phía Bắc. Ngoài ra, hiện tượng mưa nhỏ, mưa phùn ở khu vực Bắc Bộ tiếp tục xuất hiện nhiều hơn trung bình nhiều năm trong thời kỳ nửa cuối tháng 3/2024.

Từ tháng 4, không khí lạnh hoạt động yếu và ít có khả năng xuất hiện rét đậm, rét hại. Mưa nhỏ mưa phùn cũng giảm dần và chỉ xảy ra ít ngày ở vùng ven biển phía Đông Bắc Bộ. Trên phạm vi cả nước vẫn còn khả năng xảy ra các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; đặc biệt trong các đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến nước ta trong thời kỳ chuyển mùa (tức tháng 4 và tháng 5).

Từ tháng 4 - 5, trên phạm vi toàn quốc nhiệt độ trung bình phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm khoảng 1 - 2 độ C. Tại khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và Trung Bộ đã ghi nhận nắng nóng xảy ra sớm.

Trong nửa cuối tháng 3, nắng nóng xuất hiện ở khu vực phía Tây Bắc Bộ, vùng núi phía tây thuộc Bắc Trung Bộ; sau đó gia tăng về cường độ và mở rộng dần sang các nơi khác của khu vực Bắc Bộ, khu vực Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ vào tháng 4 - 6.

Nắng nóng tại khu vực Nam Bộ tiếp tục duy trì trên khu vực miền Đông và sẽ mở rộng dần sang khu vực miền Tây từ nửa cuối tháng 3 đến nửa đầu tháng 5. Từ tháng 7 - 9, nhiệt độ trung bình trên cả nước phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm khoảng từ 0,5 - 1 độ C.

Khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ, hiện tượng nắng nóng và nắng nóng gay gắt có khả năng xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm trong tháng 7 - 8. Đề phòng xảy ra nắng nóng đặc biệt gay gắt.

G.M

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan